Tự làm cơm hộp xách đi làm giá 15k ngon, bổ, rẻ

mesu mesu @mesu

Tự làm cơm hộp xách đi làm giá 15k ngon, bổ, rẻ

Mang cơm trưa với 3 món như của mình và với khoảng giá tiền như vậy thì có quá tiết kiệm không các mẹ. Các mẹ mang bữa trưa đi làm tính ra hết bao nhiêu tiền?

17/04/2014 05:20 PM
72,276
 
Hôm đầu mang cơm đi làm ăn trưa, đồng nghiệp của mình ai cũng phải ngạc nhiên vì một đứa đại lười biếng như mình sao bỗng dưng chăm chỉ đến lạ. Họ khen mình chịu khó. Nhưng giờ mình lại nghĩ, tự nấu hơi vất và mất thời gian hơn chút nhưng ăn bữa trưa của mình thấy ngon miệng hơn hẳn. 
 
Ngày nào mang cơm đi làm mình cũng mang đủ 3 món: món mặn, món canh và món tráng miệng. Và tính ra, ăn uống thoải mái, đủ chất như vậy mà hết chỉ khoảng 15k/bữa trưa của mình mang đi thôi các mẹ ạ.
 
Nói ra mọi người lại bảo ăn uống mà cũng nhắc đến tiết kiệm tiền. Song mình nghĩ nếu chăm chỉ mang cơm nhà, mình cũng tiết kiệm được một khoản kha khá đấy nhé. Bởi ở chỗ mình ăn cơm trưa văn phòng toàn phải ít nhất 30k trở lên. Có những hôm đi ăn trưa xong, cả bọn đàn đúm rủ nhau uống chè. Bữa ăn hôm ấy mất đứt 50k. Bởi thế khi đi ăn trưa ngoài, cứ cầm trong tay 500k thì chỉ mấy hôm chẳng hiểu sao tiền cứ bay đâu hết.
 

Ảnh MH

Tự làm cơm hộp xách đi làm giá 15k ngon, bổ, rẻ

 
Với lại, mình dùng hộp cơm cắm điện nên mỗi khi mang đi làm thì mình lấy cái túi nilong bọc thực phẩm để bọc lên kín miệng hộp đựng canh rồi mới đậy nắp. Như vậy nắp hộp sẽ khít hơn rất nhiều, đi lại xách cẩn thận chút thì thậm chí đi xe máy vẫn mang được gần đầy hộp canh không bị trào ra ngoài. 
Thực đơn bữa trưa 15k vừa rẻ vừa đủ chất của mình đây. Mình khoe với các mẹ nhé.
 
Hôm thì mình có 
 
- Canh mùng tơi mướp (4k)
- Tôm kho dừa 
- Mấy miếng đu đủ
 
Hôm lại có:
 
- Đậu hủ chiên sả 
- Măng ống nhồi thịt hấp 
- Canh cải xanh nấu gừng
 
Hôm thì:
 
- Tôm rim thịt
- Trứng luộc
- Canh rau đay mồng tơi mướp + vài quả cà.
 
Hôm lại có:
 
- Thịt gà rang hành gừng sả
- Canh muốn luộc + lạc rang
- Xoài
 
Hôm khác lại có:
 
- Lòng gà xào dưa leo, cần tây
- Canh cải thảo thịt bằm
- Táo
 
Cứ ăn cơm với những món bình dân và chỉ cần gạt 1 phần thức ăn vừa đủ theo nhu cầu ăn trưa mang đi, mình thấy ngon miệng lắm. 
 
Mình đang dự tính, nếu hôm nào chán ăn cơm, mình sẽ thay đổi bằng việc mang bún miến phở xào đi ăn cũng ngon hoặc thậm chí cơm rang. Như vậy vừa thay đổi món ăn liên tục vừa tạo cảm giác ngon miệng.
Như tuần vừa rồi, mình làm bún chả từ bữa trước, sáng ra mua bún rồi quay nóng chả lên, pha nước mắm mới mang đi ăn cũng ngon lắm.
 
Chỗ mình được cái tiện có lò vi sóng để quay thức ăn. Do đó bữa trưa mình mang đi làm suốt 1 tuần qua đều được ăn ấm nóng. Mình thấy như vậy vừa ngon bổ rẻ. Nhưng mình còn lăn tăn là mang cơm trưa với 3 món như của mình và với khoảng giá tiền như vậy thì có quá tiết kiệm không các mẹ. Các mẹ mang bữa trưa đi làm tính ra hết bao nhiêu tiền?
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý