Tử hình trùm ma túy “ốp” mìn vào người để bảo vệ 12 bánh heroin

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Tử hình trùm ma túy “ốp” mìn vào người để bảo vệ 12 bánh heroin

(ĐSPL) – Trong quá trình vận chuyển 12 bánh heroin, Dũng đã “ốp” mìn vào quanh người để bảo vệ số hàng và phòng thân.

31/01/2015 12:08 PM
654

Theo tin tức trên Dân việt cho biết, ngày 30/1, TAND TP.Hà Nội đã đưa ra xét xử vụ án mua bán trái phép 12 bánh heroin. Hai bị cáo trong vụ án này là Trịnh Văn Dũng (SN 1965) và Nguyễn Duy Ngưu (SN 1963), cùng ở Chương Mỹ, Hà Nội.

Ngoài việc bị truy tố về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy” như bị cáo Ngưu, bị cáo Dũng còn bị truy tố về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

 - Ảnh 1Phóng to

Hai đối tượng Dũng và Ngưu. Ảnh Dân việt. 

Theo cáo trạng vụ án, nguồn tin Zing.vn cho biết, vào tháng 11/2013, đối tượng Dũng đi xe ô tô lên Hòa Bình mua được 12 bánh heroin giá 70.000 USD. Có hàng, Dũng câu kết với Nguyễn Duy Ngưu để tìm người bán giá từ 140-160 triệu đồng/bánh.

Vài ngày sau, Ngưu hẹn với Dũng địa điểm giao nhận hàng và tiền cho “khách”. Một ngày trung tuần tháng 11/2013, Dũng mang theo 12 bánh heroin, đeo trên người chiếc thắt lưng chứa hộp mìn tự tạo và khẩu súng ngắn đến điểm hẹn.

Khi ông trùm đang giao hàng trắng thì bị cảnh sát bắt quả tang. Do bất ngờ, hắn không kịp ấn nút công tắc kích hoạt mìn. Khám xét tại chỗ, cơ quan công an thu được 10 bánh heroin trong túi xách, 2 bánh heroin trong cốp xe máy, hộp mìn dán băng dính đen, súng, khóa số 8…

Còn đối tượng mua ma túy đã nhanh chân tẩu thoát. Khi khám xét nhà đối tượng Dũng, cơ quan điều tra thu thêm một 1 hộp mìn tự tạo. Theo Dũng khai nhận, số hộp mìn và khẩu súng Dũng mang theo người khi đi bán heroin với mục đích bảo vệ số ma túy và phòng thân.

Theo tài liệu truy tố, cả hai tên đều có nhiều tiền án, tiền sự.

Kết thúc phiên xét xử, TAND Hà Nội tuyên phạt Dũng tử hình tội Mua bán trái phép chất ma túy, một năm tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Được coi là đồng phạm, bị cáo Ngưu lĩnh án tù chung thân.

DƯƠNG DUNG (TỔNG HỢP)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý