Tuấn Hưng bỏ qua cho BTC X-Factor vụ 'xài chùa' ca khúc

msstit msstit @msstit

Tuấn Hưng bỏ qua cho BTC X-Factor vụ 'xài chùa' ca khúc

Nam ca sĩ đang giữ độc quyền sử dụng ca khúc Tìm lại bầu trời đồng ý hòa giải với BTC Nhân tố bí ẩn vì mối quan hệ thân tình với Phương Uyên giám đốc âm nhạc của chương trình.

29/08/2014 03:01 PM
2,307

Sau vụ lùm xùm liên quan tới tác quyền ca khúc Tìm lại bầu trời bị "xài chùa" trong đêm liveshow X-Factor, Tuấn Hưng - nam ca sĩ đang giữ độc quyền sử dụng ca khúc này - chia sẻ: "Tuy không đồng ý với cách làm việc của đơn vị tổ chức chương trình X Factor, nhưng sau khi chị Phương Uyên - giám đốc âm nhạc của chương trình - gọi điện cho tôi và mong giải quyết mọi việc trong êm đẹp, tôi đã quyết định bỏ qua vụ việc này vì không muốn chị Uyên bị ảnh hưởng".

Theo lời nam ca sĩ, anh và Phương Uyên có mối quan hệ thân thiết từ lâu, cựu thành viên nhóm 3 Con Mèo cũng là người đã cưu mang anh trong những tháng ngày đầu bước chân vào Sài Gòn lập nghiệp. Tuấn Hưng nói thêm, sau vụ việc này, anh mong các đơn vị tổ chức quan tâm tới chuyện tác quyền âm nhạc nhiều hơn để "dùng nhạc có ý thức".

 - Ảnh 1

Tuấn Hưng đồng ý hòa giải vụ ban tổ chức X Factor "xài chùa" bản hit Tìm lại bầu trời vì mối quan hệ thân tình với Phương Uyên từ lâu.

Trước đó, cựu thành viên Quả Dưa Hấu từng bức xúc trên trang cá nhân: "Có một sự coi thường không hề nhẹ của thí sinh cũng như công ty Cát Tiên Sa với nhạc sĩ Khắc Việt và ca sĩ đang có quyền sử dụng bài hát đó là tôi".

Anh cũng tỏ ý nghi ngờ năng lực của những người phụ trách sản xuất: "Chương trình nào cũng có giám đốc âm nhạc, người biên tập và chịu trách nhiệm. Vậy mà cố tình sử dụng, làm một bản hòa âm 'quái gở' để Quang Đại hát. Đó là điều khó chấp nhận được". Từ những bức xúc về vấn đề vi phạm tác quyền âm nhạc, nam ca sĩ sinh năm 1978 tuyên bố sẽ làm đơn yêu cầu Đài Truyền hình Việt Nam xem xét lại việc này và sẽ theo đuổi tới cùng.

Về phía nhạc sĩ Khắc Việt - tác giả bài hát Tìm lại bầu trời, anh xác nhận rằng ban tổ chức X-Factor đã liên lạc với anh, thừa nhận sai sót trong quá trình thẩm định ca khúc trước khi lên sóng, đồng thời gửi lời xin lỗi và tỏ ý muốn hòa giải. Tuy nhiên anh muốn giành quyền quyết định cho ca sĩ Tuấn Hưng - người độc quyền bài hát.

 - Ảnh 2

Thí sinh Quang Đại gây thất vọng vì thể hiện không đúng tinh thần của ca khúc Tìm lại bầu trời trên sân khấu X-Factor.

Trước đó, trong liveshow 4 của vòng Tourmalet - Chặng đua khắc nghiệt diễn ra vào tối 24/8, Quang Đại - thí sinh của đội Đàm Vĩnh Hưng - chọn một ca khúc nhạc trẻ là Tìm lại bầu trời để biểu diễn. Vốn quen với cách hát nhạc boleró hay dòng nhạc quê hương, nên Quang Đại thể hiện lại bản hit của Tuấn Hưng một cách đều đều, không điểm nhấn.

Chia sẻ với truyền thông về phần thi của mình, Quang Đại cho biết anh đã cố gắng nhưng vì thời gian gấp gáp nên cũng chưa thực sự vừa ý. Thí sinh của đội Đàm cũng thừa nhận mình chọn bài hát để thi và không biết nhiều về vấn đề tác quyền do chưa có kinh nghiệm liên quan tới vấn đề này. Dù vậy, Quang Đại thẳng thắn: "Nếu cái gì cần xin lỗi thì Đại sẽ xin lỗi. Nhưng các vấn đề khác, Đại không biết lỗi là do mình hay bên ban tổ chức. Nếu ban tổ chức yêu cầu, mình sẽ làm thôi".

Theo Zing

Xem thêm video clip : Clip: Hậu trường Sơn Tùng M-TP chụp ảnh tình tứ với hotgirl Chi Pu

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý