'Tuổi thanh xuân': Phim Việt - Hàn đang gây sốt truyền hình

msstit msstit @msstit

'Tuổi thanh xuân': Phim Việt - Hàn đang gây sốt truyền hình

Mới chỉ phát sóng 2 tập nhưng bộ phim truyền hình Tuổi thanh xuân (Forever Young) đã và đang tạo được sự chú ý không hề nhỏ trong giới trẻ Việt. Cùng điểm qua những điểm cộng và trừ của bộ phim đang gây sốt này!

22/12/2014 12:04 PM
1,555

Tuổi thanh xuân là dự án phim hợp tác giữa trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam VFC và công ty truyền thông giải trí CJ E&M (Hàn Quốc). Dù mới chỉ ra mắt khán giả Việt Nam trong thời gian ngắn, nhưng Tuổi thanh xuân đã phần nào tạo được sức hút với cộng đồng khán giả trẻ trong và ngoài nước.

phim tuoi thanh xuan, tuoi thanh xuan, nha phuong, suju, phim viet, sao viet, phim han viet tuoi thanh xuan
"Tuổi thanh xuân" gây ấn tượng với phong cách đậm chất Hàn Quốc.

Sức hút từ bộ phim “đậm chất Hàn Quốc”

Kịch bản Tuổi thanh xuân được xây dựng theo mô-tip của một bộ phim truyền hình thần tượng khá đặc trưng theo phong cách Hàn Quốc. Lấy bối cảnh một trường đại học nơi các nhân vật chính theo học, Tuổi thanh xuân đã khắc họa chân thực cuộc sống của những con người trẻ tuổi với đam mê , tình yêu và luôn hướng về phía trước.

Ngay từ khi trailer của phim được tung ra, không ít các bạn trẻ đã phải trầm trồ vì độ lãng mạn và những cảnh quay đẹp đúng theo chuẩn của những drama Hàn thường thấy. Từ con đường rợp lá vàng, sông Hàn lung linh đến tháp Namsan sừng sững đều khiến bất kỳ ai xem qua cũng phải thổn thức với bộ phim được xem là “con lai” này.

phim tuoi thanh xuan, tuoi thanh xuan, nha phuong, suju, phim viet, sao viet, phim han viet tuoi thanh xuan
Khung cảnh đẹp như mơ từ "Tuổi thanh xuân"

Forever Young còn hội tụ dàn diễn viên trai xinh gái đẹp của cả Việt Nam và Hàn Quốc. Nếu khán giả đã quá quen thuộc với nàng Thêu si tình (Nhã Phương) trong Vừa đi vừa khóc, chàng công tử điển trai Hồng Đăng trên sóng VTV thì sự xuất hiện của những gương mặt mới như Kang Tae Oh (Junsu), Shin Hae Sun hay Kim Tuyến (Mai) hứa hẹn sẽ thổi một làn gió mới cho làng phim Việt.

Fan cuồng lên sóng

Đây có lẽ là bộ phim đầu tiên của Việt Nam khai thác về đề tài fan cuồng Kpop. Nhìn cô bé Linh trên màn ảnh nhỏ, nhiều fan Kpop tại Việt Nam như thấy chính mình được khắc họa chân thực đến từng chi tiết nhỏ.

Bộ phim phần nào đó đã đưa đến công chúng cái nhìn khác về fan cuồng vốn phải gánh chịu định kiến không mấy thiện cảm từ cộng đồng. Họ cũng sống và yêu thần tượng hết mình, cố gắng vươn lên và chạm tới đam mê bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ.

phim tuoi thanh xuan, tuoi thanh xuan, nha phuong, suju, phim viet, sao viet, phim han viet tuoi thanh xuan
Fan cuồng Kpop lên sóng truyền hình

Ngay khi tập đầu tiên lên sóng, thông tin và nhận xét về bộ phim tràn ngập trên các mạng xã hội. Từng diễn biến mới trong phim cũng liên tục được update và chia sẻ với tốc độ chóng mặt phần nào chứng tỏ được sức hút lớn từ Tuổi thanh xuân.

“Săm” và “soi”

Do được quảng bá rầm rộ ngay từ khi chưa lên sóng nên dù mới phát sóng được 2 tập đầu tiên nhưng “con lai của VTV và CJ-E&M” đã bị khán giả săm soi đến từng chi tiết và tìm thấy không ít ‘hạt sạn” mà chỉ tín đồ mê phim Hàn mới có thể nhận ra.

Phần lồng tiếng được cho là điểm trừ lớn nhất của bộ phim cho tới thời điểm hiện tại. Có lẽ do diễn viên hai nước sử dụng cùng lúc hai thứ tiếng khác nhau nên nhà đài đã chọn cách này nhằm hướng tới phần đông khán giả thay vì sử dụng phụ đề.

Việc làm trên vô tình gây khó chịu với các bạn trẻ với những đoạn lồng tiếng rời rạc, thiếu cảm xúc, khẩu hình miệng và thoại đôi khi còn không ăn nhập gì với nhau. Ngay cả giọng thật của Nhã Phương cũng bị thay thế không thương tiếc bằng giọng Bắc của Huyền Lizzie.

phim tuoi thanh xuan, tuoi thanh xuan, nha phuong, suju, phim viet, sao viet, phim han viet tuoi thanh xuan
Biểu cảm có phần quá lố của Nhã Phương.

Bên cạnh đó, biểu cảm có phần hơi quá lố của Nhã Phương cũng khiến nhiều khán giả cảm thấy không hài lòng. Những lúc cô mở tròn mắt, miệng há hốc hay lúc chau mày, phụng phịu cố tỏ vẻ đáng yêu đều làm “nàng Thêu” trở nên hồn nhiên thái quá giữa các diễn viên nước bạn.

"Xâm lăng" văn hóa hay học hỏi để tiến bộ?

Rõ ràng ngay từ khi dự án phim được công bố, khán giả không khó để nhận ra văn hóa Hàn Quốc hoàn toàn áp đảo trong Tuổi thanh xuân. Những hình ảnh đặc trưng của Việt Nam xuất hiện khá khiêm tốn khi lặp đi lặp lại chỉ có hồ Gươm, đường Thanh Niên hay lọ dầu gió “made in Vietnam”. Điều này khiến khán giả Việt cảm thấy chưa “đã” và “đủ” với một tác phẩm hợp tác chung giữa hai nước.

Từ diễn xuất đến vẻ bề ngoài của Nhã Phương còn bị cho là sao chép và có phần giống với Song Hye Kyo trong Ngôi nhà hạnh phúc (Full House) từng làm mưa làm gió khắp châu Á vài năm trước. Ngay cả nội dung và cách xây dựng nhân vật trong phim cũng có nhiều điểm tương đồng với bom tấn của Bi Rain.

phim tuoi thanh xuan, tuoi thanh xuan, nha phuong, suju, phim viet, sao viet, phim han viet tuoi thanh xuan
Chuyện tình tay 3 có phần giống nhau giữa Forever Young và Full House.

Tuy vậy khán giả đã có thể hoàn toàn thoả mãn phần nhìn với công nghệ quay phim tiên tiến 4K từ xứ sở Kim Chi.

Vẫn còn quá sớm để đánh giá bộ phim bởi Tuổi thanh xuân mới chỉ đi hết 2 tập đầu. Nhưng có thể khẳng định giữa rừng những bộ phim truyền hình dành cho giới trẻ trong thời gian gần đây của Việt Nam thì có lẽ Tuổi thanh xuân đã nổi lên như một hiện tượng mới.

Rất có thể bộ phim sẽ gây được tiếng vang tại Hàn Quốc và biết đâu ra ngoài cả Châu Á. Hơn ai hết, khán giả hoàn toàn có quyền hy vọng về một khởi đầu mới cho phim truyền hình thần tượng Việt Nam vốn vẫn đang trên con đường định hình và phát triển.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý