Truy tìm nhân viên hiệu vàng "bốc hơi" cùng 509 chỉ vàng

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Truy tìm nhân viên hiệu vàng "bốc hơi" cùng 509 chỉ vàng

(ĐSPL) Xin nghỉ để chữa bệnh, công ty nhiều lần yêu cầu nhưng Dũng không chịu bàn giao hơn 500 chỉ vàng rồi “lặn mất tăm”.

30/07/2015 10:50 AM
62

Báo Infonet đưa tin, ngày 29/7, cơ quan CSĐT Công an Quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết đang củng cố hồ sơ vụ việc ông Phạm Trí Dũng (41 tuổi, quê tỉnh Bến Tre) có dấu hiệu chiếm đoạt 509 chỉ vàng của hiệu vàng M.H (trụ sở đường Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh) cho Công an TP.HCM tiếp tục điều tra.

Xin nghỉ việc gần chục ngày để chữa bệnh nhưng khi quay lại làm việc, nam gia công trang sức thì không chịu bàn giao hơn 500 chỉ vàng công ty đưa cho ông này gia công. Ông này sau đó đã biến mất cùng số vàng này.

Thông tin điều tra bước đầu, ông Dũng được Công ty M.H nhận vào làm công việc gia công trang sức từ 16 năm nay. Thời điểm đầu năm 2014, công ty này giao cho ông Dũng nhiều đợt với tổng cộng 509 chỉ vàng 18K (tương đương hơn 1 tỷ đồng), là trang sức cũ để ông này đánh bóng, gắn hột xoàn. Đến cuối tháng 3/2015, ông Dũng xin nghỉ 10 ngày để đi chữa bệnh.

Trong thời gian ông Dũng tạm nghỉ trị bệnh, Công ty M.H nhiều lần yêu cầu ông giao số vàng đã nhận cho người khác làm nhưng ông nhiều lần hứa hẹn. Tìm nhiều cách liên hệ với ông Dũng nhưng không gặp được, và mới đây khi biết ông này đã “lặn mất tăm” với số lượng lớn vàng nói trên.

Truy tìm nhân viên hiệu vàng "bốc hơi" cùng 509 chỉ vàng  - Ảnh 1Phóng to

Đối tượng Phạm Trí Dũng - Ảnh: Báo An ninh Thủ đô

Theo tin tức trên báo Người Lao Động, Công ty TNHH M.H đã cử người đến bệnh viện và nhà riêng để tìm Dũng nhưng không thấy người này đâu. Do đó, ông Tr - đại diện Công ty TNHH M.H đã đến công an địa phương trình báo toàn bộ vụ việc.

Xác định số tài sản chiếm đoạt lớn là 509 chỉ vàng 18K  trị giá gần 1,1 tỷ đồng, Công an quận Bình Thạnh đã chuyển giao toàn bộ hồ sơ cho cơ quan CSĐT Công an TP.HCM để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Công an TP.HCM đã phát đi thông báo truy tìm đối với Phạm Trí Dũng. Người này có dấu hiệu lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lực lượng Công an đã lấy lời khai của nhiều người. Em vợ của Dũng hiện là nhân viên hiệu vàng M.H xác nhận, về việc Dũng chiếm đoạt vàng của công ty rồi bỏ trốn, gia đình và vợ Dũng có biết nhưng đến nay cũng không liên lạc được với Dũng.

Trong khi công an đang điều tra vụ mất vàng ở Công ty TNHH M.H, mới đây, anh Trần Quốc H (chủ một doanh nghiệp tư nhân, quận Gò Vấp) đến trình báo có giao một số vàng để Dũng làm nhẫn nhưng Dũng giao thiếu hơn 1 lượng vàng 18K  rồi “bặt vô âm tín”.

Cơ quan công an đã kêu gọi Phạm Trí Dũng trình diện để làm rõ nội dung tố cáo. Nếu sau hơn 1 tháng mà Dũng không đến thì cơ quan công an sẽ tiến hành xử lý vụ việc theo các quy định của pháp luật.

BTV (Tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý