Tuyệt chiêu giảm cân nhanh chóng không cần kiêng cơm

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Tuyệt chiêu giảm cân nhanh chóng không cần kiêng cơm

(Sức khỏe) Những chuyên gia sức khỏe cho rằng, muốn giảm cân nhanh chóng, bạn nên gia nhập một nhóm giảm cân để hành trình giảm cân của bạn đúng cách và rút ngắn hơn.

06/08/2014 11:04 AM
12,288

Kiêng trái cây ngọt, không kiêng cơm

Tuyệt chiêu giảm cân nhanh chóng, đơn giản vô cùng.

Theo chia sẻ của BSCK II Đỗ Thị Ngọc Điệp, nhịn ăn các thực phẩm có nhiều tinh bột, đặc biệt là cơm là điều hoàn toàn sai lầm. Khi nhịn ăn quá lâu các thực phẩm chứa tinh bột sẽ dẫn đến thiếu chất, cơ thể rối loạn tiêu hóa, rối loạn chất dinh dưỡng.

Trong các loại thức ăn chứa tinh bột có nhiều đường phức tạp, giúp cơ thể tham gia trao đổi chất và tạo năng lượng cho cơ thể hoạt động tốt hơn. Nếu tuyệt giao với các thực phẩm chứa tinh bột, cơ thể sẽ mệt mỏi, uể oải.

Các loại thức ăn có chứa tinh bột tương tự như cơm nhưng giàu dinh dưỡng hơn như khoai tây, khoai lang, đậu... rất thích hợp cho người giảm cân. Và chỉ khi ăn chúng chung với các chất béo tạo nên calorie dư thừa mới dễ làm tăng cân nhanh.

Gia nhập một nhóm giảm cân để được hỗ trợ

Những chuyên gia sức khỏe cho rằng, muốn giảm cân nhanh chóng, bạn nên gia nhập một nhóm giảm cân để hành trình giảm cân của bạn đúng cách và rút ngắn hơn.

Bạn có thể được những người bạn cùng hội khuyến khích đi xe đạp, hay như các cuộc gặp mặt chia sẻ về giảm cân giữa các thành viên… Như thế, bạn sẽ có thêm quyết tâm và động lực để giảm cân bằng được.

Chia nhỏ bữa càng khiến tăng cân

BSCK II Đỗ Thị Ngọc Điệp, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TPHCM cho biết, ăn chia thành nhiều bữa trong ngày là hiểu lầm thường gặp nhất ở những người đang giảm cân.

Việc này sẽ làm cho dạ dày tiêu hóa và hấp thụ thức ăn nhanh hơn. Vì thế, lượng thức ăn nạp vào tuy ít nhưng cơ thể hấp thu tất cả các chất dinh dưỡng, năng lượng nạp vào sẽ nhiều hơn bình thường. Đặc biệt, tổng lượng thức ăn chia nhỏ thành 5 - 6 buổi nếu không tính toán sẽ lớn hơn lượng thức ăn 3 buổi bình thường, điều này sẽ dẫn đến tăng cân nhanh hơn.

Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ có thể làm tăng sản xuất cortisol. Điều này gây ra căng thẳng và làm tăng sự ngon miệng cũng như kích thích sự thèm ăn của bạn.

Thiếu ngủ cũng có thể làm cho bạn thêm mệt mỏi và chậm chạp hơn với các hoạt động hàng ngày. Do đó, bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn trong suốt cả ngày và trở thành con mèo ú từ bao giờ không hay biết đấy!

Chú ý hoạt động và di chuyển liên tục

Dáng người của bạn có thể chuyển từ mèo ú thành mảnh mai chỉ nhờ sự hoạt động.

Dáng người của bạn có thể chuyển từ mèo ú thành mảnh mai chỉ nhờ sự hoạt động thường xuyên và liên tục của bạn sau khi đã rời khỏi phòng tập thể dục buổi sáng đấy!

Thực tế, bạn có thể có cơ hội giảm calo và sự nặng nề cho cơ thể ở khắp mọi nơi. Ví dụ, trong khi nói chuyện trên điện thoại bạn có thể gác chân lên tranh thủ luyện tập một số bài tập cho vùng bụng, bắp đùi. Bạn cũng có thể ngồi xổm trong khi đánh răng; đi xe đạp hoặc đi bộ nhiều hơn khi bạn ở văn phòng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý