Tư vấn nơi đặt mâm quả ăn hỏi ở Đà Nẵng

phalee phalee @phalee

Tư vấn nơi đặt mâm quả ăn hỏi ở Đà Nẵng

Ngoài lễ vật phổ biến như trầu cau, trà rượu, bánh phu thê, đám hỏi ở Đà Nẵng thường có thêm bánh kem và hoa quả kết thành hình long phụng.

10/12/2014 02:31 PM
2,906

Untitled-1-4266-1418114234.jpg

Mâm quả với hình long phụng cầu kỳ. Ảnh: Cưới hỏi Kim Anh.

Mâm quả là món lễ vật được đặt trong tráp đỏ, kết cầu kỳ, tỉ mỉ mà gia đình chú rể mang tới nhà cô dâu trong ngày ăn hỏi. Mâm quả thể hiện thái độ tôn trọng của nhà trai đối với nhà gái với hàm ý xin phép nhà gái để đôi uyên ương tiến tới hôn nhân. Mỗi miền, số lượng và lễ vật trong tráp ăn hỏi lại khác nhau.

Thường số lượng mâm tráp do nhà gái yêu cầu. Nếu ở các thành phố có nhiều dịch vụ cưới hỏi như Hà Nội, TP HCM, mâm quả rất đa dạng, không chỉ trình bày bắt mắt mà lễ vật cũng đa dạng. Với uyên ương ở Đà Nẵng, cũng có các nhà cung cấp dịch vụ mâm quả cho ngày ăn hỏi nhưng ít lựa chọn hơn. Độc giả Thanh Trúc gửi câu hỏi tới cho Ngoisao.net về vấn đề này: "Mình sẽ làm lễ ăn hỏi trong khoảng hơn một tháng nữa. Vì nhà gái thường đưa ra yêu cầu về mâm tráp nên nhà chú rể có hỏi ý kiến nhà mình về nơi đặt lễ vật cho đám hỏi, vì chú rể muốn ba mẹ mình chọn để các cụ hài lòng nhất. Nhưng hiện nhà mình cũng không biết nơi nào cung cấp dịch vụ này ở Đà Nẵng, nhờ Ngoisao.net tư vấn giúp".

Để trả lời câu hỏi này, Ngoisao.net sẽ đưa ra một số địa chỉ cung cấp tráp ăn hỏi để uyên ương ở Đà Nẵng tham khảo:

- Cưới hỏi Châu Loan (đường Trần Cao Vân)
- Cưới hỏi Hường Khôi (đường Hoàng Diệu)
- Cưới hỏi Kim Anh (đường Ông Ích Khiêm)
- Cưới hỏi Tuấn Hiền (đường Trưng Nữ Vương)
- Khu vực đường Hoàng Diệu, Hùng Vương là nơi tập trung nhiều dịch vụ cưới.

Ngoài các mâm quả phổ biến như trầu cau, trà rượu, bánh phu thê, hoa quả, đám hỏi ở Đà Nẵng thường có thêm bánh kem. Tùy yêu cầu của nhà cô dâu mà gia đình chú rể đặt bánh kem phù hợp với một tầng, hai tầng hay ba tầng. Chú rể cũng cần lưu ý khi vận chuyển để bánh kem không bị chảy mà vẫn hoàn hảo trong đám hỏi. Bạn nên tới từng nơi, xem xét lễ vật kỹ lưỡng để kiểm tra chất lượng cũng như so sánh giá cả, để từ đó tìm được nơi cung cấp dịch vụ chu đáo nhất mà giá cả hợp lý.

Linh Linh
 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý