Tự làm giò xào ngày Tết

tamchuyen tamchuyen @tamchuyen

Tự làm giò xào ngày Tết

Giò xào tự làm vệ sinh hơn nhiều, đảm bảo an toàn thực phẩm ngày Tết.

03/02/2013 01:40 PM
199,627

Món giò xào rất quen thuộc trong những ngày Tết. Thông thường bạn hay đi mua, nhưng với tình hình an toàn thực phẩm đáng báo động hiện nay, tốt nhất là bạn nên tự làm.

Nguyên liệu:

- Tai lợn: 500gr
- Thịt chân giò: 700gr
- Thịt ba chỉ: 300gr
- Mộc nhĩ: 80gr
- Nấm hương: 20gr
- Hành khô, hạt tiêu
- Nước mắm, dầu ăn

Cách làm:

- Tai lợn, thịt chân giò và thịt ba chỉ cạo rửa thật sạch cho hết lông và mùi hôi. Đun sôi nước rồi thả thịt vào chần sơ cho ra hết những bọt bẩn trong thịt, đồng thời miếng thịt sẽ dễ thái hơn.

- Thái mỏng thịt chân giò và thịt ba chỉ, phần thịt tai thái miếng mỏng vừa.

- Nấm hương mộc nhĩ ngâm nở, hành khô bóc vỏ. Mộc nhĩ thái sợi, nấm hương thái nhỏ, hành khô thái lát mỏng.

- Dùng chảo không dính để xào giò. Phi thơm hành khô với dầu ăn rồi trút thịt đã thái vào xào to lửa, nêm lượng nước mắm sao cho vừa miệng, nước mắm chính là bí quyết giúp cho giò xào của chúng ta dậy mùi thơm.

- Cho nấm hương mộc nhĩ vào xào cùng, khi tất cả các nguyên liệu đã chín, ngấm mắm thì rắc hạt tiêu vào rồi tắt bếp.

- Nếu có khuôn inox thì chỉ việc xúc thịt đã xào vào khuôn, vặn vít và đợi khoảng 6 tiếng cho giò đông lại. Nếu không có khuôn inox các bạn có thể dùng chai nước khoáng loại 1,5l, cắt bỏ cổ chai rồi xúc thịt vào, sau đó dùng vật nặng chèn xuống là được.

- Lấy giò ra khỏi khuôn, có thể gói giò bằng màng nilon bọc thực phẩm, giấy bạc hoặc bằng lá chuối tây rửa sạch đã hơ qua lửa cho khô nước và mềm, miếng giò khi ăn sẽ thơm hơn.

Chấm giò với tương ớt hoặc nước mắm nguyên chất rất ngon, giò xào thường ăn kèm với dưa góp hoặc hành muối không những ngon miệng, chống ngán mà còn có tác dụng giúp cho cơ thể dễ tiêu hóa thức ăn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý