Tuyệt chiêu hạ nhiệt cực hiệu quả trong ngày nắng nóng

remember1 remember1 @remember1

Tuyệt chiêu hạ nhiệt cực hiệu quả trong ngày nắng nóng

Những ngày hè oi bức, nắng nóng gay gắt khiến người dân tìm mọi cách hạ nhiệt nhanh nhất. Một số lời khuyên dưới đây sẽ rất hữu ích cho bạn, vừa đảm bảo sức khỏe, vừa trốn được nắng nóng kéo dài.

03/06/2015 11:43 AM
1,674

Tin tức mới cập nhật những ngày qua tập trung nhiều vào tình trạng nắng nóng kéo dài. Trong ngày hè oi bức và những ngày nắng nóng, nhiệt độ có lúc lên tới 40ºC khiến ai cũng tìm cho mình cách giải nhiệt tốt nhất. Tuy nhiên, làm thế nào để giải nhiệt tốt mà vẫn đảm bảo sức khỏe thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn tự làm mát cơ thể nhưng vẫn đảm bảo trong thời tiết nóng nực này.

Nước rau má: Đây là thức uống bạn nên lựa chọn thường xuyên trong mùa hè. Ở quê, các bạn có thể tìm kiếm loại rau này ở khắp bờ mương, bờ ruộng, ven đường. Ở thành phố, các bạn cũng có thể dễ dàng mua chúng tại các chợ cóc với giá thành cũng không đắt.

   - Ảnh 1

Rau má giúp cơ thể hạ nhiệt hiệu quả những ngày nắng nóng.

Rau má là một loại rau thông dụng có tác dụng sát trùng giải độc, thanh nhiệt lương huyết. Ngoài ra, rau má cũng là một loại dược thảo có tính bổ dưỡng rất cao,có nhiều sinh tố, khoáng chất, những chất chống oxy hoá, có thể dùng để dưỡng ẩm, cải thiện trí nhớ, làm chậm sự lão hoá, cải thiện vi tuần hoàn và chữa nhiều chứng bệnh về da.

Nước ép rau má là một cách sử dụng rau má đơn giản và thông dụng nhất. Nước ép rau má tươi có đầy đủ các hoạt chất và tác dụng đã đề cập. Mỗi người, mỗi ngày có thể dùng từ 30 - 40g rau má tươi. Lá rau má mua về rửa sạch, giã hoặc xay nát, cho thêm một ít nước vào, vắt và lọc bỏ xác, thêm vào một ít đường cho dễ uống.

Lưu ý:

Rau má có tính lạnh nên những người có tỳ vị hư hàn, hay đầy bụng hoặc đi tiêu lỏng cần cẩn thận khi dùng. Những trường hợp này chỉ nên dùng vài lá mỗi lần hoặc khi dùng kèm theo một vài lát gừng sống. Dùng ngoài da không giới hạn.

Nước bột sắn dây: Bột sắn dây là tinh bột từ củ sắn dây, là loại đồ uống giải khát có nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Ngoài ra, bột sắn dây còn là vị thuốc, bài thuốc chữa được nhiều bệnh. Trong ngày hè nắng nóng, lấy một ít tinh bột sắn dây hòa với nước đun sôi đã nguội để uống sẽ giúp bạn giải nhiệt, chữa mồ hôi ra nhiều, bứt rứt khó chịu, thân nhiệt tăng…

Nước trà xanh (chè xanh): Trà xanh là đồ uống dân dã quen thuộc với người Việt Nam, mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cùng với tác dụng giúp bạn tỉnh táo, giảm stress thì trong những ngày này không cần phải tốn nhiều thời gian và nhiều tiền bạc, bạn cũng tìm được cho mình cách giải nhiệt thật đơn giản với nước trà xanh.

   - Ảnh 2

Nước chè xanh cũng là một phương pháp hạ nhiệt đơn giản.

Làm mát không khí

Để không khí trong nhà mát mẻ, các bạn chú ý hãy đóng các cửa sổ vào buổi sáng và mở lại vào buổi tối. Để không khí trong phòng dễ chịu hơn, chúng ta có thể làm mất không khí bằng các dụng cụ sau: Quạt cây điều hòa, lắp thêm quạt trần, lắp quạt phun sương…

Nhiều người tâm sự rằng, dù tìm nhiều cách hạ nhiệt nhưng vẫn cảm thấy ngột ngạt, nóng nực. Vậy bạn cũng có thể cho nước vào chậu và mang vào trong nhà cũng có thể dội nước lên sàn hoặc lên trần nhà. Các bạn cũng tránh ra ngoài trời vào những giờ nắng nóng nhất từ 12h trưa cho tới 3h chiều, tốt hơn là đi ra khỏi nhà vào buổi sáng sớm và trở về lúc chiều muộn khi nhiệt độ đã hạ xuống.

Hoàng Huệ - Giang My

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý