Truyền thông quốc tế đưa tin về thư Tổng thống Mỹ gửi Chủ tịch nước Việt Nam

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Truyền thông quốc tế đưa tin về thư Tổng thống Mỹ gửi Chủ tịch nước Việt Nam

Nhiều tờ báo và hãng truyền thông lớn nước ngoài đã đồng loạt đưa tin về nội dung bức thư Tổng thống Mỹ Donald Trump gửi Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang vào hôm 23/2 vừa qua.

02/04/2017 08:19 AM
166

Nhiều tờ báo và hãng truyền thông lớn nước ngoài đã đồng loạt đưa tin về nội dung bức thư Tổng thống Mỹ Donald Trump gửi Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang vào hôm 23/2 vừa qua.

Ngày 1/4, TTXVN dẫn lại từ một số tờ báo và hãng truyền thông lớn nước ngoài thông tin về nội dung bức thư Tổng thống Mỹ Donald Trum gửi tới Chủ tịch nước Trần Đại Quang hôm 23/2.

Truyền thông quốc tế đưa tin về thư Tổng thống Mỹ gửi Chủ tịch nước Việt Nam - Ảnh 1

Ảnh chụp màn hình bài viết về bức thư ông Trump gửi Chủ tịch nước Trần Đại Quang đăng trên Reuters.

Theo đó, hãng thông tấn Reuters đã đăng bài viết với tiêu đề “Tổng thống Trump gửi thư tới Chủ tịch nước Việt Nam để tăng cường hợp tác”. Tác giả bài viết cho biết, Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong buổi tiếp Đại sứ Ted Osius đã nhấn mạnh Việt Nam hoan nghênh việc Hoa Kỳ tiếp tục tăng cường hợp tác với các nước trong khu vực về duy trì tự do hàng hải và hàng không.

Bên cạnh đó, Reuters cũng đưa tin về nội dung của bức thư Tổng thống Mỹ Trump gửi Chủ tịch nước Việt Nam ngày 23/2, trong đó đã “khẳng định mong muốn thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế-thương mại, các vấn đề khu vực và quốc tế”.

Tờ Business Insider (Mỹ) sau đó dẫn nguồn tin từ Reuters về bức thư của Tổng thống Trump nêu rõ ông chủ Nhà Trắng đang xem xét tích cực việc tham dự Hội nghị Cấp cao APEC lần thứ 25 tổ chức tại Việt Nam trong năm 2017.

Cùng ngày 1/4, tờ báo điện tử el-balad.com (Ai Cập) đăng bài với dòng tít “Tổng thống Trump gửi thư tới Chủ tịch nước Việt Nam”. Trong bài đăng của el-balad.com có nhấn mạnh mối quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ đã được nâng lên tầm cao mới dưới thời Tổng thống Mỹ thứ 44 Barack Obama và hiện nay ông chủ Nhà Trắng thứ 45 Trump cũng bày tỏ hy vọng về mối quan hệ bền vững giữa hai nước.

Cũng trong ngày 1/4, các trang tin The Jerusalem Post và Yahoo News đã đăng bài viết về bức thư Tổng thống Trump gửi tới Chủ tịch nước Việt Nam.

Truyền thông quốc tế đưa tin về thư Tổng thống Mỹ gửi Chủ tịch nước Việt Nam - Ảnh 2

Đại sứ Ted Osius và Chủ tịch nước Trần Đại Quang. (Ảnh: TTXVN)

Trước đó, theo thông tin đăng tải trên báo Dân trí, chiều 31/3, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi tiếp Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius đến chào và trao đổi về quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ, trong đó có việc hợp tác tổ chức năm APEC 2017 và Hội nghị Cấp cao APEC lần thứ 25 tại Việt Nam.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao đóng góp của Đại sứ Ted Osius trong việc thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ thời gian qua và chúc mừng Đại sứ tiếp tục được Chính quyền Tổng thống Donald Trump giao trọng trách làm Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhờ Đại sứ Ted Osius chuyển lời cảm ơn Tổng thống Donald Trump đã gửi thư cho Chủ tịch nước với những nội dung về tăng cường hợp tác hai nước Hoa Kỳ - Việt Nam; khẳng định lãnh đạo Việt Nam sẵn sàng hợp tác với Tổng thống Donald Trump duy trì đà phát triển của quan hệ hai nước, thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ theo hướng thực chất, xây dựng, ổn định và cùng có lợi trên cơ sở tôn trọng thể chế chính trị, độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh, hai bên cần tiếp tục thúc đẩy các chuyến thăm cấp cao và tiếp xúc giữa lãnh đạo hai nước, điều này có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường hiểu biết và xây dựng lòng tin. Việt Nam ủng hộ thương mại tự do trên cơ sở công bằng và cùng có lợi; tiếp tục tham gia và thực hiện nghiêm túc các cam kết quốc tế, trong đó có các hiệp định thương mại tự do, coi đây là động lực để thúc đẩy tái cơ cấu nền kinh tế. Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị phía Hoa Kỳ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả chiến tranh, nhất là các dự án tẩy độc da cam/dioxin, rà phá bom mìn, vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh.

Trao đổi về tình hình khu vực trước những diễn biến nhanh, phức tạp và tiềm ẩn nhiều rủi ro xung đột, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh, Việt Nam hoan nghênh việc Hoa Kỳ tiếp tục tăng cường hợp tác với các nước trong khu vực trong việc duy trì tự do hàng hải, hàng không, ủng hộ việc giải quyết tranh chấp thông qua các biện pháp ngoại giao, đối thoại, dựa trên luật pháp quốc tế, nhất là Công ước Liên hợp quốc về Luật biển 1982, cũng như các cơ chế của ASEAN như DOC, hướng tới COC…

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý