Tướng Iran: Tên lửa Hezbollah có thể tiêu diệt Israel

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Tướng Iran: Tên lửa Hezbollah có thể tiêu diệt Israel

Một chỉ huy quân sự Iran nói rằng tên lửa của phong trào Hezbollah có thể tiêu diệt Israel.

06/12/2014 05:02 PM
485

Chuẩn tướng Esmail Qa’ani, viên chỉ huy thứ hai của Quds Force – một nhánh của quân đội Cách mạng Iran nói: “Mặc dù bảo đảm của chế độ Israel là nhiệm vụ hàng đầu của Mỹ, ngày nay, tên lửa của Hezbollah có thể san bằng Israel”.

 - Ảnh 1

Chiến binh Hezbollah với tên lửa trong một cuộc diễu hành.

Viên tướng này cũng mô tả của Hezbollah có thể bắn tới dải Gaza và Israel là một trong những nơi không an toàn nhất trên thế giới. “Một số lượng lớn các tên lửa đe dọa an ninh của Israel được đặt trên lãnh thổ Palestine” – viên tướng nói.

Israel đã phát động 2 cuộc chiến tranh ở Lebanon vào năm 2000 và 2006. Trong cuộc chiến 33 ngày năm 2006, khoảng 1200 người Lebanon đã thiệt mạng.

Theo Presstv của Iran, trong cả hai lần, chiến binh Hezbollah đã đánh bại lực lượng Israel và Tel Aviv buộc phải rút lui mà không đạt được mục tiêu nào.

Hezbollah nói rằng họ có khả năng và lòng dũng cảm để bảo vệ Lebanon và tên lửa của họ bây giờ đã sẵn sàng để tấn công trở lại các mục tiêu nhất định trong lãnh thổ Israel để tự vệ nếu Tel Aviv lại phát động một cuộc tấn công vào Lebanon.

Trần Vũ (Theo Presstv)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý