Tuyệt chiêu chấm dứt “cuộc chiến” khi cho trẻ ăn

sakura1 sakura1 @sakura1

Tuyệt chiêu chấm dứt “cuộc chiến” khi cho trẻ ăn

Con bạn biếng ăn, lười ăn khiến bạn phát cáu, nhiều khi cho con ăn mà cảm tưởng không khác một “cuộc chiến “bên bát ăn.

19/09/2016 04:16 PM
430

Vậy làm thế nào để con bạn ăn ngon hay chí ít cũng không sợ ăn như trước và chấm dứt được “cuộc chiến” bên bát ăn với trẻ? Những tuyệt chiêu dưới đây sẽ giúp bạn làm được điều đó.  

Tuyệt chiêu chấm dứt “cuộc chiến” khi cho trẻ ăn

Cho trẻ ăn khi thấy đói

Lo con đói nên bạn thường bắt con ăn nhiều bữa trong một ngày và cố gắng nhồi cho con ăn thật nhiều. Chính vì thế mà trẻ luôn trong trạng thái no bụng, do đó việc trẻ không hứng thú với ăn uống là điều đương nhiên. Lời khuyên là bạn hãy để cho trẻ có cơ hội đói, khi đói trẻ sẽ đòi ăn và ăn sẽ ngon miệng hơn.

Đa dạng các món ăn

Đừng bắt trẻ ăn mãi một món, điều này khiến trẻ chán ngán dẫn đến biếng ăn, lười ăn. Hãy làm cho thực đơn của trẻ trở nên phong phú, hấp dẫn với những món bổ dưỡng, mới lạ. Cách trình bày đẹp mắt cũng sẽ góp phần kích khích trẻ muốn ăn.

Nấu những món trẻ thích ăn

Tuyệt chiêu chấm dứt “cuộc chiến” khi cho trẻ ăn

Chỉ cần bạn để ý một chút là bạn sẽ biết trẻ thích ăn món nào và ghét món nào. Với những món trẻ thích bạn nên nấu thường xuyên. Tuyệt đối đừng ép trẻ ăn những món trẻ không ưa. Nếu bạn cố tình ép trẻ ăn, đảm bảo trẻ sẽ nhịn chứ không chịu ăn.  

Cho trẻ tham gia bữa ăn cùng gia đình

Để trẻ hòa nhập với gia đình trong bữa ăn là một trong những tuyệt chiêu rất hiệu quả trị trẻ biếng ăn. Trẻ sẽ thấy hào hứng, vui vẻ khi cả gia đình ngồi ăn cơm và trò chuyện cùng nhau. Những câu chuyện trong bữa ăn sẽ thu hút sự chú ý của trẻ và trẻ sẽ ăn hết bát cháo hoặc cơm một cách ngon lành.

Để trẻ tự xúc khi ăn

Tuyệt chiêu chấm dứt “cuộc chiến” khi cho trẻ ăn

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng phần lớn trẻ 2, 3 tuổi sẽ ăn nhiều hơn nếu mẹ để chúng tự ăn. Nếu mẹ cứ bón mãi, dần dần bé nhận thấy rằng ăn đúng là một việc khó chịu. Hãy làm sao để bé thấy rằng được ăn là niềm vui, giống như chơi một trò chơi vậy.

Tạo cảm hứng để bé ăn nhiều hơn

Tạo cảm hứng ăn uống cho trẻ cũng là một cách giúp trẻ thích ăn. Thay vì nói với trẻ “con thử món này nhé, ngon lắm” thì bạn hãy ăn món đó một cách thật ngon miệng, thậm chí bạn chẳng cần nói gì bé cũng sẽ tò mò và rất dễ bị “dụ”.

Ngoài ra, trẻ em rất thích được khen, động viên. Chính vì vậy, nếu trẻ thử một loại đồ ăn mới, dù ít hay nhiều, hãy khen ngợi trẻ một cách nhiệt tình và vui vẻ.

Với những tuyệt chiêu trên, đảm bảo trẻ sẽ không còn biếng ăn và mỗi bữa ăn sẽ không còn là một “cuộc chiến”. 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý