Tuyệt chiêu giúp bạn hết uể oải sau kỳ nghỉ dài ngày

remember1 remember1 @remember1

Tuyệt chiêu giúp bạn hết uể oải sau kỳ nghỉ dài ngày

Sau 4 ngày nghỉ lễ, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy uể oải khi bắt đầu lại công việc. Một số tuyệt chiêu sau sẽ giúp bạn hết mệt mỏi nhanh chóng.

04/05/2016 11:28 AM
36

Trở lại cuộc sống bình thường sau kỳ nghỉ dài thực sự luôn là điều khó khăn với chúng ta. Bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, sợ hãi và đôi khi chán nản khi nghĩ đến chuyện quay trở lại công việc sau kỳ nghỉ. Tuy nhiên, tất cả đều có giải pháp. Bạn chỉ cần thử áp dụng những tuyệt chiêu sau, cuộc sống của bạn sẽ nhanh chóng quay lại quỹ đạo:

Mua sắm trang phục công sở trước đó 1 ngày

  Tuyệt chiêu giúp bạn hết uể oải sau kỳ nghỉ dài ngày - Ảnh 1

Bạn có thể mua một món đồ yêu thích để diện vào ngày trở lại công việc. Ảnh minh họa.

Đây là một trong những cách tốt nhất để có thể trở lại quỹ đạo cuộc sống sau một kỳ nghỉ lễ. Bạn có thể mua sắm cái gì đó mà “diện” được vào ngày bắt đầu làm việc mới, một cái váy đẹp chẳng hạn. Sự phấn khích với diện mạo mới sẽ giúp bạn nhanh chóng quên đi kỳ nghỉ vừa qua và hứng khởi hơn trong những ngày làm việc tiếp theo.

Linh hoạt

Bạn có thể thoải mái tư tưởng và xác định trước kỳ nghỉ lễ sẽ kết thúc để không quá chán nản khi điều đó xảy ra. Do đó, bạn phải linh hoạt và chuẩn bị tinh thần để chào đón ngày mới tươi vui mà không quá lo lắng.

Kiểm tra mail

Hầu hết mọi người có thói quen không kiểm tra mail và tin nhắn trong những ngày nghỉ lễ. Điều này có thể giúp bạn thảnh thơi, thư giãn hoàn toàn trong những ngày nghỉ lễ nhưng sẽ là “cú sốc” khi bạn quay trở lại với công việc.

  Tuyệt chiêu giúp bạn hết uể oải sau kỳ nghỉ dài ngày - Ảnh 2

Vì vậy, không có gì phải ngại ngần, cứ thoải mái “check mail” để khỏi bất ngờ và có thể xử lý trước khi biến hòm thư thành điều tồi tệ nhất khi bạn quay trở lại công việc.

Tập thể dục

Đây là liệu pháp 'diệu kì' để đánh thức và đưa cơ thể ra khỏi những uể oải. Không gì tuyệt vời hơn việc chạy bộ, nghe nhạc hoặc những bài tập nhẹ nhàng để khởi động cho kì làm việc mới sau kì nghỉ.

Nếu khó thu xếp, hãy dành ra ít nhất 10 phút để làm việc này, đảm bảo bạn sẽ giải phóng được năng lượng và điều hòa hoạt động nội tiết.

Ngủ đủ

Bạn có thể nghĩ rằng đây là ngày cuối cùng có thể ngủ đủ giấc. Dĩ nhiên, đó là ý tốt nhưng có thể khiến bạn cảm thấy uể oải và lười biếng vào ngày hôm sau. Ngủ quá nhiều không chỉ không tốt cho sức khỏe mà còn khiến bạn lười biếng và mệt mỏi cả ngày. Vì vậy, hãy sắp xếp thời gian, giấc ngủ hợp lý trước khi quay lại công việc.

  Tuyệt chiêu giúp bạn hết uể oải sau kỳ nghỉ dài ngày - Ảnh 3

Ăn uống

Sau kì nghỉ, bạn nên trở lại chế độ ăn uống lành mạnh: Rau xanh, protein nạc, ngũ cốc nguyên hạt thay thế cho đồ ngọt, thực phẩm chiên rán, nhiều dầu mỡ. Ngoài ra, bạn nên tăng dinh dưỡng bằng cách uống một cốc sinh tố rau xanh 2 lần mỗi ngày.

Điều đáng chú ý là trong suốt kì nghỉ, bạn hầu như rơi vào trạng thái thiếu nước vì hoạt động nhiều, ít chú ý đến các loại nước uống lành mạnh. Bạn cần bổ sung nước đầy đủ để cơ thể hoạt động tốt nhất.

Sự trợ giúp của đồng nghiệp

Nếu bạn đã trải qua kỳ nghỉ lễ và sẽ bắt đầu công việc vào ngày hôm sau, bạn có thể cập nhật thông tin trước từ các đồng nghiệp. Lập kế hoạch ngày làm việc tươi mới tiếp theo. Tuy nhiên, đừng đặt quá nhiều mục tiêu để gây áp lực cho chính mình!

Hãy luôn nở nụ cười

"Một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ" - hãy khởi động mọi thứ theo cách hứng khởi nhất mà bạn có thể.

  Tuyệt chiêu giúp bạn hết uể oải sau kỳ nghỉ dài ngày - Ảnh 4

Trên đây là một vài cách để bạn có thể quay trở lại công việc dễ dàng hơn sau một kỳ nghỉ lễ.

Hùng Lâm (Theo Boldsky)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý