Tử tù viết thư gửi bạn gái mới quen trước giờ hành quyết

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Tử tù viết thư gửi bạn gái mới quen trước giờ hành quyết

Tử tù nhắn nhủ cô gái cố gắng cải tạo để sớm quay về làm một người lương thiện, có ích cho xã hội. Và lời cuối cùng hắn mong cô gái ấy hãy quên mình đi vì hắn không còn cơ hội quay về nữa.

16/10/2014 10:04 PM
1,694

Sau khi nhận được quyết định bác đơn ân giảm của Chủ tịch nước, tử tù Nguyễn Đức Dũng (SN 1991, ngụ tổ 4, thôn 1, xã Diên Phú, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) đã bị đưa đi thi hành án tử hình tại nhà thi hành án ở Đắk Lắk, bằng biện pháp tiêm thuốc độc vào một ngày cuối tháng 9/2014.

Đó là vụ giết người cướp tài sản cực kỳ nghiêm trọng xảy ra tại xã Diên Phú, huyện Diên Khánh được TAND tỉnh Khánh Hòa đưa ra xét xử lưu động vào năm 2011 đối với hai bị cáo tuổi 9X cùng trú tại địa chỉ trên. Tòa đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đức Dũng tử hình về tội Giết người, 8 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hợp hình phạt buộc phải chấp hành là tử hình; Trần Văn Tân (SN 1992) tù chung thân về tội Giết người, 8 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hợp hình phạt buộc phải chấp hành là tù chung thân.

 - Ảnh 1

Nguyễn Đức Dũng (áo trắng) và đồng phạm tại phiên tòa.

Biết trước kết cục của mình không thể thay đổi, Dũng đã chuẩn bị sẵn tâm lý, mặc dù rất căng thẳng nhưng Dũng vẫn cố giữ bình tĩnh nhận quyết định thi hành án. Dũng xin các cán bộ thi hành án một ly cà phê, mấy điếu thuốc để lấy lại tinh thần trước khi chết.

Rít vài hơi thuốc thật nhanh, thật sâu, Dũng ngồi trầm ngâm suy tư vài việc. Một lúc sau, Dũng xin các cán bộ mấy tờ giấy, một cái bút để viết lá thư cuối cho gia đình.

Trong lá thư trước khi chết, Dũng viết: "Cha mẹ, anh chị hãy tha lỗi cho đứa con, đứa em bất hiếu của gia đình, từ ngày con sinh ra cho đến nay con chưa giúp ích được gì cho gia đình mà còn làm cho gia đình phải đau lòng vì con, con biết tội lỗi của con không thể nào tha thứ được, mong cha mẹ và anh chị đừng buồn, anh chị hãy cố gắng lo phụng dưỡng cho cha mẹ để em ra đi được thanh thản.”

Càng viết, tay Dũng càng run. Những con chữ lần lượt nhảy múa, xáo trộn, run rẩy như chính tâm trạng của cậu ta lúc này. Một cảm giác ăn năn, hối lỗi: “Sau nhiều năm ở trong trại giam con rất hối hận về việc làm của con, chỉ vì một chút nông nổi mà con đã gây ra bao mất mát đau thương cho gia đình cô N. Cha mẹ hãy giúp con đến thắp cho gia đình cô N. một nén nhang và cho con gửi lời xin lỗi đến gia đình cô N…".

Nói hết nỗi lòng mình, tử tù Nguyễn Đức Dũng lấy ra một tờ giấy khác để viết thư cho một cô gái mà hắn quen trong thời gian bị tạm giam. Hắn nhắn nhủ cô gái cố gắng cải tạo để sớm quay về làm một người lương thiện, có ích cho xã hội. Và lời cuối cùng hắn mong cô gái ấy hãy quên mình đi vì hắn không còn cơ hội quay về nữa.

Sau khi tử tù viết thư và uống vội vài ngụm cà phê, bản án tử hình bằng tiêm thuốc độc đã được thi hành.

Theo hồ sơ vụ án, do thua cá độ bóng đá, cần có tiền để chung độ và tiêu xài cá nhân, Tân và Dũng đã bàn nhau đi cướp tài sản của cô giáo chủ nhiệm cũ là N.T.T.N., trú ở thôn 4, xã Diên Phú, giáo viên trường THCS Trịnh Phong. Để chuẩn bị công cụ dùng vào việc phạm tội, trưa ngày 22/6/2010, Tân và Dũng đến chợ Diên Khánh mua 2 con dao Thái Lan.

Đến 18h cùng ngày, cả hai leo qua hàng rào lưới phía nhà chị N. để thực hiện ý định cướp tài sản. Tuy nhiên, phi vụ bất thành vì trong nhà chị này có đông người, sau đó cả 2 đã bỏ đi.

Đến tối ngày 23/6/2010, Tân và Dũng thuê xe thồ đến nhà chị N. để thực hiện tiếp ý định cướp tài sản. Đến nơi, cả 2 nấp vào gốc cây ở vườn để chờ thời cơ ra tay. Khi thấy chị N. một mình đi về phía nhà kho ở phía sau, cả 2 lao ra và dùng dao đâm nhiều nhát vào chân và mông nạn nhân.

Bị đâm bất ngờ, chị N. kêu lên thì bị Dũng đâm tiếp nhiều nhát vào cổ và chỉ dừng tay khi thấy nạn nhân không còn vùng vẫy. Sau khi gây án, Tân và Dũng lục lấy đi 1 sợi dây chuyền vàng, 1 chiếc lắc vàng, 3 nhẫn vàng trên người chị N. Xong Dũng đi vào nhà lục tìm lấy thêm 1 điện thoại di động, Tân lấy 1 chiếc xe đạp hiệu Martin. Sau đó, cả 2 mang toàn bộ tài sản lấy được (tổng giá trị là 6.030.000 đồng) leo rào ra ngoài trốn thoát.

Đến 21h30 cùng ngày, con ruột chị N. là M.P.K. đi học về, phát hiện mẹ nằm chết ở ngoài vườn.

Riêng Tân và Dũng, sau khi gây án đã mang một chiếc nhẫn ra tiệm vàng Mỹ Xuân Hoa bán được 336.000 đồng và dùng vào việc mua quần áo. Trưa ngày 24/6/2010, Tân và Dũng đến tiệm vàng Xuân Hữu số 623 Thống Nhất – Kinh Dinh, Phan Rang – Tháp Chàm bán tiếp 1 chiếc nhẫn, 1 sợi dây chuyền được 2.700.000 đồng và bán chiếc xe đạp lấy 500.000 đồng.

Toàn bộ số tiền bán vàng và xe đạp, Tân, Dũng dùng hết vào tiêu xài cá nhân. Khoảng 2 ngày sau, Tân, Dũng tiếp tục bán đi chiếc lắc và chiếc nhẫn trơn lấy 2.700.000 đồng. Còn chiếc điện thoại di động cả 2 cầm thế lấy 250.000 đồng. Số tiền bán, cầm thế tài sản Tân, Dũng dùng vào việc ăn, tiêu. Đến ngày 5/7/2010, cả 2 bị Cơ quan CSĐT Công an Khánh Hòa bắt giữ.

Với tội ác đặc biệt nghiêm trọng đã gây ra, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt Dũng tử hình và Tân tù chung thân cùng 2 tội Giết người, Cướp tài sản.

Đây là 1 trong 4 vụ án có mức án cao nhất (tử hình) ở Khánh Hòa đã được thi hành. Đó là những bị cáo còn rất trẻ, ở lứa tuổi đôi mươi đã lao vào những thứ ăn chơi, đua đòi, những cám dỗ của xã hội mà đánh mất mình, gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng và phải nhận những bản án nghiêm nhất giành cho hành vi mà mình gây ra. Đây cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho tất cả các gia đình, các đoàn thể và toàn xã hội, đừng vì chạy theo những ham muốn, những cám dỗ đời thường mà đánh mất chính mình, để khi những hậu quả to lớn, nặng nề xảy ra thì có tiếc nuối cũng đã quá muộn màng.

V.T(Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Quán quân giọng hát Việt nhí 2014 trả lời phỏng vấn cực dễ thương.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý