Tư vấn cho cô dâu tiêm phòng trước khi cưới

phalee phalee @phalee

Tư vấn cho cô dâu tiêm phòng trước khi cưới

Khi lên kế hoạch kết hôn và mang thai, nhiều cô dâu không biết rằng tiêm vắcxin trước 36 tháng là biện pháp bảo vệ sức khỏe cần thiết.

01/07/2014 05:35 PM
2,911

Em thấy mọi người thường nói đến vấn đề khám sức khỏe tiền hôn nhân và tiêm ngừa cho thời kỳ mang thai trước khi cưới. Em định kết hôn vào đầu năm sau và mang thai ngay sau đó. Vậy bây giờ em đã nên đi tiêm phòng chưa và nếu phải tiêm thì cần tiêm những mũi gì? Anh chị có thể tư vấn giúp em được không? (Hồng Ngọc)

axioo-filipus-sonya-prewedd-6026-1404104

Ảnh: A.X

Gợi ý cho bạn: Cũng giống như việc khám sức khỏe tiền hôn nhân, tiêm phòng trước khi mang thai là biện pháp bảo vệ sức khỏe quan trọng mà nhiều cô dâu chưa quan tâm. Sau khi tiêm 3-6 tháng, cô dâu chưa được mang thai vì vắc-xin có thể ảnh hưởng đến thai nhi.

Nếu có kế hoạch sinh em bé ngay sau khi kết hôn, cô dâu nên nhanh chóng lên kế hoạch khám sức khỏe và tiêm phòng. Dưới đây là các mũi tiêm cần thiết đối với cô dâu chuẩn bị kết hôn và có ý định sinh con ngay sau khi cưới:

- Tiêm phòng Rubella 
- Tiêm phòng viêm gan B
- Tiêm phòng thủy đậu
- Tiêm phòng cúm
- Chống ung thư cổ tử cung

Bên cạnh việc phòng tránh những loại bệnh có thể mắc phải khi mang thai, các mũi tiêm này còn giúp cô dâu bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân mình. Ngoài ra, cô dâu cần lưu ý tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tiêm phòng. 

Ban biên tập

Độc giả gửi bài thi về email cuoihoi@ngoisao.net để có cơ hội nhận chiếc váy cưới trị giá 12 triệu đồng và ưu đãi chụp ảnh cưới trọn gói.

Cách dự thi .

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý