Tự Long, Công Lý kể khó-khổ của ‘Ơn giời, cậu đây rồi’

msstit msstit @msstit

Tự Long, Công Lý kể khó-khổ của ‘Ơn giời, cậu đây rồi’

Trong vai trò trưởng phòng của Ơn giời, cậu đây rồi, nghệ sĩ Tự Long và Công Lý chia sẻ những khó khăn khi tham gia chương trình.

23/12/2014 08:34 AM
6,505

Công Lý: Nghệ sĩ miền Nam giỏi ứng biến

Nghệ sĩ Công Lý tham gia chương trình Ơn giời, cậu đây rồi với vai trò một trưởng phòng. Anh cho rằng: “Tôi thấy đây là một chương trình rất hay với format mới mẻ, đòi hỏi nghệ sĩ biểu diễn phải rất bản lĩnh mới đáp ứng được yêu cầu của sân chơi này do có sự tương tác, tung hứng với nhau. Nhưng khi mới bắt đầu cũng không tránh khỏi những thiếu sót”.

 - Ảnh 1

Miu Lê và Công Lý trong một tiểu phẩm của Ơn giời, cậu đây rồi.

Trưởng phòng Công Lý nhận định, các nghệ sĩ trong miền Nam rất giỏi trong việc ứng biến với hoàn cảnh và nhân vật. Còn các danh hài miền Bắc, khi làm gì cũng phải có sự chuẩn bị và không quen ngẫu hứng trên sân khấu.

“Theo tôi, việc kết hợp giữa các diễn viên hài hai miền Nam - Bắc, nếu có sự chuẩn bị và kịch bản rõ ràng thì không vấn đề gì. Nhưng đặc thù của sân chơi này là mọi thứ đều ngẫu hứng, kịch bản đôi khi chỉ là cái đề cương, còn chi tiết thì mỗi trưởng phòng phải tự ứng biến theo tình huống và phản ứng của người chơi. Đó là cái khó trong chương trình Ơn giời, cậu đây rồi, cũng như sự kết hợp giữa Nam và Bắc” – nghệ sĩ Công Lý chia sẻ.

 - Ảnh 2

Tình huống Ô sin và ông bà chủ cũng có sự tham gia của nghệ sĩ Tự Long.

Tự Long: Đòi hỏi sự hoàn mỹ thì rất khó

Nghệ sĩ Tự Long cũng là một trưởng phòng của chương trình Ơn giời, cậu đây rồi. Tự Long nhận định, chương trình Ơn giời, cậu đây rồi không cầu toàn về mặt kịch bản hay, hoặc phải có những gương mặt hấp dẫn, mà nó chỉ mang tính chất là thổi một luồng sinh khí mới vào việc hưởng thụ của khán giả, thêm một dòng chảy mới cho sân khấu.

"Chương trình sẽ có những số rất hay, những số sẽ không thể hay được. Vì nó không có sự chuẩn bị trước mà mang tính tương tác giữa trưởng phòng và khách mời, khán giả trong trường quay và cả giám khảo. Nếu khán giả đòi hỏi sự hoàn mỹ ở một chương trình như vậy thì rất khó, chỉ có thể tìm ở đó một sự vui vẻ nhất định" - nghệ sĩ Tự Long.

 - Ảnh 3

Trưởng phòng Tự Long cho rằng, nếu đòi hỏi chương trình vừa có tính giải trí cao, thẩm mỹ tốt và mang thông điệp giáo dục thì rất khó. Anh chia sẻ: “Những người tổ chức chỉ muốn đánh trúng yếu tố vui vẻ. Nhà sản xuất cũng không thể biết được người chơi sẽ phản ứng thế nào với tình huống đưa ra nên sẽ có thứ vượt ngoài tầm kiểm soát. Chỉ có người hợp với tình huống đó thì họ mới làm tốt.

Ơn giời, cậu đây rồi!: 4 trưởng phòng mặc váy nhảy samba

Thêm nữa, vì yếu tố kết hợp giữa trưởng phòng và người chơi nên đôi khi có tình huống làm thì rất dài nhưng sự tương tác giữa người chơi và trưởng phòng không được ổn. Lắm lúc nó bị cắt gọt khá nhiều khiến khán giả không hiểu tại sao lại đến câu này, tình huống bị cụt, thành thử ra có nhiều cái hợp lý và cả bất hợp lý, gây ra cảm giác bất ngờ và chưa thoải mái”.

“Theo quan điểm của tôi, cái gì mới thì nên khuyến khích. Còn sau này nó thích hợp hay không thì nó sẽ tự tìm hướng đi và bị đào thải nếu nó không thích hợp. Trong bối cảnh sân khấu hiện tại đang rất "chật vật" thì nên có những chương trình mới như vậy. Chúng ta không nên phán xét nó vội mà hãy để nó có thời gian chứng minh”.

Nguyên Vũ (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý