Tự chế son dưỡng môi đơn giản với mật ong

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Tự chế son dưỡng môi đơn giản với mật ong

(Làm Đẹp) Thời tiết chuyển mùa khiến môi khô, nứt nẻ. Chị em có thể tự chế son dưỡng môi bằng mật ong đơn giản mà mang lại hiệu quả cao.

27/10/2014 09:06 PM
9,744

Kem dưỡng môi từ mật ong

Nguyên liệu: 1 thìa mật ong, ½ chén dầu dừa, ½ chén bơ làm từ dừa, ½ chén bơ, nước ép dâu tay hoặc cà chua, lọ thủy tinh nhỏ sạch sẽ.

Cách thực hiện: Cho các loại bơ và dầu dừa vào chảo đun nóng, đảo đều để bơ mau tan cho đến khi bơ chảy hoàn toàn thành chất lỏng. Tiếp theo, bạn cho nước ép dâu tây hoặc cà chua vào chảo đảo đều cùng. Cuối cùng đợi hỗn hợp nguồi rồi chắt vào từng lọ nhỏ để dùng dần.

Không chỉ bảo vệ làn môi khỏi khô nẻ, kem dưỡng từ mật ong còn giúp nuôi dưỡng và làm sạch môi khỏi các vi khuẩn.

mật ong

Mật ong giúp môi mịn màng, chống nứt nẻ.

Mật ong, dầu ôliu, baking soda

1/2 thìa cà phê mật ong, 1/2 thìa cà phê baking soda, vài giọt dầu ôliu. Trộn hỗn hợp mật ong và baking soda lại đến khi sền sệt rồi bôi lên môi, để khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Sau đó bôi dầu ôliu để dưỡng ẩm

Kem dưỡng môi từ sáp ong

Nguyên liệu: Sáp mật ong, dầu dừa, tinh dầu trà xanh, viên Vitamin E

Cách làm: tương tự như trên, bạn nấu chảy và trộn đều các hỗn hợp, cuối cùng đến khi hỗn hợp cô đặc thì cho tinh dầu trà xanh vào. Trà xanh chứa nhiều dưỡng chất tốt cho môi và da vì vậy sử dụng tinh dầu trà xanh để chăm sóc môi tại nhà là giải pháp tốt và hiệu quả.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dầu dừa, mật ong nguyên chất bôi lên môi cũng là cách chăm sóc môi đơn giản mà không cần tốn nhiều tiền mua các loại mỹ phẩm đắt tiền.

Để đôi môi có màu đỏ dễ thương, bạn có thể thêm ít màu từ thiên nhiên vào hỗn hợp khi nấu và lúc cô đặc lại thổi son của bạn cũng sẽ có màu như mong muốn.

mướp hương

Bất ngờ với công dụng trị nám, tàn nhang của mướp hương
Tàn nhang xuất hiện trên da là điều không chị em nào mong muốn. Chỉ cần sử dụng mướp hương đúng cách sẽ giúp thổi bay đốm nâu hiệu quả.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý