Tuổi Thanh Xuân: Gây sốt nhưng cũng đầy sạn!

msstit msstit @msstit

Tuổi Thanh Xuân: Gây sốt nhưng cũng đầy sạn!

Quảng cáo lộ liễu, ngôi sao quốc tế bỗng trở thành “vô danh tiểu tốt” ở Việt Nam là những hạt sạn to đùng mà phim truyền hình Tuổi Thanh Xuân mắc phải.

18/04/2015 09:29 AM
3,705

Càng đi đến những tập cuối cùng, sức hút của phim truyền hình Tuổi thanh xuân càng tăng cao rõ rệt. Tuy liên tục khiến khán giả ngất ngây bởi những tình tiết lãng mạn và hấp dẫn, song Tuổi thanh xuân cũng không ít lần gây choáng cho khán giả khi lộ những “hạt sạn” to đùng.

Cách giao tiếp khó hiểu giữa người Hàn và người Việt

Người Hàn Quốc và Việt Nam thoải mái trò chuyện mà không cần phiên dịch. Đây là lỗi to tướng khó bỏ qua trong suốt hơn 30 tập phim Tuổi thanh xuân. Junsu (Kang Tae Oh) cùng quản lý Sung Jae, trưởng phòng Miso sang Việt Nam quay phim truyền hình, dù chưa từng học qua tiếng Việt Nam nhưng bộ ba này lại có thể nói chuyện với người Việt Nam một cách dễ dàng. Xem đoạn Junsu nói chuyện với ba mẹ Linh, cậu em Quang nhiều chuyện hay trả lời phỏng vấn trên truyền hình, khán giả không khỏi bật cười.

Tuổi Thanh Xuân Gây sốt nhưng cũng đầy sạn
Junsu trả lời câu hỏi phỏng vấn mà không cần phiên dịch trong khi cô MC lại nói chuyện
với anh bằng tiếng Việt.

Tuổi Thanh Xuân Gây sốt nhưng cũng đầy sạn
Trong Tuổi thanh xuân, không cần phiên dịch mà người Hàn Quốc và người Việt Nam có thể
nói chuyện với nhau dễ dàng như đang sử dụng chung 1 ngôn ngữ.

Tương tự như thế, Ji Young (Shin Jae Ha) – anh chàng mới tốt nghiệp đại học và sang Việt Nam làm việc cho một hãng điện thoại di động khá thoải mái khi giao tiếp với những người khách Việt Nam. Khi tư vấn sản phẩm cho khách hàng, chàng trai người Hàn Quốc này hào hứng nói một lèo mà không cần đến người phiên dịch. Tất nhiên, khách hàng của Ji Young cũng hiểu tận tường những điều anh chàng nói và còn đối đáp dễ dàng như cả hai đang sử dụng chung 1 ngôn ngữ.

Tuy cảm thông cho những khó khăn của đoàn phim khi sử dụng cả diễn viên Hàn Quốc và Việt Nam, song cách “tự phiên dịch” này đã khiến Tuổi thanh xuân trở nên gượng gạo.

Đánh giá thấp giới truyền thông nước nhà

Nhân vật Junsu của Kang Tae Oh được miêu tả là một ca sĩ thần tượng khá nổi tiếng ở Châu Á. Vậy mà khi Sang Việt Nam để đóng phim truyền hình, anh chàng lại chẳng hề được truyền thông săn đón. Lúc Junsu tới sân bay, không có fan nào chờ đợi. Khi Junsu thảnh thơi dạo chơi ngoài đường phố, không có fan hay phóng viên nào theo chân để chụp hình.

Tuổi Thanh Xuân Gây sốt nhưng cũng đầy sạn
Siêu sao quốc tế Junsu đến Việt Nam đóng phim truyền hình mà không có fan hay bất kỳ
một phóng viên nào săn đón.

Không những thế, chuyện nghiêm trọng nguy hiểm như cháy phim trường khiến Junsu phải nhập viện điều trị cũng được truyền thông bỏ qua dễ dàng. Đừng nói chi đến vị thế ngôi sao quốc tế của Junsu, một vụ cháy phim trường khiến nhiều người vào viện cũng đủ để truyền thông trong nước sôi sục nhiều ngày liền. Thế mà trong Tuổi thanh xuân, mọi chuyện được giải quyết dễ dàng và khác xa với thực tế đang tồn tại.

Nếu so sánh với những sự kiện ca sĩ Hàn Quốc sang Việt Nam biểu diễn ngoài đời thực và ca sĩ Hàn Quốc sang biểu diễn trong phim thì quả là khác xa một trời một vực!

Tuổi Thanh Xuân Gây sốt nhưng cũng đầy sạn
Junsu phải nhập viện vì sự cố phim trường bị cháy nổ

Nhiều chi tiết nhỏ nhặt được thêm thắt bất hợp lý

Ở tập 27 Tuổi thanh xuân, Linh (Nhã Phương) đến phòng chăm sóc cho Junsu đang bị ốm nặng. Thấy Junsu nằm mê man bất tỉnh trên giường bệnh, Linh quyết định xuống bếp nấu cho anh chàng ít cháo để ăn lại sức. Dù Junsu không hề nấu ăn nhưng trong phòng của anh chàng lại xuất hiện những thực phẩm cần thiết như trứng, rau, gạo.

Tuổi Thanh Xuân Gây sốt nhưng cũng đầy sạn
Phòng của Junsu có đủ các loại gia vị và thực phẩm dù anh chàng chỉ mới sang Việt Nam
ít ngày và không hề biết nấu nướng.

Linh chỉ cần mở cửa tủ lạnh, lục lọi nhà bếp trong 2 phút là có thể kiếm đủ nguyên liệu làm 1 nồi cháo đầy dinh dưỡng. Chi tiết phi lý này nhanh chóng được khán giả màn ảnh nhỏ phát hiện ra. Một số bình luận như: “Junsu có bao giờ nấu ăn đâu mà trong bếp có đủ đồ nghề hết vậy”, “Mấy quả trứng và rau xanh tự nhiên xuất hiện làm phim mất tự nhiên", "Ai là người đã mua sắm những thứ này. Chắc là đạo diễn và biên kịch bày ra rồi"... xuất hiện dày đặc trên fanpage của bộ phim.

Quảng cáo dày đặc và lộ liễu

Việc nhà tài trợ lồng ghép quảng cáo sản phẩm vào các bộ phim truyền hình đã là việc quá quen thuộc. Song cách quảng cáo dày đặc và lộ liễu như Tuổi thanh xuân lại không phải là điều dễ chấp nhận. Ở mỗi tập phim, khán giả có thể phát hiện ngay ra việc đang xem quảng cáo của các thương hiệu máy ảnh, TV, chuỗi cửa hàng bánh, khu du lịch, spa.

Tuổi Thanh Xuân Gây sốt nhưng cũng đầy sạn
Ji Young quảng cáo điện thoại lộ liễu

Trong một cảnh quay ở Việt Nam, Ji Young cầm trên tay chiếc điện thoại đời mới của một tập đoàn thương mại và nói vanh vách về chức năng của sản phẩm. Ở một cảnh quay khác, Ji Young cũng quảng cáo cực điêu luyện cho khách hàng về sự ứng dụng của một chiếc TV màn hình phẳng.

Ở tập 22 Tuổi thanh xuân, Khánh (Hồng Đăng) đến nhà Linh chơi. Vì muốn gây ấn tượng với bố mẹ Linh, Khánh đã mua tặng cho 2 bác vài hộp thuốc bổ. Cảnh phim sẽ chẳng có vấn đề gì đáng nói nếu như Khánh không đọc vanh vách tên, thành phần, công dụng, cách sử dụng của loại thuốc bổ này.

Tuổi Thanh Xuân Gây sốt nhưng cũng đầy sạn
Khánh đọc vanh vách tên, công dụng và các thành phần của thuốc bổ trước mặt bố mẹ Linh

Dù chỉ là những chi tiết vô cùng nhỏ nhặt nhưng nếu ekip sản xuất Tuổi thanh xuân chú ý một chút, bộ phim sẽ trở nên hoàn hảo hơn trong mắt khán giả xem truyền hình.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý