Tuyệt chiêu dọn sạch nhà đón Tết trong giây lát

sakura1 sakura1 @sakura1

Tuyệt chiêu dọn sạch nhà đón Tết trong giây lát

(ĐSPL) – Tết Nguyên đán sắp đến, nhà nhà tưng bừng chuẩn bị đón năm mới. Trong đó, công cuộc dọn nhà đón Tết luôn khiến các bà nội trợ đau đầu, mệt mỏi. Một số tuyệt chiêu sau sẽ giúp bạn dọn sạch nhà cửa trong giây lát.

09/02/2015 10:04 AM
4,850

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là đến Tết Ất Mùi 2015, hẳn bạn đang bận rộn với hàng đống công việc và đau đầu khi phải đối diện với nhiệm vụ dọn sạch nhà cửa để chào đón năm mới. Một số tuyệt chiêu sau chắc hẳn sẽ có ích cho các bà nội trợ bận rộn:

Lau, dính bụi bám trên ghế bằng găng tay cao su

 

 - Ảnh 1Phóng to

Ảnh minh họa.

 

Để nhanh chóng tẩy hết lớp lông thú cưng dính trên ghế, đệm, hãy làm ẩm nhẹ chiếc găng cao su và chà xát nhanh qua lớp ghế đệm. Phần lớn lông thú sẽ bám dính vào găng, giúp bạn đỡ mất nhiều công sức nhổ hay hút bụi.

Xóa bỏ vết bẩn trên tường bằng vỏ dưa leo

 

 - Ảnh 2Phóng to

Ảnh minh họa.

 

Nhà bạn có trẻ con và bọn trẻ thường xuyên nghịch ngợm, vẽ bậy dính bẩn lên tường? Không phải quá lo lắng, bạn có thể nhanh chóng tẩy vết bẩn mà không cần tốn tiền mua hộp sơn mới để phủ lên. Bạn chỉ cần dùng vỏ dưa leo chà xát lên vết bẩn, những hình vẽ nguệch ngoạc từ bút bi, bút chỉ hay sáp màu của con sẽ nhanh chóng biến mất.

Làm sạch hoa giả bằng bao giấy và muối

Dù cất cẩn thận thế nào thì những bình hoa giả của bạn cũng sẽ bị xuống màu hoặc bám bụi bẩn. Bạn có thể nhanh chóng tẩy trang cho bình hoa của mình bằng muối và bao giấy mà không cần phải nhúng, rửa qua bằng nước.

Chỉ cần cho hoa giả vào túi giấy có sẵn muối và lắc mạnh, bạn sẽ ngạc nhiên khi nhìn thấy kết quả tuyệt vời từ những bông hoa mà vài phút trước bạn còn định ném vào thùng rác.

Làm sạch vết bám đen trên bếp bằng dầu ăn thừa

Lấy giấy ăn, quấn lại thành cái phễu, đặt vào hộp, đổ dầu ăn lên đó rồi lọc hết cặn, lọc 2 lần để có lớp dầu ăn trong vắt, sạch. Tiếp theo, các bạn dùng chính dầu thừa này để tẩy bay mọi vết ố bẩn trong bếp, bồn rửa bát, bồn cầu, xô chậu... mà không phải tốn tiền mua nước tẩy chuyên dụng nữa.

Dầu ăn thừa có tác dụng tẩy trắng rất tốt, bất cứ vết gỉ sét nào, chỉ cần đổ dầu này vào, lấy búi nhôm chà nhẹ là sáng bóng, với các vết ố nhẹ, chỉ cần dùng giấy ăn lướt qua là sạch. Tẩy xong thừa dầu, các bạn đậy nắp, cất đi để dành dùng dần.

Lau sạch lò vi sóng bằng chanh

 

 - Ảnh 3Phóng to

Ảnh minh họa.

 

Khi thường xuyên sử dụng lò vi sóng bạn sẽ thấy có mùi khó chịu vì mùi hôi thức ăn và các vết cứng đầu bám trong lò. Chỉ cần tìm mua vài quả chanh, bạn có thể xử lý vấn đề này trong nháy mắt. Đầu tiên, bạn vắt chanh vào một cái chén, thêm ít nước rồi sau đó đặt vào lò vi sóng. Bật lò với công suất tối đa trong khoảng 5-10 phút đủ để hơi nước trong chén bốc lên, bám vào xung quanh bên trong lò. Sau đó, lấy chén ra khỏi lò, dùng một khăn bông mềm lau bên trong lò vi sóng.

Lau sạch dụng cụ hoen rỉ, ố nước bằng chanh

Các vòi nước, tay cầm vòi hoa sen, hay tay cầm cửa ra vào nhà tắm... là những vật dụng dễ bị tình trạng này. Bạn có thể nhanh chóng lấy lại vẻ sáng bóng cho chúng bằng chanh. Qủa chanh cắt đôi và chà lên bề mặt vật dụng để khoảng 5-10 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Với cách làm đơn giản này, bạn sẽ lấy lại được vẻ sáng bóng của vật dụng nhanh chóng.

Làm mới đồ đạc bằng vỏ chuối

Bạn đừng vội vứt những chiếc vỏ chuối sau khi ăn xong. Hãy kiểm tra lại xem những chiếc vòng bạc, dây chuyền bạc hoặc dao, muỗng, nĩa trong nhà có bị xỉn màu hay không. Nếu có, bạn chỉ cần dùng vỏ chuối chà xát khắp đồ bạc xỉn màu là chúng sẽ sáng bóng lại như cũ mà không phải cất công ra tiệm nữ trang hoặc mua đồ mới.

Giữ hoa tươi lâu bằng đồng xu

 

 - Ảnh 4Phóng to

 

Thả một đồng xu vào bình hoa cùng chút đường , chắc chắn hoa sẽ tươi lâu hơn trong Tết này.

Làm sạch áo len bằng bọt biển

Chải miếng bọt biển mới lên bề mặt áo len, bạn sẽ nhanh chóng hút được những sợi lông chó, mèo bám dính lên áo.

Làm sạch máy giặt bằng giấm ăn

Bạn có ngạc nhiên khi biết rằng lồng giặt của máy giặt là một trong những nơi tập trung nhiều vi khuẩn nhất trong nhà. Nhưng chỉ cần thực hiện vài bước đơn giản sau đây bạn sẽ không còn lo điều đó nữa. Đầu tiên, đổ một chút giấm pha loãng với nước vào máy giặt. Tiếp theo, nhấn nút khởi động cho máy hoạt động như bình thường. Máy giặt của bạn sẽ sạch bong và chẳng còn mùi khó chịu.

HẠ VY (TỔNG HỢP)

 

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý