Từ 2015, dừng xe mua hàng vỉa hè sẽ bị phạt

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Từ 2015, dừng xe mua hàng vỉa hè sẽ bị phạt

Dừng xe mua của hàng rong vỉa hè sẽ bị xử phạt là một trong những điểm mới trong chuyên đề xử lý hành vi vi phạm giao thông sẽ được Phòng Cảnh sát giao thông PC67 (Công an Hà Nội) triển khai từ năm 2015.

19/12/2014 03:40 PM
704

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông PC67, Công an TP. Hà Nội cho biết, mục tiêu hàng đầu của lực lượng CSGT là xử lý các vi phạm dẫn tới tai nạn và ùn tắc giao thông.

Clip "Hàng loạt quán hàng rong lấn chiếm vỉa hè".

Trong đó có các hành vi cố tình vi phạm, gây cản trở giao thông, các hành vi không chấp hành luật giao thông, tiềm ẩn nguy cơ dẫn tới tai nạn.

“Trong số này, lực lượng CSGT sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các phương tiện đỗ, dừng sai quy định để mua bán hàng hóa ở lòng đường, vỉa hè sai quy định”, ông Thắng thông tin.

Ngoài ra, từ giữa tháng 12/2014 đến hết Tết Nguyên Đán, PC67 Hà Nội huy động hàng loạt tổ công tác của 13 đơn vị trực thuộc và 15 tổ công tác liên ngành 141 để xử lý các lái xe vi phạm sử dụng nồng độ cồn quá quy định.

Tính đến ngày 18/12, sau ba ngày ra quân xử lý lực lượng chức năng đã xử lý gần 100 trường hợp vi phạm, tạm giữ trên 80 phương tiện, phạt hành chính trên 100 triệu đồng.

Từ năm 2015, Phòng Cảnh sát giao thông (PC67), Công an HN có quy định xử phạt người dân dừng xe mua hàng vỉa hè.

 - Ảnh 1

Từ 2015, dừng xe mua của hàng rong vỉa hè sẽ bị xử phạt.

Trước đó, Hà Nội cũng đã từng ra quy định cấm bán hàng rong trên vỉa hè ở 62 tuyến phố. Ngày 27/5, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Văn Khôi đã chính thức ký quyết định số 2064, phê duyệt danh mục các tuyến phố cấm buôn bán, kinh doanh trên vỉa hè.

UBND TP Hà Nội chỉ đạo các ban ngành quận huyện phối hợp để trong tháng 6/2008 cắm biển báo các tuyến phố cấm buôn bán trên vỉa hè, đồng thời tiến hành tuyên truyền và nhắc nhở để từ 1/7 chính thức xử lý các trường hợp vi phạm.

Theo đó có 62 tuyến phố thuộc 6 quận nội thành Hà Nội không được phép kinh doanh, buôn bán trên vỉa hè.

Mới đây, tháng 9/2014, trong nội dung dự thảo NĐ quản lý SXKD bia của Bộ Công thương, cũng đã đưa ra quy định cấm bán bia trên vỉa hè, dẫn đến nhiều tranh cãi trong dư luận. Hiện nay, nghị định vẫn đang trong thời gian xin ý kiến để đưa ra quyết định cuối cùng.

BTV (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý