Tử hình 3 đối tượng vụ khủng bố ở nhà ga Côn Minh

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Tử hình 3 đối tượng vụ khủng bố ở nhà ga Côn Minh

Toà án Trung Quốc đã tuyên mức hình phạt cao nhất là tử hình đối với 3 đối tượng, và mức tù chung thân với đối tượng còn lại.

13/09/2014 08:03 AM
956

Ngày 12/9, Toà án trung cấp thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã đưa ra xét xử và tuyên án đối với 4 đối tượng liên quan vụ tấn công khủng bố tại nhà ga Côn Minh hồi đầu tháng 3 vừa qua.

Theo đó, toà án đã tuyên mức hình phạt cao nhất là tử hình đối với 3 đối tượng, và mức tù chung thân với đối tượng còn lại. Các đối tượng đều bị kết án vì nhiều tội danh như tổ chức, chỉ đạo, trực tiếp thực hiện hành động khủng bố và cố ý giết người.  

 - Ảnh 1

Tưởng niệm các nạn nhân vụ Côn Minh.

Theo cáo trạng được trình bày tại toà án, có 8 đối tượng chủ mưu cũng như liên quan vụ khủng bố ở nhà ga Côn Minh ngày 1/3 năm nay vừa qua, gồm 4 đối tượng được đưa ra xét xử và 4 đối tượng đã bị tiêu diệt ngay tại hiện trường gây án.

Từ năm 2013, do chịu ảnh hưởng nặng nề bởi tư tưởng tôn giáo cực đoan, các đối tượng nêu trên đã cấu hết với nhau hình thành tổ chức khủng bố, âm mưu tiến hành hoạt động khủng bố nhằm vào hành khách ở nhà ga Côn Minh.

Ngày 27/2, ba trong 8 đối tượng nêu trên đã bị cảnh sát bắt khi xâm nhập vào tỉnh Vân Nam. Ngày 1/3, năm đối tượng còn lại tiếp tục thực hiện hành động khủng bố theo kế hoạch.

Khoảng 21h12’ ngày 1/3, năm đối tượng nói trên đã trà trộn vào khu vực nhà ga Côn Minh thực hiện hành vi chém giết nhằm vào hành khách đang có mặt ở ở sân ga. Hành vi khủng bố của chúng đã khiến 31 người thiệt mạng và 131 người khác bị thương.

Theo VOV

Xem thêm video clip : Phẫn nộ clip thanh niên “tung cước' đá cụ già ăn xin

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý