Tuần tới, giá vàng sẽ không tăng liên tục

forlife forlife @forlife

Tuần tới, giá vàng sẽ không tăng liên tục

Đóng cửa tuần này bằng mức tăng trên 1.300 USD/ounce, giá vàng tiếp tục có tuần tăng liên tiếp. Trong tuần tới, nhu cầu vàng vật chất và dữ liệu kinh tế Mỹ có thể là những thông tin dẫn dắt thị trường vàng.

11/08/2013 11:00 AM
2,989

Trong tuần này, vàng tiếp tục nhích tăng. Chốt phiên thứ Sáu, kỳ hạn giao tháng 12 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange tăng 1.312,9 USD/ounce, tăng 0,18% so với tuần trước.

Theo khảo sát trên Kitco News Gold Survey, trong số 36 người tham gia, 18 người trả lời trong tuần này. Trong số 18 người có 12 ý kiến cho rằng giá tăng, trong khi hai người đoán giá giảm và bốn ý kiến dự đoán giá sẽ đi ngang.

Tham gia thị trường vẫn bao gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, nhà đầu tư vàng giao sau, các nhà quản lý quỹ và giới phân tích kỹ thuật.

Giá vàng tuần tới có sự "gián đoạn" ở khu vực châu Á và Trung Đông do lễ thành Ramada.  Ảnh minh họa

Ở cuối tuần này giá vàng đã tăng mạnh, do được nâng đỡ từ lực tăng của nhiều hàng hóa cơ bản khác sau dữ liệu kinh tế khả quan của Trung Quốc. Các nhà quan sát thị trường cho biết đơn đặt hàng sản xuất công nghiệp và xuất khẩu của Đức tăng mạnh, cùng với dữ liệu kinh tế Anh được cải thiện, cũng hỗ trợ cho giá vàng.

Các nhà phân tích thuộc công ty Brown Brothers Harriman cho biết, những yếu tố trên đã thu hút sự chú ý của giới đầu tư ra khỏi câu chuyện giảm dần chương trình nới lỏng định lượng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Theo Bernanrd Sin, Giám đốc toàn cầu phụ trách mảng kim loại quý tại công ty MKS Thụy Sỹ, cùng với giá các kim loại quý khác thuộc nhóm bạch kim, giá vàng có thể được hỗ trợ bởi hoạt động đình công trong ngành khai mỏ ở Nam Phi.

Một số chuyên gia khác cho rằng, đồng USD yếu và hoạt động mua vàng để đóng trạng thái của các nhà đầu cơ bán khống có thể sẽ nâng đỡ giá vàng đi lên trong tuần tới. Theo dữ liệu của nhà chức trách Mỹ, hiện giới đầu cơ vàng tại Mỹ vẫn đang bán khống mạnh.

Ông Kevin Grady, chủ sở hữu công ty Phoenix Trading, cho rằng, nhu cầu vàng vật chất của khu vực châu Á và Trung Đông hiện đang là một nhân tố hỗ trợ tích cực cho giá vàng trong tuần này và xu hướng này có thể tiếp tục trong tuần tới. Ông Grady dự báo giá vàng sẽ tăng nhẹ.

Cùng quan điểm này, Reuters dẫn dự báo của một số nhà phân tích kỹ thuật ở cuối tuần này, theo đó, vàng đã vượt qua ngưỡng 1.300 USD/ounce, do đó vàng có thể tiến xa hơn tới 1.450 USD/ounce.

Cũng theo ông Grady, đến nay, giá vàng đã phản ánh khả năng FED cắt giảm chương trình nới lỏng định lượng trong cuộc họp vào tháng 9. Trong trường hợp FED không cắt giảm chương trình này, giá vàng có thể tăng mạnh mẽ.

Trong tuần tới có khá nhiều thống kê kinh tế quan trọng của Mỹ được công bố và một số nhà phân tích cho rằng nếu các thống kê tốt hơn dự báo, đồng USD có thể tăng giá, dẫn tới vàng chịu sức ép giảm.Trong số báo cáo quan trọng tuần tới có doanh thu bán lẻ và bán buôn, dữ liệu lạm phát và sản xuất công nghiệp.

Trái ngược với dự báo vàng tăng giá, ông Dan Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cấp cao thuộc RJO Futures, lại cho rằng giá vàng sẽ giảm trong tuần tới. “Tôi không nhận thấy bất kỳ lý do gì để vàng tăng giá. Tôi cho là giá vàng sẽ lại giảm về dưới 1.300 USD/ounce”, ông Pavilonis nói.

Ông Dan Pavilonis cho biết thêm, hoạt động đóng trạng thái bán khống, một yếu tố hỗ trợ cho giá vàng trong tuần này, sẽ không còn tiếp tục trong tuần tới. “Lãi suất đang tăng lên và tỷ giá đồng USD cũng tăng. Điều đó không hề tốt cho giá vàng”, ông Pavilonis nói.

Dù dự báo giá vàng sẽ tăng, nhưng ông Bernanrd Sin vẫn đưa ra lưu ý, giá vàng có thể đi ngang trong tuần tới. Các hoạt động lễ hội khép lại lễ thánh Ramadan của người Hồi giáo, đồng nghĩa với việc một số nước Đông Á và Trung Đông đã  đóng cửa vào ngày thứ Năm và thứ Sáu tuần này và có thể tiếp tục đóng cửa vào đầu tuần tới. Việc này dẫn tới sự suy giảm nhu cầu vàng.

Theo Kitco/Reuters/VnMedi

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý