Tưng bừng lễ hội kỉ niệm 40 quan hệ ngoại giao Đức-Việt

mesu mesu @mesu

Tưng bừng lễ hội kỉ niệm 40 quan hệ ngoại giao Đức-Việt

(ĐSPL) Ngày 28/3, nhân dịp kỉ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao ViệtĐức, Đại sứ quán Đức tại Việt Nam đã tổ chức Lễ hội Đức 2015 nhằm giúp người dân Việt cũng như những người Đức tại Việt Nam tận hưởng không khí ấm cúng, thân thiện, thoải mái của con người Đức, hiểu thêm về quan hệ song phương giữa hai nước Việt Nam và Đức.

29/03/2015 09:40 AM
392

Lễ hội Đức 2015 được tổ chức tại Trung tâm triển lãm văn hóa và nghệ thuật Việt Nam (VECCA). Đây là cơ hội để khách tham quan có thể trao đổi trực tiếp với các tổ chức chính trị, văn hóa cũng như các doanh nghiệp Đức đồng thời tìm hiểu thêm nhiều thông tin thú vị về nước Đức. Sự kiện này đã thu hút rất nhiều khách tham quan của Việt Nam cũng như du khách Đức.

 - Ảnh 1

Quang cảnh buổi lễ.

Có mặt tại buổi lễ, Chủ tịch quốc hội Đức, GS.TS.Norbert Lammert và Đại sứ Đức tại Việt Nam, Jutta Frasch, đã phát biểu khai mạc lễ hội và cùng khách tham quan trải nghiệm bức tranh toàn cảnh hợp tác Việt-Đức.

 - Ảnh 2

Chủ tịch quốc hội Đức, GS.TS.Norbert Lammert và Đại sứ Đức tại Việt Nam, Jutta Frasch, phát biểu khai mạc.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện phía Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Vương Duy Biên nhấn mạnh: “Việt Nam và Đức còn rất nhiều tiềm năng để phát triển và tăng cường hợp tác quan hệ giữa các bên. Quan hệ giữa hai nước không chỉ thể hiện qua những hiệp định, qua những bản tuyên bố chung, với tôi nó còn thể hiện ở điều kiện cùng nhau tạo ra quan hệ giữa hai nước cả về kinh tế, chính trị, làm cơ sở cho mối quan hệ giữa hai nước phát triển.

Hiện nay, ở Đức có hàng trăm nghìn người Việt Nam sinh sống, rất tiếc là số người Đức sống ở Việt Nam còn quá ít. Vì thế, Lễ hội này cũng là cơ hội để chúng ta cùng tạo điều kiện trong tương lai có nhiều người Đức sống ở Việt Nam hơn”.

 - Ảnh 3

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Vương Duy Biên.

Đồng thời Thứ trưởng cũng gửi lời cảm ơn tới các cơ quan, tổ chức của Đức đã góp phần cho quan hệ hợp tác giữa hai nước và tới các cơ quan tổ chức chính trị, cơ quan, các doanh nghiệp trong nước đã góp phần để khách thăm quan có ngày lễ tuyệt vời nhằm thiết lập 40 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt-Đức. Cuổi cùng Thứ trưởng gửi lời chúc khách tham quan có một buổi lễ thật vui vẻ và ấm cúng.

Lễ hội Đức 2015 giới thiệu nhiều nét đặc trưng của Đức: từ ẩm thực đến chính trị Đức, từ âm nhạc cho tới hợp tác phát triển song phương Đức - Việt.

 - Ảnh 4

Song song với các hoạt động, nhiều tổ chức và doanh nghiệp đã có bài thuyết trình, tọa đàm và tổ chức các trò chơi để khách tham quan hiểu được rõ hơn công việc của họ.

Nói đến Lễ hội Đức thì không thể không nhắc đến bia. Để kỷ niệm 40 năm mối quan hệ ngoại giao Đức-Việt, Đại sứ quán Đức tại Việt Nam thời gian qua đã phối hợp cùng Tập đoàn Hương Sen cho ra mắt một sản phẩm bia mang tên Đại Việt Pilsner, thuộc dòng bia đặc biệt do Josef Grol, một quý tộc người Đức ở xứ Bavaria tạo ra đầu tiên vào năm 1842.

 - Ảnh 5

Rất nhiều khách thăm quan thích thú với việc thưởng thức hương vị bia Đại Việt Pilsner.

Đến với Lễ hội Đức tại Việt Nam, bạn trẻ Hương Lan – Đại học Quốc gia Hà Nội chia sẻ: “Hôm nay mình thực sự rất vui. Mình có cảm giác như đang có mặt tại nước Đức”.

Chương trình biểu diễn vào buổi tối 28/3 của ban nhạc Raggabund đến từ Đức đã khép lại sự kiện.

Sau đây là một số hình ảnh về Lễ hội Đức 2015:

 - Ảnh 6

Nhiều khách mời đại diện 2 bên Việt Nam và Đức cũng có mặt tại Lễ hội.

 - Ảnh 7


 - Ảnh 8


 - Ảnh 9

Giáo viên, sinh viên và ca sĩ người Đức tham gia biểu diễn âm nhạc tại Lễ hội.

 - Ảnh 10


 - Ảnh 11

Và họ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía khán giả.

 - Ảnh 12

Khách thăm quan chụp ảnh bên dưới khung tranh lớn được ghép từ hàng nghìn bức ảnh có mặt các vị lãnh đạo của Việt Nam và Đức.

 - Ảnh 13

Khách thăm quan thích thú chụp ảnh cùng bức ảnh có hình Thủ tướng Đức Angela Merkel và các cầu thủ bóng đá.

 - Ảnh 14

Tại tầng 2, du khách Đức chụp ảnh cùng các cô gái Việt Nam trong trang phục áo dài truyền thống.

 - Ảnh 15


 - Ảnh 16

Nhiều hoạt động giới thiệu sách nói về nước Đức cũng như các trò chơi truyền thống của Đức diễn ra tại tầng 2.

 - Ảnh 17

Một khách thăm quan sử dụng sơn dầu để vẽ cờ Việt Nam và Đức.

 - Ảnh 18

Đến với Lễ hội du khách được tự tay làm các sản vật mang phong cách Đức...

 - Ảnh 19

...và thưởng thức hương vị món ăn của Đức.

 - Ảnh 20

Lễ hội thu hút được rất đông khách thăm quan Việt Nam và du khách Đức.

VŨ NGA

Xem thêm clip: Lễ hội ánh sáng Đà Nẵng 2015

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý