Truy tìm kẻ tạt a-xít khiến bé gái 2 tuổi có nguy cơ mù mắt

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Truy tìm kẻ tạt a-xít khiến bé gái 2 tuổi có nguy cơ mù mắt

Đến tận bây giờ, chị Lâm Bảo Lan (20 tuổi, ngụ phường Mỹ Xuyên, TP.Long Xuyên, An Giang) vẫn còn chưa hết kinh hoàng khi chứng kiến cảnh con gái của chị bị kẻ lạ vào nhà tạt axit.

30/05/2015 03:04 PM
363

Theo tin tức từ chị Lan, khoảng 1h ngày 8/5, chị Lan đang nằm ngủ thì thấy anh Trần Văn Kiên (32 tuổi, chồng chị Lan) lay chị dậy để chuẩn bị đi làm. Khoảng 30 phút sau, chị Lan tỉnh dậy, đi ra ngoài quán hủ tiếu của bà chủ nơi chị Lan làm thuê (quán này gần nhà trọ chị Lan) để phụ bà chủ dọn đồ.

Tiếp xúc với PV sáng 26/5, chị Lan nghẹn ngào kể lại: “Lúc đi về gần phòng, tôi thấy Mai đang ngồi nhậu với một người đàn bà nữa. Tự nhiên, Mai đứng dậy, nắm cổ áo tôi nói: “Mày về mà xem con mày chết rồi”. Nói xong, Mai đánh tôi hai cái vào mặt. Tôi vô cùng ngạc nhiên, vội chạy vào phòng, lúc đó đèn vẫn đang sáng, tôi thấy con tôi nằm, hai tay dụi mắt, máu chảy lênh láng. Tôi hoảng quá khóc to và kêu cứu, nhờ những người hàng xóm chạy qua đưa con tôi đi bệnh viện”.

   - Ảnh 1

Chị Lan buồn bã tâm sự với PV.

Ngồi bên cạnh vợ, anh Kiên nghẹn ngào kể: “Không hiểu sao hôm đó, tôi có linh tính xấu, tôi gọi vợ dậy và dặn vợ nên đóng cửa cẩn thận. Trong lòng tôi bất an lắm, cứ thấy có gì xấu sắp xảy ra. Tôi hay nghe vợ tôi kể chuyện có xích mích với Mai, người thuê trọ cạnh phòng tôi.

Mai thường chửi bóng gió vợ tôi, vợ tôi cũng chửi qua chửi lại. Mấy lần, con gái tôi kêu đau tai, nó thường nhìn Mai với ánh mắt sợ sệt. Nhưng thấy con không bị gì quá đáng, nên tôi cũng không mấy quan tâm. Ai ngờ, bây giờ lại xảy ra sự việc như vậy...”.

Nhận được tin báo, Công an phường Mỹ Xuyên (Long Xuyên, An Giang) nhanh chóng có mặt tại phòng trọ của anh Kiên, lấy lời khai ban đầu, ghi biên bản và tiến hành điều tra hung thủ.

Tại bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM), cháu Ngọc đang được các bác sỹ ở đây chăm sóc tận tình. Nhìn toàn thân cháu Ngọc quấn băng, nhất là đôi mắt bị bỏng nặng, không ai cầm được nước mắt.

Chị Lan nấc nghẹn: “Tôi không ngờ chỉ vì những chuyện mâu thuẫn nhỏ nhặt thường ngày, mà người ta hại con tôi. Nhưng, bây giờ đó cũng chỉ là nghi vấn phía gia đình tôi, chứ công an vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ. Tôi chỉ mong, hung thủ lộ diện, đền tội cho con gái tôi. Con bé còn quá nhỏ để gánh chịu nỗi đau này”.

   - Ảnh 2

Cháu Ngọc đang nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt ở khoa Phỏng, bệnh viện Nhi Đồng 1.

Theo tìm hiểu được biết, hoàn cảnh chị Lan cũng hết sức khó khăn, chị Lan sinh ra trong gia đình có 10 người con. Là con út nhưng chị cũng vất vả như bao anh chị em khác trong nhà, không được đi học.

Lớn lên trong môi trường ấy, nên năm 15 tuổi, chị Lan bị một người đàn ông dụ dỗ, khiến chị có bầu. Khi nghe tin chị Lan có bầu, người đàn ông ấy “cao chạy xa bay”, để chị Lan với cái bầu 7 tháng.

Nhờ sự yêu thương và đùm bọc của gia đình, nên chị Lan cũng nuôi con đến ngày hôm nay, dù vất vả khó khăn. Chia sẻ về mối tình với anh Kiên, chị Lan tâm sự: “Từ khi bị phụ tình, tôi ghét đàn ông lắm. Nhưng khi gặp anh Kiên, thấy anh cũng hiền lành và nghèo như mình. Tôi thương quá, nên hai đứa dọn về ở chung với nhau vậy, chứ chẳng cưới xin gì”.

Hai người về sống với nhau được một thời gian, thì cháu Ngọc ra đời. Cuộc sống của “vợ chồng hờ” đủ mọi khó khăn, cháu Ngọc hay đau bệnh, nên kinh tế càng eo hẹp hơn.

Anh Kiên nhìn con xót xa: “Con bé khi sinh ra chỉ được hơn 1kg, nuôi mãi mới được như bây giờ. Nó ốm đau bệnh tật hoài, nhưng vợ chồng tôi cũng chẳng làm được gì cho con nhiều. Chẳng dám đi bệnh viện. Con tôi cũng chẳng được uống sữa như bao đứa trẻ khác. Thương lắm, mà giờ đành bất lực”.

Bác sỹ Hoàng Văn Thành (khoa Phỏng - bệnh viện Nhi Đồng 1) cho biết, bệnh nhi Ngọc nhập viện trong tình trạng bỏng nhiều chỗ trên cơ thể khoảng 25%; bỏng sâu độ 3, độ 4 đặc biệt là đôi mắt bị bỏng nặng nhất. Những thương tích này nghi vấn do bị tạt a-xít.

Sau khi chống sốc và truyền dịch, các bác sỹ đã tích cực chữa trị các vết thương, cắt lọc da hoại tử. Sau đó, khi sức khỏe cháu hồi phục, bác sỹ sẽ tiếp tục tiến hành nhiều lần cắt lọc da hoại tử và ghép da cho cháu...

Tô Hương Sen

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý