Truyền thông Trung Quốc: Mỹ kiêu ngạo đối với vấn đề Triều Tiên

sakura1 sakura1 @sakura1

Truyền thông Trung Quốc: Mỹ kiêu ngạo đối với vấn đề Triều Tiên

Truyền thông Trung Quốc hôm 7/8 đã khẳng định những hạn chế trong lệnh trừng phạt Triều Tiên của Liên Hiệp Quốc, và nói về “kiêu ngạo” của Mỹ trong vấn đề Bình Nhưỡng.

07/08/2017 03:47 PM
71

Truyền thông Trung Quốc hôm 7/8 đã khẳng định những hạn chế trong lệnh trừng phạt Triều Tiên của Liên Hiệp Quốc, và nói về “kiêu ngạo” của Mỹ trong vấn đề Bình Nhưỡng.

Truyền thông Trung Quốc: Mỹ kiêu ngạo đối với vấn đề Triều Tiên - Ảnh 1Phóng to

Tên lửa Hwasong-14 được Triều Tiên phóng thử. - Ảnh: KCNA.

Reuters dẫn tin truyền thông nhà nước Trung Quốc đã khẳng định về những hạn chế trong các biện pháp trừng phạt mới của Liên hợp quốc đối với Triều Tiên, đồng thời chỉ trích "sự kiêu ngạo" của Mỹ, và tuyên bố Washington cần hiểu rằng nước này cũng đóng vai trò trong việc giảm căng thẳng.

Trong khi đó, tờ Global Times cho rằng Mỹ cần kiềm chế "tính kiêu ngạo về vấn đề Triều Tiên" nếu muốn tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng. "Mỹ nên hướng tới hòa bình và việc cùng tồn tại hơn là sự thống trị địa chính trị" - tờ báo khuyên.

Trong một bài viết của Thời báo Hoàn Cầu - ấn bản nước ngoài của tờ Nhân dân Nhật báo, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc nhận định, Mỹ cần kiềm chế "tính kiêu ngạo trong vấn đề Triều Tiên" nếu muốn tìm kiếm giải pháp cho cuộc khủng hoảng.

"Mỹ nên hướng đén hòa bình và việc cùng tồn tại hơn là sự thống trị địa chính trị", tờ Thời báo Hoàn Cầu nói.

"Trong phạm vi lớn nhất có thể, các lệnh trừng phạt phải tránh tạp nên tác động tiêu cực cho dân thường và những nước thứ ba, đồng thời tránh gây ra thảm họa cho Triều Tiên về vấn đề trao đổi kinh doanh và thương mại thông thường và hợp pháp với thế giới bên ngoài, cùng với đời sống bình thường của người dân và tình hình nhân đạo", tờ báo Trung Quốc nhấn mạnh.

Trước đó, ông Donald Trump cho biết trên mạng xã hội Twitter rằng đã điện đàm với người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in. Tổng thống Mỹ tiết lộ rất vui và ấn tượng về tổng số phiếu đồng thuận trừng phạt Triều Tiên.

Nhà Trắng cho biết ông Donald Trump và ông Moon Jae-in cam kết tiến hành đầy đủ tất cả nghị quyết liên quan và hối thúc cộng đồng quốc tế hành động tương tự.

(Theo Reuters/Fox News)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý