"Tự sướng" để... tự khám phá

miss1 miss1 @miss1

"Tự sướng" để... tự khám phá

Không cần bạn tình. Không cần nhà nghỉ, khách sạn hay khung cảnh lãng mạn. Tuổi mới lớn tò mò về chuyện ấy và chẳng khó để tìm ra những phương thức để tự thoả mãn. Ngôn ngữ teen gọi là tự sướng vui, còn bác sĩ gọi là thủ dâm.

25/10/2009 08:30 AM
3,619
Teenboy - từ nhà vệ sinh đến lớp học

Nếu buổi sáng gặp một teenboy ra khỏi giường mà không thể đứng thẳng vì "cái đó" dựng đứng hay bắt gặp những teen vừa bước ra khoải "giấc mơ ướt" lao thẳng vào nhà tắm có lẽ các bậc phụ huynh chỉ chặc lưỡi: nó lớn rồi!

Đi qua nhà vệ sinh nam của các trường thì bạn sẽ ngạc nhiên vì ở đó không chỉ có những hình vẽ, những "tuyên ngôn bất hủ" của các teen mà còn thấy từng nhóm nam sinh túm tụm "khoe hàng" với nhau. Đây chỉ là những hành động chớm bắt đầu cho những hành vi tự thủ dâm sau này.
 
Lớp học không phải là nơi học tập mà là cái cớ để được ra khỏi nhà. Để gặp gỡ những người "cùng hội cùng thuyền" cập nhật thông tin, để có thể chuyền tay nhau những bộ phim nóng bỏng qua những chiếc điện thoại, kèm theo những động tác diễn tả khiến các bạn gái không bao giờ dám ngó xuống.
 
Nhưng chưa bằng sự kinh hoàng của bà mẹ khi bà bất chợt mở cửa phòng con trai mình. Teenboy và cậu bạn không phải đang ngồi trên bàn học mà đang trên giường... "với nhau".

Ảnh minh họa.
 
Các teengirl - từ nhà vệ sinh đến lớp học

Mọi người đều nghĩ những hành động như thế chỉ có thể ở con trai nên ngạc nhiên vô cùng khi bất chợt thấy một bạn gái cũng có hành động tương tự. Vì đang sống trong một xã hội vẫn nặng nề về trinh tiết, chưa có bạn trai, chưa dám mạo hiểm chơi trò "người lớn". Nhưng có những bức xúc, những tò mò, mong muốn thoả mãn trong trò chơi một mình, bạn gái chỉ dám "sơ sơ bên ngoài". Ngần ấy cũng đủ để giải toả phần nào nững bức xúc bản năng phải kìm nén.

Những teen được đánh giá là năng động, bạo dạn, "xì tin"... lại không có những hành động "tự sướng vui" như thế. Nó quá buồn cười. Quá trẻ con! Ồn ào trong đám đông, các teengirl thi nhau kể về những trải nghiệm thực tế của mình, những trò mà các bạn học được trên tivi, trên internet và đem ra thực hành. Những hành động mà với teen rất đáng tự hào lại khiến các bác sĩ lạnh sống lưng khi nghĩ đến hậu quả.

Trẻ con thì biết gì?

Quả là sai lầm khi nghĩ vậy, vì thật ra những hành động mà chúng ta gọi là của người lớn suy cho cùng cũng là bản năng. Khi ở tuổi dậy thì, do điều kiện xã hội chúng ta có quan tâm đến những việc như thế thì bị người lớn gạt đi với điệp khúc: Trẻ con thì biết gì, lớn sẽ tự biết! Và giờ ta lặp lại điệp khúc ấy cho nhưng đứa bé của mình.

Từ bé tí, ngay trong bụng mẹ các bác sĩ đã thấy được những hình ảnh các em bé "tự sướng vui". Các bé trai có hành động ngậm, mút của quý của mình. Bé gái thì tự cho tay vào chỗ ấy. Có người thấy đấy là hành động ngộ nghĩ, đáng yêu nhưng với em bé còn đang nằm trong bụng mẹ đây chỉ là những hình ảnh mang tính bản năng, tiềm thức.

Khi các bé đến tuổi bắt đầu dậy thì, hành động như thế không còn đáng yêu nữa mà nó trở thành "ghê tởm", "bệnh hoạn", bị lên án, phủ nhận. Xã hội càng phát triển, người ta kết hôn càng muộn, thời điểm đợi được trải nghiệm tình dục càng kéo dài. Các em rút vào phòng riêng "tự tìm hiểu".

Tất nhiên, những hành động kiểu ấy không giải quyết triệt để những nhu cầu của "nữ thập tam, nam thập lục" nhưng cũng phần nào giúp cho những bức xúc được giải toả. Nó làm cho phần bản năng bị kìm hãm không bị dồn nén quá mức sinh ra những hành động mất kiểm soát. Có lẽ đây là phần tích cực của thủ dâm.

Nhưng khi những hành động đó diễn ra thường xuyên thì nó cần được điều trị, được hỗ trợ bởi các chuyên gia tâm lí. Để kéo dài việc thủ dâm sẽ lấy mất thời gian, sức lực của các em, tạo nên những suy nghĩ và hành động lệch lạc. Thậm chí, nếu các bậc phụ huynh không có những quan tâm thoả đáng, trẻ sẽ được những người tốt bụng mà quan tòa gọi là "kẻ lạm dụng trẻ em" hướng dẫn. Đây là điều không bậc bố mẹ nào muốn nhưng lại dễ xảy ra.

Các bậc phụ huynh không nên hoảng hốt khi thấy con mình có những hành động "tự sướng vui" mà cần bình tĩnh tìm cách giải thích và đối thoại với con. Ở châu Âu, thậm chí khi trẻ trai bước vào tuổi dậy thì, người bố hoặc chú sẽ đích thân dẫn chúng đi tìm những người phụ nữ có thể giúp con (cháu) mình về kinh nghiệm tình dục an toàn.

Ở Việt Nam, việc đó chưa được chấp nhận. Vậy thay vì cấm đoán (vì cấm cũng chẳng được), bố mẹ hãy giúp teen chuyển hướng những đam mê ấy vào lao động, học tập. Có lẽ cũng là một giải pháp tốt.
 
 
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý