Tử hình thanh niên truy sát người sau va quẹt xe

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Tử hình thanh niên truy sát người sau va quẹt xe

Cho rằng hành vi truy sát người đi đường tới cùng của Đạt là côn đồ, tòa tuyên mức án cao nhất với bị cáo này.

23/05/2014 09:59 PM
1,469

Ngày 23/5, TAND TP HCM đã xử sơ thẩm lần 2, Lê Ngọc Đạt (26 tuổi) mức án tử hình, Trần Hoài Bảo (27 tuổi) tù chung thân cùng về tội Giết người.

 - Ảnh 1

Đạt (áo xanh) và Bảo từng có tiền án về tội Giết người. Ảnh: H. D.

Theo HĐXX, mặc dù sau khi gây án ra đầu thú, đã bồi thường cho bị hại, nhưng hành vi của bị cáo mang tính côn đồ, không còn khả năng cải tạo nên cần phải áp dụng mức án nghiêm khắc nhất mới đủ tính răn đe. Riêng Bảo, là đồng phạm tích cực, tuy có sử dụng roi điện và gạch để đánh bị hại nhưng không trực tiếp gây ra cái chết cho nạn nhân nên được hưởng mức án nhẹ hơn.

Kết quả điều tra xác định, tối 4/6/2012, sau khi nhậu xong, Bảo và Đạt cùng anh Hiếu về nhà ở quận 8. Trên đường đi, Hiếu va quẹt với xe máy của Tuấn (17 tuổi, được người bạn chở) dẫn đến cự cãi.

Thấy nhóm đối phương đông, Tuấn và bạn bỏ đi, nhưng vẫn bị đuổi theo. Qua cầu Chà Và, Hiếu rẽ hướng khác bỏ cuộc, còn Đạt và Bảo tiếp tục truy đuổi "đối thủ". Đến đường Bùi Minh Trực (quận 8), Bảo dùng roi điện chích vào người Tuấn khiến nạn nhân ngã xuống đường.

Đạt vớ khúc gỗ gần đó đập liên tiếp vào đầu Tuấn. Bảo cũng nhặt viên gạch đánh thêm vào đầu nạn nhân rồi chúng lên xe bỏ trốn. Tuấn chết tại chỗ.

Hồi tháng 9/2013, TAND TP HCM lần 1 tuyên phạt các bị cáo mức án tù chung thân về tội Giết người. Bản án này sau đó bị VKSND cùng cấp kháng nghị yêu cầu tòa cấp phúc thẩm tăng hình phạt lên tử hình đối với cả hai bị cáo.

Sau khi xem xét đơn kháng nghị của VKS, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao Tại TP HCM đã tuyên hủy bản án sơ thẩm, trả xét xử lại vì phát hiện cấp sơ thẩm có vi phạm tố tụng trong quá trình nghị án.

Theo Vnexpress

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý