Tuổi học trò đáng quên của của đao phủ IS

mesu mesu @mesu

Tuổi học trò đáng quên của của đao phủ IS

Thời còn đi học, Mohammed Emwazi từng yêu thầm một cô bạn cùng lớp. Tuy nhiên, do quá nhút nhát và bạn bè chế giễu vì hơi thở hôi, anh ta không thể ngỏ lời.

01/03/2015 05:18 PM
429

Khi mới 16 tuổi, Emwazi, kẻ mang biệt danh “John thánh chiến” và thường xuất hiện trong các video hành quyết con tin của Nhà nước Hồi giáo (IS), thầm thương trộm nhớ Ahlam Ajjot, một bạn học ở lớp toán và lớp tiếng Anh. Tuy nhiên, anh ta thường tự ti trước những lời chế giễu của các cô gái khác bởi hơi thở hôi. Nhiều lần, do quá nhút nhát, Emwazi đã khóc do các học sinh khác bắt nạt, Mirror đưa tin.

 - Ảnh 1

Ahlam Ajjot (ảnh trái, đứng trước Mohammed Emwazi thời đi học) từng là người mà tên đao phủ bịt mặt khét tiếng của IS yêu thầm. Ảnh: Steve Bainbridge

"Tôi không hề biết Emwazi từng thích tôi. Đến bây giờ, tôi vẫn không thể tin điều đó. Anh ta khá nhút nhát và trầm tính. Emwazi không tham gia các hoạt động ngoại khóa hoặc những lần diễn kịch ở trường. Anh ta cũng không bao giờ nói chuyện với các cô gái trừ những trường hợp bắt buộc", cô Ahmal, 27 tuổi, nhớ lại.

Ahmal cho biết cô cảm thấy rất bất ngờ khi giới , chính là Mohammed Emwazi, người từng là bạn học với cô.

Năm 2006, khi Emwazi 18 tuổi và đang học năm cuối ở trường trung học, anh ta từng tức giận cha, mẹ bởi họ theo đạo Hồi. Emwazi thay đổi cách mặc giống với những học sinh khác như mặc quần jean tụt, đội mũ bóng chày và mặc áo có mũ. Thay vì tới nhà thờ Hồi giáo, Emwazi sống buông thả trong những quán cà phê, lái xe tốc độ cao, hút cần sa và khoe thói lăng nhăng giống như các thanh niên châu Á khác.

"Khi nhìn thấy tên đao phủ cầm dao luôn xuất hiện trong các video IS hành quyết con tin, tôi không thể tin người đó chính là Emwazi. Trước đây, chúng tôi thường chơi bóng cùng nhau. Emwazi rất hâm mộ đội bóng Manchester United nên anh ta chơi khá tốt. Tuy nhiên, chẳng ai chuyền bóng cho anh ta. Sau đó, anh ta tới quán cà phê hút thuốc phiện thay vì về nhà để chịu sự quản lý nghiêm ngặt của cha mẹ và các quy tắc của đạo Hồi", một người bạn học giấu tên nói.

Những người bạn học cùng Emwazi trước đây không hiểu điều gì đã biến anh ta thành đao phủ của IS. Những người trong Emwazi đã trốn khỏi nơi cư trú bởi lo ngại sự trả thù.

Theo Tri thức Trực tuyến

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý