Tuyệt chiêu giữ quần áo không bao giờ bị phai màu

tyh tyh @tyh

Tuyệt chiêu giữ quần áo không bao giờ bị phai màu

(Làm Mẹ) Áo sơ mi, may ô mới mua về, bạn dùng nước sôi dội qua, rũ sạch rồi mới mặc không những bền mà còn giúp áo không phai màu...

01/11/2014 08:07 AM
8,781

Thường quần áo mới mua về, bạn giặt sẽ bị ra màu rất nhiều, dù áo có chất vải tốt hay xấu, vải đắt tiền hay rẻ tiền đều ra màu, chỉ khác là vải xấu hoặc rẻ tiền thì ra màu rất đậm và ra thường xuyên dù mặc một thời gian dài, còn vải tốt hoặc đắt tiền thì chỉ ra 1 lần đầu thôi. Vậy bạn đac biết làm cách nào để luôn giữ quần áo không bị phai màu?

 

làm mẹ, quần áo, mẹo  hay, có thể bạn chưa biết, phụ nữ

Tuyệt chiêu giữ quần áo không bao giờ bị phai màu.

Nước sôi

Áo sơ mi, may ô mới mua về, bạn dùng nước sôi dội qua, rũ sạch rồi mới mặc không những bền mà còn giúp áo không phai màu. Riêng áo may bằng chất sợi tổng hợp không được dội qua nước sôi.

Dùng dấm

Ngâm quần vào nước có pha dấm, nếu không bạn cũng có thể dùng phèn chua hoặc muối ăn trong khoảng từ 1-2 tiếng đồng hồ. Dấm và phèn chua sẽ làm cho quần áo của bạn bền màu hơn. Sau đó giặt lại với nước lạnh cho sạch và phơi khô.

Dùng lá trầu không

Cách này mất thời giàn hơn cách 1 một chút. Đầu tiên bạn cần hái lá trầu không và rửa sạch; vò nát lá trầu không cho vào xoong nước. Sau đó, lọc hết lá trầu không đi, chỉ để lại nước. Tiến hành ngâm quần vào nước trầu không khoảng 45 phút. Với cách này, sau khi ngâm quần trong nước lá trầu không bạn phơi vắt khô nước rồi phơi luôn mà không cần phải giặt lại.

Dùng nước dừa khô

Đối với nước dừa khô thì bạn tiến hành làm tương tự như với dấm:

Ngâm quần vào nước có pha dừa khô khoảng 3 tiếng đồng hồ. Sau đó giặt lại với nước lạnh cho sạch và phơi khô.

làm mẹ, quần áo, mẹo  hay, có thể bạn chưa biết, phụ nữ

Mẹo hay và đơn giản để không có kiến trong nhà
Kiến vào nhà luôn làm bạn cảm thấy khó chịu, vậy bạn đã biết làm cách nào để đuổi chúng đi chưa?

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý