Tướng Iran đe dọa ‘trả thù đặc biệt’ với Israel

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Tướng Iran đe dọa ‘trả thù đặc biệt’ với Israel

Một chỉ huy cấp cao của quân đội cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) cho biết Israel nên chuẩn bị chịu đựng “một sự trả thù đặc biệt” vì đã giết chết 6 thành viên Hezbollah và một vị tướng Iran tại cao nguyên Golan của Syria.

25/01/2015 10:41 AM
403

Chuẩn tướng Hossein Salami nói hôm qua: “... Chúng tôi chắc chắn sẽ xem xét một sự trả đũa đặc biệt cho vấn đề này”. Ông cũng giải thích về kế hoạch mở rộng cuộc chiến chống Israel và mở ra một mặt trận mới trên Bờ Tây. Ông nói: “Đây là một phần của một thực tế mới mà sẽ dần dần sáng tỏ”.

 - Ảnh 1

Tướng Salami.

Salami cũng nói rằng sự hỗ trợ cuộc kháng chiến Palestine và Lebanon cũng như thiết lập cơ sở hạ tầng phòng thủ mới cho người Hồi giáo sinh sống gần các vùng lãnh thổ bị Israel chiếm đóng đã, đang và sẽ được đưa vào chương trình nghị sự của Iran.

Trước đó, vào ngày 18/1, một trực thăng của Israel đã bắn hai tên lửa vào làng Quneitra ở cao nguyên Golan trên lãnh thổ Syria giáp Lebanon. Vụ không kích khiến 6 thành viên phong trào kháng chiến Hezbollah và một viên tướng của quân đội Iran thiệt mạng.

Hezbollah đã tuyên bố sẽ trả thù vụ này. Trước đó, Tư lệnh quân đội Iran, tướng Mohammad Ali Ja’fari cũng cảnh báo Israel rằng nước này “nên chuẩn bị chờ đòn sấm sét tiêu diệt”.

Trần Vũ (Theo PressTV)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý