"Truyền thống" mỗi lần comeback: Chỉ EXO mới phá được kỷ lục của EXO!

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

"Truyền thống" mỗi lần comeback: Chỉ EXO mới phá được kỷ lục của EXO!

Dường như việc phá những kỷ lục do chính mình lập nên đã trở thành truyền thống của EXO mỗi lần comeback.

19/07/2017 04:50 PM
644

Dường như việc phá những kỷ lục do chính mình lập nên đã trở thành "truyền thống" của EXO mỗi lần comeback.

EXO thực sự đang bước những bước đi vô cùng vững chắc trên con đường trở thành những huyền thoại mới của Kpop, bên cạnh rất nhiều tên tuổi lớn trước đó của SM.

EXO vừa trở lại với album thứ 4 mang tên "The War" cùng ca khúc chủ đề "Ko Ko Bop". Đây là lần hiếm hoi mà EXO comeback vào mùa hè với concept tươi sáng khác biệt hoàn toàn so với những sản phẩm âm nhạc trước đó của nhóm.

"Truyền thống" mỗi lần comeback: Chỉ EXO mới phá được kỷ lục của EXO! - Ảnh 1Phóng to

Chính bởi những ngoại lệ đó, người hâm mộ càng mong đợi hơn nữa vào "The War". Không phụ sự kỳ vọng đó, kể từ khi phát hành, "The War" đã nhanh chóng leo thang trên tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc online xứ Hàn.

Hiện EXO là nhóm nhạc đầu tiên debut ở vị trí No.1 với "Ko Ko Bop" trên đa số các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc sau khi thay đổi hệ thống tính điểm. Với hệ thống tính điểm mới, rất khó để các nghệ sĩ Kpop làm được điều này, 2 nghệ sĩ trước đó đạt được thành tích trên là những "quái vật digital" G-Dragon và IU.

Thậm chí, server của Melon - trang nghe nhạc trực tuyến hàng đầu tại Hàn đã bị sập ngay sau khi album mới của EXO được phát hành. Tình trạng quá nhiều người truy cập để nghe nhạc, xem MV mới của EXO khiến hệ thống bị sập đã thường xuyên xảy ra mỗi lần nhóm comeback, điều này sự thể hiện sự nổi tiếng và phủ sóng mạnh mẽ của EXO.

"Truyền thống" mỗi lần comeback: Chỉ EXO mới phá được kỷ lục của EXO! - Ảnh 2Phóng to

"Truyền thống" mỗi lần comeback: Chỉ EXO mới phá được kỷ lục của EXO! - Ảnh 3Phóng to

"Truyền thống" mỗi lần comeback: Chỉ EXO mới phá được kỷ lục của EXO! - Ảnh 4Phóng to

Trái ngược với những gì anti-fan thường nói về EXO, rằng chỉ là một nhóm nhạc "sống nhờ fan", nếu trên thực tế một nghệ sĩ không có sự phổ biến đối với công chúng sẽ không thể làm được điều này.

Không chỉ có bài hát chủ đề "Ko Ko Bop" đạt No 1 trên nhiều bảng xếp hàng nhạc sĩ, nhưng ca khúc còn lại trong album như “The Eve,” “What U Do,” “Forever,” “Diamond,” “Touch It,” “Walk On Memories,” “Chill,” và “Going Crazy” cũng theo sát ở các vị trí phía sau.

Độ nổi tiếng quốc tế của EXO cũng cực kỳ lớn. Tính đến buổi chiều nay, sau chưa đến 1 ngày phát hành, "The War" của EXO đã giành vị trí No.1 trên Bảng xếp hạng Album iTunes 38 quốc gia, phủ sóng từ Châu Á, Âu sang đến Châu Mỹ, Châu Úc. Thành tích này của EXO đã phá kỉ lục No.1 33 quốc gia trước đó của BTS với album "Wings".

Hiện tại EXO đang đứng hạng #11 trong danh sách những nghệ sĩ có điểm digital cao nhất của iTunes. Đồng thời EXO cũng là nhóm nhạc Kpop duy nhất có mặt trong danh sách này.

Chỉ sau 11 tiếng phát hành, lượng view trên Youtube của MV "Ko Ko Bop" đã đạt tới 6 triệu lượt xem.

"Truyền thống" mỗi lần comeback: Chỉ EXO mới phá được kỷ lục của EXO! - Ảnh 5Phóng to

Ngoài ra, ngay trước thềm "The War" được phát hành, số lượng đặt trước cho album đã đạt đến hơn 800.000 bản, vượt qua album "EX'ACT" trước đó của chính nhóm với con số 660,000 bản.

Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ EXO mới đạt được lượng bán album "khủng khiếp" như vậy, và cũng chính họ mới hết lần này tới lần khác tự phá kỷ lục của bản thân.

Trước đó, EXO nhận được biệt danh "nhóm nhạc 3 lần triệu bản" do số lượng bán album mỗi lần comeback của họ đều vượt qua con số hàng triệu. Nhóm tiếp tục đặt ra mục tiêu đó cho lần trở lại cùng "The War", mong muốn trở thành "nhóm nhạc 4 lần triệu bản". Và có vẻ như ước nguyện đó sẽ được EXO-L (tên fandom của EXO) nhanh chóng thực hiện.

"Truyền thống" mỗi lần comeback: Chỉ EXO mới phá được kỷ lục của EXO! - Ảnh 6Phóng to

Trước mắt, Synnara - hệ thống cửa hàng cung cấp đĩa lớn nhất và uy tín nhất Hàn Quốc đã thông báo đợt đặt trước đầu tiên của album "The War" chính thức bán hết cho cả 2 version Trung và Hàn. Do lượng order quá tải, Synnara bắt buộc phải đóng order "The War" và đợi đợt album được sản xuất tiếp theo.

Dù chưa công bố con số order cụ thể, chắc chắn số lượng này phải rất lớn mới khiến Synnara "điêu đứng" đến vậy, và danh hiệu "4 lần triệu bản" có lẽ không còn xa nữa đối với EXO!

"Truyền thống" mỗi lần comeback: Chỉ EXO mới phá được kỷ lục của EXO! - Ảnh 7Phóng to

Với tất cả những con số "gây choáng" như trên, thời kỳ đỉnh cao của EXO chắc chắn sẽ còn kéo dài, và nhóm sẽ còn lập nên những kỷ lục vô tiền khoáng hậu mà chính bản thân họ sẽ phá vỡ trong những lần comeback về sau.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý