Từ 10/4, học sinh Hà Nội phải đội mũ bảo hiểm

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Từ 10/4, học sinh Hà Nội phải đội mũ bảo hiểm

(ĐSPL) Sở GDĐT Hà Nội cho biết, Sở vừa nhận được kế hoạch tăng cường thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với học sinh năm 2015 của Bộ GDĐT.

28/03/2015 05:41 PM
579

Theo đó, thực hiện yêu cầu của Bộ GD-ĐT sau ngày 10/4, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ thành lập các đoàn kiểm tra lưu động, nếu trường nào còn để học sinh không đội mũ bảo hiểm tham gia giao thông trên xe mô tô, xe máy, xe đạp điện thì Thủ trưởng đơn vị phải chịu trách nhiệm trước lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội.

 - Ảnh 1

Cảnh sát giao thông xử lý vi phạm học sinh điều khiển xe đạp máy, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm. Ảnh: TTXVN.

Từ ngày 6 - 10/4, cảnh sát giao thông sẽ xử phạt các trường hợp học sinh khi tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm và sẽ duy trì xử phạt cho đến khi không còn hiện tượng học sinh không đội mũ bảo hiểm khi ngồi sau xe mô tô, xe gắn máy, phương tiện xe hai bánh chạy bằng điện tham gia giao thông.

Để thực hiện quy định của, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức tuyên truyền, giáo dục dưới nhiều hình thức thông qua các buổi nói chuyện, tổ chức ngày hội, sự kiện, trong các buổi chào cờ, sinh hoạt lớp, Đoàn, Đội; thông qua hệ thống phát thanh, website của trường, hoạt động ngoại khóa…; đặc biệt chú trọng mở rộng tuyên truyền tới các bậc cha mẹ học sinh.

Trước đó, tờ Dân Việt đưa tin, ông Nguyễn Hoàng Hiệp (Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia) cho biết, những học sinh, sinh viên đi xe đạp điện không tuân thủ luật giao thông sẽ bị chụp ảnh, gửi về trường học để xử lý kỷ luật. Ngoài ra, Ủy ban còn thu thập thông tin về những người vi phạm trong các bức ảnh, gửi về trường học hoặc nơi công tác. Trong đó, phần lớn là học sinh, sinh viên. Thông tin này cũng được gửi cho cảnh sát giao thông để xử phạt nguội nếu có thể.

MẠC NHIÊN (Tổng hợp)

Xem thêm Video: Khi người vi phạm đối diện với cảnh sát giao thông

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý