Tuyệt chiêu giảm cân siêu tốc ngay trong bữa tối

sakura1 sakura1 @sakura1

Tuyệt chiêu giảm cân siêu tốc ngay trong bữa tối

Sau những ngày Tết ăn uống thả phanh, bạn khó tránh khỏi tình trạng tăng cân vùn vụt. Dưới đây là những tuyệt chiêu giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

12/02/2016 07:19 PM
253

Để giảm cân sau những ngày nghỉ Tết ăn uống thả phanh, nhiều người thường nhịn và coi nhẹ bữa tối. Tuy nhiên, đây lại là quan niệm sai lầm bạn cần bỏ ngay để nhanh chóng lấy lại vóc dáng.

Không nhịn ăn bữa tối

Nếu bạn nghĩ nhịn ăn vào bữa tối sẽ giúp bạn có vòng eo như ý muốn. Quan niệm này hoàn toàn sai lầm bởi sau một ngày hoạt động bạn cần có năng lượng để phục hồi, vì vậy bữa tối luôn là “nhiệm vụ bắt buộc”.

  Tuyệt chiêu giảm cân siêu tốc ngay trong bữa tối - Ảnh 1

Bạn đừng nên nhịn bữa tối để giảm cân. Ảnh minh họa.

Việc nhịn ăn tối sẽ khiến cơ thể mệt mỏi vì thiếu chất và đương nhiên bữa sáng bạn sẽ ăn rất nhiều để nạp đủ năng lượng vì vậy cân nặng không giảm mà thậm chí còn có nguy cơ tăng cân nhanh.

Dừng ăn sau bữa tối

Nhiều người cảm thấy "buồn mồm" sau bữa ăn tối, và đôi khi khó kiềm lòng mà tăng lưỡi ăn tạm một thứ gì đó. Hãy cố gắng xóa ham muốn ăn uống khỏi đầu, có thể sử dụng một tách trà bạc hà để đuổi cơn thèm ăn.

Không ăn tối quá muộn

Ăn tối quá muộn không chỉ khiến bạn tăng cân nhanh mà còn có nguy cơ gây bệnh sỏi đường tiết niệu. Bởi trong khi ngủ hàm lượng máu lưu thông chậm hơn, số lần đi tiểu tiện cũng giảm do vậy các chất thải trong thận và niệu đạo không thải kịp lâu ngày có thể gây sỏi thận và niệu đạo.

Không ăn nhiều thịt

Thịt là loại thực phẩm nhiều chất đạm, ăn quá nhiều thịt trong bữa tối không chỉ khiến bạn tăng cân mà còn ảnh hưởng đến cả sức khỏe. Do vậy để giảm cân nhanh thay vì ăn nhiều thịt vào bữa tối bạn nên tăng cường ăn rau xanh trong thực đơn giảm cân của mình.

Không ăn nhiều đồ ngọt

  Tuyệt chiêu giảm cân siêu tốc ngay trong bữa tối - Ảnh 2

Nên hạn chế đồ ngọt để có vóc dáng eo thon mơ ước. Ảnh minh họa.

Nếu mong muốn có vòng eo thon gọn và thân hình quyến rũ hãy tránh xa đồ ngọt kể cả trước và sau ăn, vì sau bữa ăn tối cơ thể ít hoạt động đồng nghĩa với việc tăng cường tích lũy chất béo qua đó dễ tăng cân.

Ngồi ăn

Khi đứng bạn sẽ ăn nhiều hơn so với việc ngồi thư giãn và thưởng thức bữa ăn cùng mọi người.

Ngủ đủ giấc

Việc ngủ không đủ giấc sẽ khiến bạn lờ đờ, mệt mỏi làm việc vào sáng hôm sau. Không chỉ thế, nó còn ảnh hưởng rất lớn đến công cuộc giảm cân. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, khi thức khuya mọi người sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn, dẫn đến việc tăng mỡ thừa.

Hãy tập thói quen ngủ đúng giờ, ngủ đủ 8 tiếng/ngày. Nếu những ai gặp phải vấn đề khó ngủ có thể đọc một cuốn sách ưa thích hoặc uống tách trà thảo dược để thư giãn sẽ đưa bạn vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Nhã Nam (T.H)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý