Tục kiêng hai anh em trai cưới cùng năm

guocmockute guocmockute @guocmockute

Tục kiêng hai anh em trai cưới cùng năm

Người Việt Nam thường kiêng hai anh trai, hoặc hai chị em gái cưới cùng năm, vì cho rằng đôi cưới sau sẽ bị mất lộc và cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

14/07/2014 05:31 PM
2,695

Năm nay hai anh em em đều được tuổi để cưới. Em thấy mọi người thường nói ai cưới sau sẽ bị mất lộc. Anh chị cho em hỏi quan niệm đó có đúng không? Em nên giải quyết như thế nào? Em xin chân thành cảm ơn. (HT)

9888247-9502-1405133962.jpg

Ảnh: Montrealgazette.

Gợi ý cho bạn: Phong tục cưới hỏi của Việt Nam có nhiều điều kiêng kỵ, trong đó có quan niệm kiêng hai anh em trai, hoặc hai chị em gái cưới cùng năm. Bởi người xưa tin rằng nếu làm như vậy sẽ bị mất lộc, và thường là đôi cưới sau sẽ gặp trục trặc.

Tuy nhiên, đây chỉ là một quan niệm được hình thành trên cơ sở niềm tin và hoàn toàn không có chứng minh khoa học cụ thể. Uyên ương không nên quá lo lắng để ảnh hưởng đến chuyện vui. Nhiều cặp anh em, hoặc chị em gái còn tổ chức đám cưới chung một ngày để tránh chuyện người trước, ngày sau. Nhưng người Việt Nam rất đề cao quan niệm "có thờ có thiêng, có kiêng có lành". Bởi vậy, uyên ương cần bàn bạc kỹ lưỡng vấn đề này với gia đình để tìm cách giải quyết phù hợp với điều kiện, quan niệm của hai bên. Quan trọng nhất, nếu cả hai gia đình cùng thoải mái, hiện đại, không kiêng dè thì việc tổ chức cưới cùng năm sẽ không ảnh hưởng đến cuộc sống của uyên ương.

Góc Tư vấn nhanh là nơi các độc giả chia sẻ những kinh nghiệm quý báu về cách tổ chức đám cưới hay những vấn đề phát sinh khi chuẩn bị cho ngày trọng đại. Mời độc giả gửi ý kiến tư vấn dưới bài viết.
* Độc giả muốn được tư vấn nhanh các vấn đề về đám cưới, vui lòng gửi câu hỏi đến địa chỉ: cuoihoi@ngoisao.net

Ban biên tập

Độc giả gửi bài thi về email cuoihoi@ngoisao.net để có cơ hội nhận chiếc váy cưới trị giá 12 triệu đồng và ưu đãi chụp ảnh cưới trọn gói.

Cách dự thi .

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý