Tự làm mặt nạ dưỡng da mùa đông

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

Tự làm mặt nạ dưỡng da mùa đông

Mật ong, chanh, đường, nha đam, việt quất... là những thực phẩm tự nhiên, có sẵn trong bếp giúp dưỡng da hiệu quả.

03/11/2013 08:18 AM
29,766

Thay vì đi spa tại các trung tâm, tốn thời gian và tiền bạc, bạn có thể tận dụng những thực phẩm có sẵn trong nhà bếp để làm đẹp ngay tại nhà. Hãy áp dụng những cách tạo mặt nạ dưỡng da mà Ngoisao.net gợi ý dưới đây:

mat-na-1-3352-1383359548.jpg

1. Mặt nạ dưỡng môi

Loại mặt nạ này là biện pháp hoàn hảo để khắc phục đôi môi bị nứt nẻ hoặc đơn giản là để tẩy tế bào chết. Mật ong hoạt động như một chất giữ ẩm tự nhiên, do đó, nó sẽ cung cấp độ ẩm cần thiết, trong khi đường giúp tẩy da chết nhẹ nhàng. Nhờ đó, bạn sẽ có được đôi môi mềm mịn và đủ độ ẩm.

Cách thực hiện:

Đổ 1 muỗng mật ong nguyên chất vào bát nhỏ, thêm 2 thìa đường, sau đó trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên môi, massage trong vòng một phút rồi rửa sạch.

2. Mặt nạ sáng da

Việt quất vừa tăng cường các chất chống oxy hóa, vừa tăng cường độ sáng cho da. Cây nha đam có tác dụng giảm tổn thương, kích thích cho da. Hỗn hợp nha đam và việt quất còn có tác dụng trị liệu cho làn da bị cháy nắng. Quả việt quất chứa nhiều vitamin và khoáng chất, thúc đẩy phục hồi và giúp làn da giảm sẹo, hạn chế vết loang lổ.

mat-na-2-6726-1383359548.jpg

Cách thực hiện:

Trộn 1/4 cốc việt quất chín với 2 thìa nha đam, trộn trong một bát nhỏ. Thoa hỗn hợp trên lên da, để 20 phút rồi rửa sạch. Làn da của bạn sẽ trở nên sáng và mềm mại, khỏe mạnh.

3. Mặt nạ tăng cường độ ẩm

Mục tiêu của loại mặt nạ chanh pha mật ong là tránh tình trạng khô, mất nước của làn da, gắn kết giúp làn da mềm mại, dẻo dai. Hơi nóng của mật ong giúp độ ẩm thâm nhập vào da. Nước chanh lại thắt chặt các lỗ chân lông và làm sáng da.

Cách thực hiện:

Trộn 2 thìa mật ong nguyên chất với 1 thìa nước cốt chanh tươi trong một bát nhỏ. Rửa mặt sạch, sau đó thoa hỗn hợp trên lên, tránh vùng mắt, mũi và miệng. Sau đó, bạn đắp mặt bằng chiếc khăn nóng và thư giãn trong vòng 20 phút. Làn da của bạn trong mùa đông sẽ luôn được chăm sóc toàn diện.

Thái An

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý