Tướng Iran nói Israel không xứng đáng là ‘đối thủ’

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Tướng Iran nói Israel không xứng đáng là ‘đối thủ’

Trong một phát biểu hôm qua, Phó Tư lệnh quân đội Iran nói rằng Israel là “quá tầm thường” để được coi là mối đe dọa đối với Iran.

31/01/2015 02:43 PM
418

Chuẩn tướng Hossein Salami, Phó Tư lệnh Vệ binh Cách mạng Iran nói với các phóng viên hôm qua rằng nước Cộng hòa Hồi giáo Iran đang chuẩn bị về mặt quân sự để tự vệ trước các cường quốc nhưng Israel là không xứng đáng với sjw chuẩn bị đó.

Ông cho biết hành động của Israel không kích trên cao nguyên Golan khiến một tướng của Iran thiệt mạng có thể kéo theo phản ứng mạnh mẽ của Iran.

 - Ảnh 1

Ông Hossein Salami.

Vào ngày 18/1, sáu thành viên của phong trào kháng chiến Hezbollah của Lebanon cùng Chuẩn tướng Mohammad Ali Allahdadi của quân đội Iran đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel vào cao nguyên Golan thuộc lãnh thổ Syria. Hezbollah cho biết Jihad Mughniyeh, 25 tuổi, con trai của thủ lĩnh Hezbollah là một trong những người thiệt mạng. Những người này được báo cáo là đang thực hiện nhiệm vụ trinh sát thực địa ở Quneitra khi một trực thăng quân sự của Israel phóng rocket vào chiếc xe của họ.

Salami chỉ ra rằng vụ tấn công trả đũa của Hezbollah vào một đoàn xe của Israel trên vùng lãnh thổ mà Israel chiếm đóng ở phía Bắc hôm 28/1 cho thấy phản ứng nhanh chóng và ý chí chính trị mạnh mẽ của Hezbollah với bất kỳ hành động nào chống lại họ.

Ông Salami nói thêm: “Các hoạt động đặc biệt yêu cầu kế hoạch phức tạp và một thời gian dài nhưng khi một hoạt động trả đũa được tiến hành với một tốc độ như vậy, nó cho thấy sức mạnh của lực lượng (Hezbollah)”.

Trong cuộc tấn công trả đũa vào một đoàn xe của Israel hôm 28, các thành viên Hezbollah đã tiêu diệt 2 binh sỹ Israel và phá hủy ít nhất 9 xe quân sự. Sau vụ tấn công, Hezbollah tuyên bố rằng hành động này được thực hiện để trả đũa cho vụ tấn công của Israel trên cao nguyên Golan hôm 18/1. Phía Israel cũng thừa nhận một trung sĩ 20 tuổi và một đại úy 25 tuổi đã bị thiệt mạng trong vụ tấn công của Hezbollah.

Trần Vũ (Theo Press TV)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý