Tùng Dương 'khoác áo mới' cho những bản tình ca

biettuot biettuot @biettuot

Tùng Dương 'khoác áo mới' cho những bản tình ca

Tùng Dương vừa ra mắt album “Hát tình ca vol.2” với một tinh thần âm nhạc rất khác biệt với con đường âm nhạc anh đang theo đuổi.

24/12/2014 04:13 PM
571

Nếu album "Tùng Dương - Hát tình ca vol.1" chủ yếu là những ca khúc trữ tình bất hủ, những nhạc phẩm tiền chiến vượt thời gian và màu sắc âm nhạc thiên về đầm ấm, ngọt ngào thì ở album vol.2, không gian âm nhạc đã chuyển sang chủ đạo là tinh thần hào sảng với những bản tình ca đất nước ra đời trong những năm tháng khói lửa chiến tranh hay thời hậu chiến gian khó.

Tuy nhiên, mạch cảm xúc thì vẫn được nối liền bằng chính giọng hát đầy tình cảm, tràn năng lượng, đầy “lửa” của Tùng Dương.

 - Ảnh 1

Bìa album "Tùng Dương - Hát tình ca vol.2".

Clip: Tùng Dương, Trọng Tấn hát 'Nơi đảo xa'

Trong album vol.2, Tùng Dương lần đầu tiên thể hiện “Bài ca hy vọng” (Văn Ký) theo phong cách cổ điển nhưng vẫn giữ được trọn vẹn tinh thần của ca khúc. Còn với “Áo mùa đông” (Đỗ Nhuận) - một ca khúc nổi tiếng từ thời kháng chiến chống Pháp - Tùng Dương đã tinh tế khi pha trộn nét hào sảng và sự ngọt ngào trong từng câu hát để gây xúc động cho người nghe.

 - Ảnh 2

Hai ca khúc “Quê nhà”, “Mẹ tôi” của nhạc sĩ Trần Tiến được anh hát nhiều trên sân khấu, tuy nhiên, trong album này, với bản hòa âm mới của nhạc sĩ Dương Cầm, Tùng Dương lại thể hiện bằng lối hát đi từ thủ thỉ, nhẹ nhàng như kể chuyện đến cao trào cảm xúc bùng nổ mãnh liệt.

 - Ảnh 3

Bên cạnh đó, những ca khúc nổi tiếng khác như “Mẹ yêu con”, “Thời hoa đỏ”, “Màu hoa đỏ”, “Chiều trên bến cảng”, “Biển hát chiều nay”, “Nơi đảo xa”… cũng được anh làm mới gây được thiện cảm đặc biệt với người nghe.

 - Ảnh 4

Tùng Dương bảo rằng, mỗi năm anh đều cố g��ng ra một sản phẩm âm nhạc để ghi dấu con đường ca hát của mình. Nam ca sĩ tự tin rằng, "Tùng Dương - Hát tình ca vol.2" sẽ là món quà cuối năm ý nghĩa dành cho những khán giả yêu thích giọng hát của anh.

Phạm Thủy

Xem thêm Noel 2014: Hài hước Jingle Bells phiên bản 'Ơn giời, cậu đây rồi'

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý