Tự truyện về nghị lực của một cô gái đồng tính

mesuhao mesuhao @mesuhao

Tự truyện về nghị lực của một cô gái đồng tính

Trái tim sư tử kể về quá trình vươn lên thành công của Nguyễn Thị Thanh Tâm, một cá nhân vượt trội trong cộng đồng đồng tính, song tính và chuyển giới Việt.

12/08/2014 12:31 PM
2,269

Lớn lên từ một xóm nhỏ nghèo nàn, lụp xụp nằm giữa lòng TP.HCM, Thanh Tâm luôn ấp ủ giấc mơ đi du học. "Lệch pha" với bạn bè cùng trang lứa, từ nhỏ, Tâm đã mạnh mẽ giống một người con trai, thích chơi những trò của con trai. Lớn lên, Tâm dần nhận ra sự khác biệt giữa mình với những người con gái khác. Bạn bè, thầy cô, người lớn trong gia đình luôn nhìn cô bằng con mắt dò xét, soi mói.

Nhưng bản tính không cam chịu, Tâm đã dành hết thời gian cho việc học và bắt đầu những ngày tháng săn lùng học bổng với quyết tâm vượt ra khỏi xóm nghèo, tìm cho mình một chân trời mới.

 - Ảnh 1

Nguyễn Thanh Tâm - cô gái giàu nghị lực.

Có lúc ngỡ rằng ước mơ du học đã trong tầm tay, nhưng vì gia đình nghèo Tâm đành lỡ cơ hội. Đỗ đại học nhưng Tâm lại xin làm nhân viên bán hàng cho một công ty nước ngoài. Với vốn tiếng Anh tốt và sự cố gắng không ngừng nghỉ, sau 6 tháng cô được làm quản lý cho cửa hàng. Dù đi làm, Thanh Tâm vẫn ấp ủ ước mơ du học. Sau chuỗi ngày vất vả, cuối cùng cô nhận được học bổng toàn phần của đại học Quốc gia Singapore. Đó là bước ngoặt lớn đầu tiên trong cuộc đời cô gái nghị lực.

Sáu năm vất vả ở xứ người, Thanh Tâm nhận được tấm bằng Cử nhân Tâm lý. Tham gia các chương trình về giới tính thứ ba, cô hiểu "thì ra đó không phải là một căn bệnh". Là con người mạnh mẽ, Tâm muốn xây dựng một cộng đồng người đồng tính tại Việt Nam, cô về nước và thành lập ra Viet Pride với các hoạt động diễn ra hàng năm gồm tọa đàm, chiếu phim, trình diễn ca nhạc, đạp xe... Không dừng ở đó, cô miệt mài học tập, nhận thêm nhiều học bổng và từng bước hiện thực hóa ước mơ của mình.

 - Ảnh 2

"Trái tim sư tử" là cuốn sách về thế giới đồng tính được bán  chạy nhất hiện nay.

Sinh năm 1987, tốt nghiệp đại học Quốc gia Singapore (2009), Thanh Tâm đã được trao học bổng Phát triển Australia (ADS), học bổng lãnh đạo Australia (ALAS) và gần đây là học bổng Fulbright Thạc sỹ Tâm lý đại học Pennsylvania, Mỹ (2014 - 2015).

Nhìn vào thành tích của Thanh Tâm, ít ai biết cô đã phải vượt qua vô vàn khó khăn. Cô gái đầy nghị lực ấy ghi lại bằng tiếng Anh quá trình phấn đấu không ngừng để đạt được ước mơ, được là chính mình. Đồng cảm với những tâm sự này, Nguyễn Ngọc Thạch - tác giả của nhiều cuốn sách ăn khách - đã dịch các trang viết sang tiếng Việt.

Dịch giả này cho biết: "Các bài viết tập hợp trong cuốn "Trái tim sư tử" vừa phát hành trên toàn quốc. "Đó là một cuốn sách đặc biệt. Sự đặc biệt của nó không chỉ nằm ở phần nội dung, mà còn ở khả năng truyền lửa tuyệt vời của nó đến những người trẻ muốn được đi trên chính con đường mình lựa chọn".

Đan Linh

Xem thêm video clip : Những bức ảnh khiến đầy gợi cảm của Ngọc Trinh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý