Tuấn Anh – Sự hoàn hảo cho tuyến giữ ĐT Việt Nam

mu mu @mu

Tuấn Anh – Sự hoàn hảo cho tuyến giữ ĐT Việt Nam

Năm tới, lứa U19 sẽ là nòng cốt của đội U23 Việt Nam, thậm chí nhiều gương mặt sẽ lên ĐTQG. Ngoài Công Phượng, thì Tuấn Anh cũng được coi là một sự kỳ vọng rất lớn. Thậm chí tiền vệ này còn có thể trở thành một phương án hoàn hảo cho tuyến giữa ĐTVN.

16/12/2014 08:34 PM
756

Còn nhớ ở giải U22 Đông Nam Á, sau trận thua của U21 Singapore trước , Xuân Trường, Văn Sơn, Hồng Duy… Nhưng với tôi, sau thời gian theo dõi các giải đấu trẻ ở khu vực và cả châu Á, tôi đặc biệt ấn tượng với Tuấn Anh. Cậu ta là một tiền vệ rất đặc biệt, đặc biệt ở những pha đoạt bóng trong chân đối thủ, xử lý tình huống rất thông minh, luôn đặt đồng đội vào những tình thế rất thuận lợi. Tôi nghĩ, cậu ta sẽ trở thành một cầu thủ có đẳng cấp trong tương lai”.

HLV trưởng đội Brunei, ông Kwon Oh Son cũng có chung quan điểm: “Hàng tiền vệ là tuyến quyết định cách chơi của U19 Việt Nam. Trong số những cầu thủ của tuyến này, tôi thực sự thích thú với kỹ năng chơi bóng của Tuấn Anh. Cậu ta hội đủ các yếu tố để trở thành một cầu thủ xuất sắc của bóng đá Đông Nam Á trong tương lai. Dù phải đối mặt với các đàn anh, thì Tuấn Anh vẫn cho thấy sự vượt trội. Nhìn cậu ấy, tôi lại liên tưởng tới Pirlo của ĐT Italia!”...

 - Ảnh 1

Tuấn Anh chính là mẫu tiền vệ mà ĐT Việt Nam cần lúc này.

Tài năng của Tuấn Anh không còn phải tranh cãi. Điều đó được chứng minh khi anh được HLV Wenger đánh giá cao nhất trong số 4 cầu thủ (cùng Đông Triều, Công Phượng, Xuân Trường) có dịp qua Anh tập huấn tại Arsenal. Và có một thông tin ít ai biết (từ BHL Học viện HA.GL – Arsenal JMG), Tuấn Anh đã được các tuyển trạch viên của CLB Olympiakos (Hy Lạp) đưa vào tầm ngắm.

Đấy là đánh giá của các HLV, các chuyên gia thực thụ trong lĩnh vực bóng đá, những người rất có kinh nghiệm trong làm bóng đá trẻ, còn thực tế thì sao. Nếu bạn là một người theo dõi sát sao những bước tiến của U19 Việt Nam và U19 HAGL trong thời gian qua, bạn sẽ có chung một cảm nhận, Tuấn Anh mới chính là cầu thủ không thể thay thế. HLV Graechen có thể cất Công Phượng, Xuân Trường trên băng ghế dự bị, hay Đông Triều phải nghỉ dài hạn vì chấn thương, thì tiền vệ người Thái Bình vẫn luôn là nhân tố được tin tưởng ở tuyến giữa.

Từ giải U19 Đông Nam Á 2013, rồi Cúp tứ hùng U19 ở TPHCM, U22 Đông Nam Á, U19 Đông Nam Á 2014, VCK U19 châu Á hay giải tứ hùng Cần Thơ, không mấy khi người ta thấy Tuấn Anh bùng nổ bằng những bàn thắng, những tình huống sút phạt thần sầu như Xuân Trường, nhưng pha đi bóng qua 2-3 cầu thủ như Công Phượng, nhưng sự chắc chắn, khả năng điều tiết lối chơi tuyệt vời, nhãn quan chiến thuật sắc bén, những đường chuyền đặt các đồng đội vào thế thuận lợi... đã giúp Tuấn Anh trở thành một người hùng thầm lặng đích thực.

Ở trận chung kết U19 Đông Nam Á 2014 với Nhật Bản, rồi tái đấu đối thủ này ở vòng bảng U19 châu Á, không phải Công Phượng, mà Tuấn Anh mới là cầu thủ khiến đội bạn nể phục nhất. Xem Tuấn Anh thi đấu, người hâm mộ chẳng thấy có sự khác biệt về đẳng cấp của anh với lứa sao trẻ tốt nhất xứ mặt trời mọc. Hay ở trận cuối vòng bảng với U19 Trung Quốc, những pha xử lý bình tĩnh, khả năng kiểm soát tình hình của Tuấn Anh đã phá nát tuyến giữa của đội bóng từng thắng U19 Nhật Bản và cầm hòa U19 Hàn Quốc. Ngay cả HLV Zheng Xiong, một người vốn rất kiêu ngạo, sau trận đấu cũng đã phải thừa nhận, U19 Trung Quốc đã có điểm 1 cách may mắn và U19 Việt Nam chơi hay hơn hẳn nhờ có một cầu thủ quá xuất sắc nơi tuyến giữa...

Tại sở hữu những tiền vệ có chất lượng. Huy Hùng và Hoàng Thịnh đã chơi tốt, khiến ngay cả đàn anh Tấn Tài cũng phải ngồi dự bị. Nhưng Huy Hùng chỉ mạnh trong khả năng tranh chấp và thu hồi bóng, còn Hoàng Thịnh không phải là một cầu thủ chơi thiên về kỹ thuật. Nếu có thêm Tuấn Anh hay để Tuấn Anh đá cặp với Huy Hùng, trong tay HLV Miura sẽ có một cặp tiền vệ trung tâm công thủ toàn diện, đủ mang lại tin tưởng...

VÀI NÉT VỀ TUẤN ANH

Ngày sinh: 16/05/1995

Nơi sinh: Thái Bình

Cao: 1m72

Nặng: 64 kg

Vị trí: Tiền vệ trung tâm

Số áo ở U19 Việt Nam: 8

THÀNH TÍCH

- Á quân giải U19 Đông Nam Á 2013

- Cầu thủ xuất sắc nhất giải U19 ĐNA 2013

- Cùng U19 Việt Nam lọt vào VCK U19 châu Á 2014

Quốc An

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý