Tuổi thơ nghèo khó của các quán quân âm nhạc

mesuhao mesuhao @mesuhao

Tuổi thơ nghèo khó của các quán quân âm nhạc

Xuất thân từ gia đình nghèo khó, không có điều kiện tiếp xúc với thanh nhạc, những ca sĩ này đã nỗ lực rất nhiều mới trở thành quán quân trong các cuộc thi âm nhạc.

04/05/2015 09:02 AM
2,899

Giang Hồng Ngọc

Cách đây 8 năm, Giang Hồng Ngọc từng bị một giọng ca đi trước đánh giá là không có tố chất làm ca sĩ. Lời nhận xét ấy như gáo nước lạnh dội vào ngọn lửa đam mê ca hát đang cháy trong cô. Nhưng không vì thế, Ngọc bỏ cuộc. Sau bao nỗ lực hoàn thiện bản thân, “giai nhân Hà Dũng” đã có được thành quả xứng đáng, cô giành giải quán quân trong cuộc thi X-factor – Nhân tố bí ẩn 2014. Với số tiền thưởng nửa tỷ đồng, cô có thể bước đầu thực hiện ý định mua trả góp một căn hộ nhỏ vì hiện gia đình cô vẫn phải thuê nhà để ở.

Nữ ca sĩ sinh năm 1989 là con út trong gia đình có 7 anh chị em. Năm 12 tuổi, cha mẹ cô làm ăn thất bát, phải bán nhà để trang trải cuộc sống. Cũng vì cuộc sống khó khăn mà tới năm lớp 8, quán quân Nhân tố bí ẩn đã phải nghỉ học giữa chừng để phụ bán cà phê cùng gia đình.

Không có tiền theo trường Nhạc, cô tự tìm thầy giáo dạy nhạc ở ngoài, tranh thủ luyện thanh ở nhà, rồi tìm kiếm cơ hội để được cầm míc đứng trên sân khấu, dù có khi chỉ là “hát lót” ở các phòng trà. Có được thành công như ngày hôm nay là nhờ quãng thời gian đã lấy đi của cô rất nhiều nước mắt ấy.

Nhật Thủy

Nhật Thủy được biết đến từ chương trình Vietnam Idol mùa 5 và đạt danh hiệu cao nhất trong đêm chung kết đầu tháng 5 vừa qua. Cô gái có giọng hát mạnh mẽ, nội lực và kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện cùng vẻ ngoài xinh xắn này đã có nhiều phần thi tỏa sáng, khuấy đảo cộng đồng người yêu nhạc.

Sau khi đăng quang Quán quân Vietnam Idol 2014, nữ ca sĩ khá thoải mái nói về tuổi thơ thiếu thốn và cơ cực của mình. Thủy sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Nghĩa Phú, Nghĩa Hưng, Nam Định. Cô sống với ông bà từ nhỏ, bố mẹ đi làm ăn xa để tìm cơ hội cải thiện cuộc sống khó khăn. Thuở còn là một cô bé, Nhật Thủy không được gần gũi bố mẹ.

Với Nhật Thủy, gia đình là cái nôi bình yên mà cô tìm về sau những vồn vã của cuộc sống hàng ngày. “Không ai có quyền chọn gia đình mình sinh ra. Cha mẹ dù nghèo cũng đã cống hiến cả cuộc đời cho con cái. Họ có nghèo khổ nhưng luôn muốn con có được điều kiện tốt nhất cho cuộc sống tương lai. Vì thế, là phận làm con, dù có là ngôi sao nổi tiếng, sống ở nơi xa hoa thì cũng phải thực hiện trách nhiệm báo hiếu. Nếu không thể đón bố mẹ lên thành phố ở cùng, thì cần có trách nhiệm chăm sóc cho họ”, giọng ca Thức tỉnh tâm sự.

Hòa Minzy

2014 thực sự là một năm đáng nhớ của Hòa Minzy khi cô giành ngôi vị cao nhất trong cuộc thi Học viện Ngôi sao. Với giọng hát trong sáng, tinh tế, có thể chinh phục nhiều dòng nhạc khác nhau, vì vậy, Hòa Minzy được lòng khán giả ở mọi lứa tuổi, mọi vùng miền. Những ca khúc do cô thể hiện như: Làng quan họ quê tôi, Thư chưa gửi anh, Beautiful girl… từng “nổi đình nổi đám” trong cộng đồng người yêu nhạc.

Quán quân Học viện Ngôi sao sinh ra trong một gia đình nghèo khó gồm 5 chị em (bốn gái một trai) tại Quế Võ, Bắc Ninh. Ba cô đi làm thợ xây, mẹ đi phụ hồ. Vào giai đoạn khó khăn nhất, chị cả và chị hai phải đi phụ hồ giúp bố. Để hoàn thiện ngôi nhà và mua các vật dụng, bố cô phải "chạy vạy” vay tiền ngân hàng.

Giọng ca Thư chưa gửi anh chia sẻ: “Những ngày đầu đi hát mình cũng cực khổ như mọi người. Tay ngang vào nghề cảm thấy mình có chút thua thiệt và chẳng được tự tin. Nhưng dần dần sau khi tích lũy được kinh nghiệm, tự bản thân phải biết thay đổi, cải thiện gì thì mình đã dần ổn hơn. Lúc này Hòa biết được đâu là đích đến, và tự vạch ra được kế hoạch tương lai của chính mình”.

Khởi My

Quán quân Gương mặt thân quen Khởi My không may mắn khi phải lớn lên trong một gia đình nghèo khó và không trọn vẹn. Ngày còn ở Đồng Nai, gia đình Khởi My thuộc diện nghèo nhất xóm, bố mẹ đều làm công việc lao động chân tay. Để tránh cho con gái cảm giác thua thiệt bạn bè, ba mẹ của cô không ngần ngại đi xin quần áo cũ, nhịn ăn…

Sau cuộc đổ vỡ hôn nhân của cha mẹ, Khởi My cùng mẹ rời Đồng Nai lên Sài Gòn để mưu sinh. Cô được ăn học đàng hoàng nhờ những đồng tiền ít ỏi từ gánh củi khô của mẹ.

Không tự ti về gia cảnh khốn khó mà ngược lại, Khởi My luôn tự hào nói về những gì đã qua:“Phải cảm ơn hoàn cảnh khó khăn khi khởi nghiệp. Tôi được nhiều cái hơn những bạn sinh ra trong gia đình đầy đủ, ví dụ như tính cần kiệm, suy nghĩ sâu sắc trước khi mình làm một việc gì đó, nghị lực sống mạnh mẽ”.

Nhờ những nỗ lực và lao động nghệ thuật chăm chỉ, cô đã từng bước gây dựng được danh tiếng của mình trong làng nhạc Việt. Giọng ca Gửi cho anh là một trong những ca sĩ có lượng fan hùng hậu nhất hiện nay. Những ca khúc do Khởi My thể hiện như: Vì sao, Người yêu cũ, Buông tay, Gửi cho anh… từng “làm mưa làm gió” trên các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý