Truy tìm 'ma rừng' sát hại 4 người trong một gia đình ở lán trại

mesu mesu @mesu

Truy tìm 'ma rừng' sát hại 4 người trong một gia đình ở lán trại

Trong đêm tối, người dân bàng hoàng phát hiện thi thể của 4 người thân trong một gia đình, bao gồm hai vợ chồng, con và bà nội cháu bé bị sát hại dã man.

06/07/2015 12:36 PM
978

Tin tức pháp luật mới nhất, Đại tá Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết, Công an huyện Tương Dương vẫn đang phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự và Pháp y Công an tỉnh Nghệ An để tích cực điều tra nguyên nhân dẫn đến 4 người trong một gia đình chết thảm, xảy ra vào ngày 2/7 vừa qua trên địa bàn bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương. Do hiện trường xảy ra vụ việc nằm xa khu dân cư, sát biên giới Việt – Lào nên công tác tiếp cận điều tra gặp rất nhiều khó khăn. Tính đến thời điểm này, cơ quan công an vẫn chưa đưa ra bất cứ nhận định nào dẫn đến cái ch��t của các nạn nhân, trong khi dư luận lại đang có những luồng ý kiến trái chiều khác nhau khiến sự vụ vốn đã phức tạp nay lại càng thêm rối ren.

Kinh hoàng 4 người trong gia đình chết thảm giữa rừng vắng

Sự việc được phát hiện vào khoảng 15h ngày 3/7, thời điểm ấy hai cha con anh Vi Văn Hoài và anh Vi Văn Tuyên, trú bản Phồng, xã Tam Hợp đang đi đánh cá tại vùng khe Cát Tả trên địa bàn, cách trung tâm bản chừng 5 cây số thì phát hiện thi thể một người người phụ nữ nằm chết ngay cạnh bờ suối. Lần theo vết máu, hai cha con này hết sức sợ hãi khi phát hiện ra thi thể của một người phụ nữ trẻ đang ôm trên tay cháu bé nhỏ tuổi, cả hai cũng được phát hiện là đã chết từ trước đó nhiều giờ. Khi bố con anh Tuyên đi ngược lên mấy lán rẫy của người dân dựng cạnh đó không xa, mục đích là để tìm người cầu cứu, nhưng khi vừa bước chân vào lán trại đầu tiên, hai cha con suýt ngất xỉu khi phát hiện một người đàn ông khác cũng đã chết, trên cơ thể có nhiều vết chém và vết máu loang lổ.

Hiện trường nơi phát hiện ra vụ việc là vùng đất xa dân cư, người dân chủ yếu vào đây phát rừng, dựng lán làm rẫy và chỉ cách biên giới không xa nên đường đi lối lại hết sức hiểm trở, điện thoại cũng không có sóng buộc hai cha con phải chạy bộ về bản báo tin sự việc với chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, Ban Công an xã Tam Hợp phối kết hợp với Đồn biên phòng và Công an huyện Tương Dương, tiến hành tiếp cận hiện trường để bảo vệ và xác định danh tính các nạn nhân. Ngay sau đó, danh tính cũng như tình trạng của các nạn nhân đã được làm rõ.

Theo đó, 4 nạn nhân gồm: anh Lô Văn Thọ (SN 1987), chết ở gần lán trong tình trạng bị 2 vết chém; bà Viêng Thị Chương (SN 1952), mẹ đẻ của anh Thọ chết ở sát bờ suối với vết thương ở bụng; chị Lê Thị Yến (SN 1989) và con trai khoảng 8 tháng tuổi, là vợ và con anh Thọ, bị phát hiện chết dưới suối cách thi thể bà Chương khoảng 20m. Địa bàn phát hiện 4 thi thể nạn nhân là khu vực làm nương rẫy của bà con bản Phồng, cách trung tâm bản Phồng, xã Tam Hợp khoảng 5km đường rừng.

Theo tin tức ban đầu thì gia đình anh Lô Văn Thọ sinh sống ở bản Phồng, nhưng từ nhiều năm nay đến mùa, cả gia đình vào khu vực này dựng lán trại để phát rẫy làm nương. Khu vực gia đình anh Thọ làm rẫy còn có một số hộ dân khác cũng từ xã Tam Hợp vào đây dựng lán sinh sống. Tuy nhiên, thời điểm xảy ra vụ việc, những hộ dân sống lân cận không có mặt nên nguyên nhân dẫn đến vụ thảm án khiến cả 4 thành viên trong gia đình chết thảm vẫn chưa được vén bức màn bí mật.

   - Ảnh 1

Hiện trường nơi xảy ra vụ thảm sát kinh hoàng (chiếc lán ngoài cùng bên phải là nơi phát hiện thi thể anh Thọ).

Bị sát hại hay mâu thuẫn gia đình rồi truy sát cả nhà?

Trao đổi với phóng viên, Thượng tá Hoàng Trọng Năm, Phó trưởng Công an huyện Tương Dương, cho biết thêm, sau khi tiếp nhận thông tin, Công an Tương Dương đã phối hợp với bộ phận pháp y Công an tỉnh Nghệ An, tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Đến chiều cùng ngày, đã cùng với chính quyền địa phương và Đồn biên phòng Tam Hợp đóng chân trên địa bàn, tiến hành tổ chức mai táng cho các nạn nhân theo phong tục địa phương vì cả 4 người trong gia đình đã tử vong. Về nhận định của cơ quan công an về nguyên nhân xảy ra sự việc, Thượng tá Năm cho biết vụ việc hết sức phức tạp, lại nằm ở khu vực biên giới nên hiện tại, công tác điều tra đang được tiến hành khẩn trương và tỉ mẩn nên chưa thể cung cấp thông tin được cho báo chí.

Trong khi đó, về thân nhân các nạn nhân, ông Nguyễn Anh Minh, Chủ tịch UBND xã Tam Hợp, cho biết thêm: “Hoàn cảnh gia đình vợ chồng bà Chương, anh Thọ rất khó khăn, thuộc hộ nghèo. Anh Thọ là con trai duy nhất của hai vợ chồng nên sau khi lấy vợ thì sống cùng bố mẹ. Mùa nương rẫy, đại gia đình vào rừng sâu dựng lán để làm rẫy. Không ngờ lại xảy ra sự việc đau lòng. Hiện, mọi người đã chết cả, trong nhà chỉ còn ông Lô Văn Tình là chồng bà Chương. Chúng tôi đã vào thăm hỏi, động viên, trao tiền hỗ trợ, giúp đỡ ông Tình để vượt qua cú sốc quá lớn”.

Trong quá trình sinh sống tại địa phương, theo ông Minh, cả anh Thọ lẫn bố mẹ và vợ con anh ta đều chưa có bất cứ một điều tiếng nào khiến mọi người phải phiền lòng. Bản thân anh này cũng chưa hề có tiền án, tiền sự, thậm chí còn rất hiền lành, thường xuyên giúp đỡ người khác. Giữa anh Thọ với chị Yến chưa tổ chức kết hôn nhưng có với nhau một đứa con nên về sống với nhau như vợ chồng. Anh Viêng Văn Ngọ, Trưởng Công an xã Tam Hợp, cho biết, sau khi tiến hành điều tra, cơ quan công an vẫn chưa tìm ra được bất cứ manh mối nào liên quan. Tại hiện trường, ngoài thi thể các nạn nhân không tìm thấy dấu vết nào thêm. “Chính vì vậy khi sự việc xảy ra ai cũng vô cùng tiếc thương, tìm mọi cách để động viên, an ủi ông Tình là người duy nhất còn sống sót trong gia đình”, anh Ngọ kể lại.

Trong khi đó, tại địa phương đang có nhiều luồng dư luận khác nhau liên quan đến cái chết bí ẩn của cả gia đình này.

Theo một số người cho biết, có thể anh Thọ trong quá trình sinh sống tại đây đã phát sinh mâu thuẫn với những người chuyên vận chuyển hàng cấm qua biên giới, trong quá trình làm ăn đã xảy ra khúc mắc nên bị truy sát cả đại gia đình. Tuy nhiên, cũng có thông tin cho rằng, do mâu thuẫn vợ chồng, anh này đã sát hại cả gia đình, sau đó tự vẫn, vì anh Thọ ngoài bản tính hiền lành cũng có lúc không được tỉnh táo, bằng chứng là ngoài 40 tuổi anh mới xây dựng gia đình. Trong khi đó, cùng lứa tuổi này đã có nhiều người lên chức ông bà nội ngoại từ hơn 10 năm về trước. Một điều tra viên thụ lý vụ án cũng cho biết, dấu vết hiện trường để lại cho thấy có sự truy sát các nạn nhân gồm bà Chương và mẹ con chị Yến khiến những người này bỏ chạy và bị sát hại trên đường lẩn trốn. Tuy nhiên, hung thủ thực sự là ai thì đang là dấu hỏi lớn.

Trong quan hệ làng xóm, quan hệ làm ăn, vợ chồng anh Thọ, chị Yến chỉ làm ruộng rẫy, không có bất cứ mối làm ăn mờ ám nào nên không thể có chuyện bị “bạn hàng” hạ sát. Cung đường này tuy nằm sát biên giới, nhưng từ trước đến nay cũng chưa phát hiện ra bất cứ vụ vận chuyển, buôn bán hàng quốc cấm nào qua đây nên giả thiết về việc gia đình anh phát hiện nhóm đối tượng buôn lậu nên bị thủ tiêu cũng bị loại bỏ. Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan công an phối hợp với các ban ngành chức năng tiến hành điều tra, tích cực truy tìm dấu vết để sớm làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự việc, cũng là cách để trấn an dư luận. Bởi từ khi xảy ra vụ việc đến nay, những đồn thổi vô căn cứ liên quan đến “băng nhóm giấu mặt” hay “con ma rừng” đang lộng hành khiến người dân nơi đây hết sức hoang mang, lo lắng.

Hà Thư

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý