Tuyển VN đừng đánh mất NHM vì lối chơi rắn quá mức cần thiết

ronandinho ronandinho @ronandinho

Tuyển VN đừng đánh mất NHM vì lối chơi rắn quá mức cần thiết

(Công lý) Tuyển Việt Nam đã thất bại ở trận mở màn vòng loại World Cup 2018 trước đối thủ truyền kiếp là Thái Lan và cùng với nỗi buồn thua cuộc, NHM lại càng buồn hơn trước lối chơi xấu của các cầu thủ.

26/05/2015 04:36 PM
408

Trước ngày thi đấu chính thức tại vòng loại World Cup 2018, nhiều người tin rằng tuyển Việt Nam sẽ làm nên chuyện trên đất Thái Lan. Và cơ sở của niềm tin ấy đến từ  HLV Miura cho dù đối thủ của tuyển Việt Nam là đội bóng từng 8 lần vô địch Sea Games và đang hướng đến sân chơi châu lục.

Tuyển Thái Lan mạnh hơn Việt Nam, nhất là dưới triều đại của HLV Kiatisak, điều đó không một ai phủ nhận. Nhìn màn trình diễn của cả hai đội ở trận đấu trên sân vận động Rajamangala hôm 24/5 càng thấy tuyển Việt Nam thua Thái Lan cả về kỹ thuật cá nhân cũng như sự phối hợp tấn công. Gần như  trận đấu chỉ chỉ diễn ra trên nửa sân của tuyển Việt Nam và các cầu thủ Thái Lan liên tục tạo ra tình huống nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Tô Vĩnh Lợi.

Minh Châu phải nhận thẻ đỏ vì lối chơi rắn quá mức cần thiết. Ảnh: Tuổi trẻ

Trước một đối thủ mạnh như Thái Lan HLV Toshiya Miura không sai khi chỉ đạo các học trò thi đấu quyết liệt và đeo bám chặt chẽ trên toàn sân. Chỉ có như vậy mới hạn chế phần nào sức mạnh của đối phương. Tuy nhiên sự quyết liệt đã bị quá lên đến mức thành đá rắn và hậu quả là Minh Châu phải nhận thẻ vàng thứ hai tương đương một thẻ đỏ rời sân ở phút 73 của trận đấu. Vắng Minh Châu khiến hàng thủ của tuyển Việt Nam trở nên lỏng lẻo và mành lưới của thủ môn Tô Vĩnh Lợi đã phải rung lên ở phút 81 sau cú sút chân trái của Pokklaw.

Một trận thua mở màn trước Thái Lan chưa phải là đã chấm dứt cơ hội của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup. Ngoài các đối thủ khác, thày trò HLV Miura còn có cơ hội trả món nợ với người Thái ở trận lượt về tại sân vận động Mỹ Đình. Nhưng khi tương lai còn chưa nói trước thì hiện tại, tuyển Việt Nam đang khiến người hâm mộ buồn lòng khi chứng kiến lối chơi quá rắn đến mức thô bạo trước Thái Lan. Trên một diễn đàn bóng đá, khá nhiều lời chỉ trích dành cho các cầu thủ như "thi đấu chặt chém"; “lối chơi trâu chọi”... Ngay cả chuyên gia bóng đá Nguyễn Minh Chiến khi chia sẻ trên tờ Tuổi trẻ cũng cảm thấy buồn vì lối chơi xấu của tuyển Việt Nam.

NHM luôn sát cánh cùng ĐT nhưng sẽ khó chấp nhận một lối chơi bóng xấu xí như trong trận đấu với Thái Lan hôm 24/5

Có câu hỏi đã được đặt ra là tại sao khi tuyển Thái Lan lúc yếu cũng đá rắn và đánh nguội vẫn được các CĐV ủng hộ, còn tuyển VN cũng thi đấu như thế lại bị chỉ trích? Phải chăng các CĐV của chúng ta chỉ nhăm nhăm khi vui thì vỗ tay vào?  Không hẳn là như thế bởi bóng đá nam vốn là môn thể thao được yêu thích hàng đầu tại Việt Nam. Chúng ta đã từng chứng kiến việc các CĐV thức xuyên đêm trong giá rét để xếp hàng chờ mua được tấm vé xem tuyển Việt Nam thi đấu. CĐV Việt Nam cũng sẵn sàng bỏ tiền túi đi ra nước ngoài cổ vũ cho ĐT... Nhưng thật khó để cổ vũ một lối đá chỉ nhăm nhăm vào tranh cướp bóng cứng rắn trong mọi tình huống. 

Không ai trách tuyển Việt Nam khi bị thua Thái Lan trên chảo lửa Rajamangala, nhất là khi trong tay HLV Miura mất đi một số trụ cột do chấn thương trong thời gian huấn luyện. Bên cạnh đó việc Huy Cường, Đinh Tiến Thành dính chấn thương khiến nhà cầm quân người Nhật mất đi cơ hội tung những cầu thủ có tốc độ và khả năng tạo đột biến như Văn Quyết hay Minh Tuấn vào sân. Ở đây, NHM chỉ tiếc một lối chơi thông minh không dựa vào sức mạnh cơ bắp của bóng đá Việt đã biến mất và thay vào đó là lối chơi quyết liệt đến mức thô bạo. Và nếu cứ tiếp tục duy trì lối đá này, sẽ không thể trách NHM quay lưng với ĐT như đã từng làm với V-League trước đó.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý