Tuyển Lào gây sốc với thần đồng 16 tuổi

beck beck @beck

Tuyển Lào gây sốc với thần đồng 16 tuổi

Trong khi ở Việt Nam vẫn còn dư âm của những tranh cãi về việc Công Phượng không được triệu tập lên tuyển, thì đội tuyển Lào lại quyết định triệu tập nhiều cầu thủ trẻ tham dự AFF Suzuki Cup 2014.

21/11/2014 04:00 PM
1,243

Trong 22 cái tên mà HLV David Booth mang đến Việt Nam, tiền vệ Maitee Hatsady chính là cầu thủ nhận được sự quan tâm nhiều nhất và được xem là "nhân tố bí ẩn" của đội tuyển quốc gia nước này.

 - Ảnh 1

Tài năng trẻ Maitee Hatsady của ĐT Lào.

Theo đánh giá của truyền thông Lào, Maitee Hatsady năm nay mới 16 tuổi (sinh ngày 10/6/1998), nhưng đã sớm bộc lộ tài năng và nhận được sự tin tưởng rất lớn từ vị HLV người Anh, cho dù trước đó cầu thủ này không có tên ở AFC Challenge Cup 2014 hay ASIAD 17.

Giải đấu quan trọng nhất mà Maitee Hatsady tham dự chính là vòng sơ loại AFF Cup 2014, diễn ra cách đây 1 tháng. Với việc có tên trong thành phần đội tuyển Lào, Maitee Hatsady cũng sẽ trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử dự một kỳ AFF Cup.

Ngoài Maitee Hatsady, đến Việt Nam tham dự vòng bảng AFF Cup lần này, HLV David Booth còn gọi đến 18 cầu thủ sinh từ năm 1990, và chỉ có Saynakhonevieng (sinh năm 1987), Singlatsomboun (1989) và Sayavuthi (1986) là những người có kinh nghiệm nhất.

Lào mạnh dạn cải tổ là điều bất ngờ và càng bất ngờ hơn khi mà họ dám hy sinh cả giải đấu quan trọng của khu vực như AFF Cup - điều mà ít đội bóng nào của Đông Nam Á dám làm, trong đó phải kể đến Việt Nam và Thái Lan.

Suốt thời gian qua, truyền thông nước nhà đã liên tục "tranh cãi" về việc có nên hay không trao cơ hội cho các cầu thủ U19 Việt Nam góp mặt tại ngày hội bóng đá quan trọng bậc nhất khu vực Đông Nam Á - AFF Suzuki Cup 2014.

Tuy nhiên, câu trả lời cuối cùng là: Không! ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Toshiya Miura vẫn đặt niềm tin vào cựu binh - những cầu thủ thuộc thế hệ vàng AFF Cup 2008 như Thành Lương, Phước Tứ, Công Vinh, Tấn Tài, Minh Châu, cùng đó lứa cầu thủ trong thành phần đội tuyển Olympic.

Cùng với Việt Nam, Thái Lan của Kiatisuk mặc dù trẻ hóa đội hình nhưng vẫn còn đó trong đội hình những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Adul Lasoh (28 tuổi), Kawin Thammasatchanan (30 tuổi)...

Lào sẽ là đội đá trận mở màn AFF Suzuki Cup 2014, gặp Philippines vào chiều mai 22/11 trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ bảng A.

Danh sách tuyển Lào dự AFF Suzuki Cup 2014

Thủ môn: Soukthavy Soundala, Seng Athit Somvang.

Hậu vệ: Saynakhonevieng Phommapanya, Khamla Pinkeo, Ketsada Souksavanh, Saychon Khunsamnam, Thenthong Phonsettha, Sengdao Inthilath, Oudomsith Singlatsomboun.

Tiền vệ: Phoutdavy Phommasane, Khonesavanh Sihavong, Keoviengphet Liththideth, Maitee, Phatthana Syvilay, Bounthavy Sipasong, Phoutthasay Khochalern, Vilayout Sayyabounsou, Paseuthsack Souliyavong.Tiny Bounmalay.

Tiền đạo: Khampheng Sayavutthi, Sitthideth Khanthavong, Soukaphone Vongchiengkham.

Thanh Xuân

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý