Từ hôm nay, Hà Nội cấp hộ chiếu phổ thông qua mạng

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Từ hôm nay, Hà Nội cấp hộ chiếu phổ thông qua mạng

Theo thông báo của Công an Hà Nội, bắt đầu từ ngày 20/3, Phòng quản lý xuất nhập cảnh (PA72) Công an Hà Nội thí điểm thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông thông qua mạng Internet.

21/03/2014 01:35 PM
776

Theo đó, người dân chỉ cần ngồi nhà hoặc đến địa chỉ số 89 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội với vài cú click chuột để đăng ký làm hộ chiếu với thời gian chưa đầy 10 phút.

Cụ thể, từ ngày 20/3 Hà Nội bắt đầu tổ chức việc tiếp nhận giải quyết thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông cho mọi công dân theo 3 hình thức gồm: Công dân tự đến PA72 Hà Nội để được hướng dẫn thủ tục; các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu đề nghị cấp hộ chiếu cho nhiều người (từ 10 người trở lên) thì gọi điện đến số máy: 04.39396694 để đăng ký, sau 1 ngày PA72 Hà Nội sẽ cử cán bộ đến tận nơi làm thủ tục; công dân có nhu cầu cấp hộ chiếu thực hiện tự kê khai (việc kê khai này có thể thực hiện trước khi đến hoặc ngay tại trụ sở PA72 Hà Nội) vào mẫu tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông trên mạng Internet theo địa chỉ trang web .

Sau khi hoàn tất các thủ tục, mọi công dân sẽ được nhận hộ chiếu tại nhà thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh của Tập đoàn viễn thông Quân đội Viettel, với giá cước dịch vụ tại các quận nội thành là 15.000 đồng/quyển hộ chiếu và tại các huyện ngoại thành, thị xã là 20.000 đồng/quyển hộ chiếu.

Hà Nội là địa phương đầu tiên áp dụng việc tiếp nhận đề nghị cấp hộ chiếu trực tuyến và trả kết quả tại nhà, nếu công dân có nhu cầu. Ngoài ra, Công an Hà Nội sẽ cử cán bộ đến tận nơi làm thủ tục cho các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp có nhu cầu cấp cho 10 người trở lên.

Thống kê đến cuối giờ chiều 20/3 của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, có 334 hồ sơ đăng ký cấp mới, cấp lại hộ chiếu; trong đó 103 trường hợp làm thủ tục đăng ký qua mạng internet. 

PV

Clip khoảnh khắc hạnh phúc đời thường

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý