Truy tố Giám đốc sở hữu 'kho báu' hơn 548 tỷ USD

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Truy tố Giám đốc sở hữu 'kho báu' hơn 548 tỷ USD

Chơn cho biết mình đang giữ hai hộp Bond, trị giá mỗi hộp là hơn 274 tỷ USD, số tiền theo 2 hộp Bond này đang nằm trong kho trên lãnh thổ Việt Nam và do các “Cụ” trông coi.

20/09/2014 02:48 PM
2,311

Theo tin tức nhận được, ngày 19/9, cơ quan điều tra Bộ Công an đã hoàn tất kết luận điều tra vụ án hình sự về Nguyễn Thành Chơn (SN 1969, trú tại Cư xã Phú Lâm B, phường 13, quận 6, TP HCM), Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Đông Hải (Công ty Đông Hải) với tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra ở TP HCM.

 - Ảnh 1

Nguyễn Thành Chơn.

Theo kết luận điều tra, do có quen biết với Nguyễn Thành Chơn nên tháng 5/2013, ông Huỳnh Văn C., trú ở huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh đã khoe với Chơn hiện đang giữ 2 hộp Bond series 2003, 2006 (được hiểu là hộp chứa những loại phôi in tiền đôla sản xuất năm 2003 và 2006) và nhờ Chơn kiểm tra giá trị.

Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của ông C., Chơn tung tin: mỗi hộp Bond là đại diện cho số tiền 274 tỉ 300 triệu USD, tổng là hơn 548 tỉ USD. Đây là kho báu của một tổ chức gọi là “Hoa Mai Hội” nằm rải rác trên lãnh thổ Việt Nam.

Chơn nói, nếu ông C. giao nộp cho các đơn vị như: Cục dự trữ Liên bang Mỹ, Ngân hàng thế giới, Quỹ Tiền tệ quốc tế… thì sẽ được hưởng 5% số tiền trên. Chơn đề nghị ông C. giao 2 hộp Bond để mình đi làm “chương trình” nhận tiền.

Tháng 6/2013, Chơn cho chị L.T.L. biết mình đang giữ hai hộp Bond, trị giá mỗi hộp là hơn 274 tỉ USD, số tiền theo 2 hộp Bond này đang nằm trong kho trên lãnh thổ Việt Nam và do các “Cụ” trông coi. Nếu muốn lấy được số tiền này ra, người giữ 2 hộp Bond phải gặp trực tiếp lãnh đạo cơ quan có thẩm quyền để xin giấy phép khai thác, đồng thời phải nộp một khoản tiền để chi phí.

Sau đó chị L. đã chụp ảnh hai hộp bond và cho một số người hám lợi xem, kèm theo 2 bộ Bond phải có 7 block tiền USD đủ loại mệnh giá của kho báu (từ 1 USD đến 100 USD và 1 triệu USD). Số tiền trên đối tượng Chơn nói là đã lấy từ “kho báu” để các nạn nhân tin là thật.

 - Ảnh 2

Một số tang vật bị cơ quan điều tra thu giữ khi bắt Nguyễn Thành Chơn.

Cơ quan điều tra xác định Nguyễn Thành Chơn đã dựng lên câu chuyện về kho tiền USD rất lớn để lừa đảo chiểm đoạt tài sản. Câu chuyện này được lan truyền trong một bộ phận dân cư, có rất nhiều người tin và bị rơi vào bẫy lừa đảo.

Trong vụ án này, Nguyễn Thành Chơn đã lừa đảo chiếm đoạt của chị L.T.H. số tiền 1,85 tỉ đồng. Ngoài ra, Nguyễn Thành Chơn còn sử dụng một thửa đất tại khu dân cư mới chợ Phước Bình, xã Phước Bình, huyện Long Thành, Đồng Nai mà bán, thế chấp cho hai người để chiếm đoạt. Tổng số tiền của hai nạn nhân này là 2,8 tỉ đồng. Như vậy, tổng số tiền Chơn chiếm đoạt của các nạn nhân là 4,65 tỉ đồng.

Gia Huy (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Mâu thuẫn vàng bạc, em trai dùng dao đâm chết anh trai

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý