Túng tiền, sinh viên lên "kế hoạch" cướp taxi

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Túng tiền, sinh viên lên "kế hoạch" cướp taxi

Do rượu chè thiếu nợ, thiếu tiền trả nhà trọ nên Quỳnh nghĩ phải cướp tài sản của người lái hoặc taxi để lấy tiền tiêu xài và trả nợ.

29/04/2016 09:18 PM
20

(ĐSPL) - Do rượu chè thiếu nợ, thiếu tiền trả nhà trọ nên Quỳnh nghĩ phải cướp tài sản của người lái hoặc taxi để lấy tiền tiêu xài và trả nợ. 

Tin tức đăng tải trên báo Gia đình Việt Nam cho hay, chiều 29/4, Cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với sinh viên Nguyễn Văn Quỳnh để điều tra hành vi cướp xe taxi.

Túng tiền, sinh viên lên "kế hoạch" cướp taxi - Ảnh 1Phóng to

Đối tượng Nguyễn Văn Quỳnh tại cơ quan công an. Ảnh: báo Gia đình VN

Cụ thể, vào rạng sáng nay (29/4), sau khi nhậu tại nhà trọ xong, Quỳnh lội bộ ra Bến xe 91B và gọi một taxi của hãng xe Mai Linh do anh Hà Ngọc Hải làm tài xế. Khi lên xe Quỳnh ngồi sau lưng tài xế và kêu lái về hướng phường An Bình, quận Ninh Kiều.

Sau khi bắt chạy lòng vòng qua nhiều tuyến đường, khi đến khu vực gần cầu Rau Râm, trên đường Nguyễn Văn Cừ nối dài thì Quỳnh chồm người lên phía trước và dùng tay phải siết mạnh cổ của anh Hải, còn tay trái nắm chặt tay phải để siết cho nghẹt thở nạn nhân nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản.

Do có nghi ngờ và chuẩn bị trước nên tài xế Hải dùng hai tay gỡ ra và giằng co với Quỳnh. Sau đó tài xế Hải thoát ra được, mở cửa thoát ra ngoài, đồng thời nhanh tay rút chìa khóa. Khi ra khỏi xe anh Hải bấm nút khóa tất cả cửa xe lại, sau đó dùng điện thoại di động gọi cho tổng đài để nhờ hỗ trợ. Tức thời các đồng nghiệp tới ngay hiện trường hỗ trợ anh Hải bắt giữ đối tượng cướp đang bị nhốt trong xe.

Đối tượng Quỳnh sau đó bị bắt giao cho Công an phường An Bình thụ lý. Tại cơ quan điều tra Quỳnh bước đầu thừa nhận hành vi cướp tài sản của mình. Quỳnh cho biết mình ngụ tại huyện U Minh tỉnh Cà Mau, hiện đang là sinh viên Kế toán năm thứ 1, trường Đại học Nam Cần Thơ. Cùng ngày, Công an quận Ninh Kiều cho biết sẽ tham mưu cho UBND quận Ninh Kiều khen thưởng cho tài xế Hải vì đã bắt được đối tượng cướp tài sản.

Trước đó báo Công an nhân dân cũng đưa tin về một vụ việc tương tự khi sinh viên đi cướp taxi vì túng tiền.

Khoảng 21h30 tối 15/3, Ngô Đại Phúc (19 tuổi, quê Quảng Bình, sinh viên một trường đại học tại Đà Nẵng) từ phòng trọ ở phường Hòa Cường Nam đi bộ ra đường Phan Đăng Lưu đón taxi của hãng Tiên Sa với ý định sang nhà người quen ở đường Hồ Nghinh (quận Sơn Trà) mượn tiền. 

Khi đang đi nửa đường, Phúc bỗng nảy ra ý định cướp tài sản của tài xế taxi nên yêu cầu lái xe là anh Nguyễn Hoàng Vũ chở về phòng trọ ở phường Hòa Cường Nam. Phúc bảo anh Vũ đợi bên ngoài, còn mình vào phòng lấy một con dao Thái Lan, giấu vào trong túi xách rồi ra xe tiếp tục yêu cầu tài xế chở mình chạy quanh các tuyến đường trên địa bàn TP trong nhiều giờ liền. Khi tới gần hầm Hải Vân (quận Liên Chiểu), anh Vũ nghi ngờ nên yêu cầu Phúc trả tiền mới chở đi tiếp thì Phúc nói về lại đường Hồ Nghinh sẽ trả tiền.

Đến 2h sáng 16/3, anh Vũ chở Phúc về tới đường Hồ Nghinh. Khi tài xế yêu cầu thanh toán số tiền 1,8 triệu đồng thì Phúc bất ngờ dùng dao kề cổ khống chế tài xế buộc đi tiếp. Lợi dụng lúc Phúc sơ hở, anh Vũ đạp cửa chạy ra ngoài và tri hô. Trước khi bỏ trốn, Phúc kịp lấy chiếc ví anh Vũ để gần ghế ngồi, bên trong có 5USD và 200.000 đồng.

Đến 11h ngày 16/3, biết tung tích đã bị lộ và trước sau gì cũng bị bắt nên Phúc đã đến cơ quan Công an trình diện và khai nhận hành vi phạm tội của mình. 

HẠNH VŨ (Tổng hợp theo báo Gia đình Việt Nam, báo Công an nhân dân)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý