Tuyệt chiêu làm bánh bột lọc thơm ngon "ăn một muốn mười"

nhimngoan nhimngoan @nhimngoan

Tuyệt chiêu làm bánh bột lọc thơm ngon "ăn một muốn mười"

(Làm Mẹ) Cùng khám phá cách làm bánh bột lọc thơm ngon với những bước làm siêu đơn giản.

11/10/2014 11:03 AM
48,879

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị làm bánh bột lọc

bánh bột lọc

Bánh bột lọc là một món bánh rất nổi tiếng của người dân xứ Huế.

- Bột năng

- 2 lạng tôm cỡ nhỏ

- Nước sôi nóng

- Hành khô

- Gia vị: nước mắm, đường, mỳ chính, ớt, rau mùi

2. Bí quyết chế biến món bánh

Bước 1: Tôm rửa sạch, rút chỉ, cắt làm 2 đến 3 phần, ướp tôm với muối, hạt tiêu và tỏi băm nhuyễn

tôm sú

Khi mua tôm về thì bạn hãy rửa sạch tôm sau đó cắt bỏ phần đầu và phần đuôi.

Khi mua tôm về thì bạn hãy rửa sạch tôm sau đó cắt bỏ phần đầu và phần đuôi của tôm rồi để trong cái rổ cho ráo nước. Tiếp đó bạn hãy bóc hành đập dập rồi cho vào chảo dầu phi thơm hành khô và cho phần tôm đã được sơ chế ban đầu vào chảo rang.

Khi rang thì bạn hãy cho thêm 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường vào chảo rồi đảo đều tôm đến khi  những con tôm săn lại chuyển sang màu vàng thì hãy tắt bếp.

Bước 2: Ướp thịt ba chỉ với muối, hạt tiêu và hành tím băm nhuyễn.

ướp thịt

Ướp thịt ba chỉ với muối, hạt tiêu và hành tím băm nhuyễn.

Bước 3: Phi thơm hành tỏi đã băm nhuyễn, cho thịt ba chỉ đã ướp vào xào, đảo đều tay, cho 1 thìa đường vào rim trong 5p, sau đó cho tôm vào, nêm nếm vừa gia vị rim khoảng 10 đến 15p là xong.

phi hành mỡ

Phi thơm hành tỏi đã băm nhuyễn.

Bước 4: Đun nóng chảo cho dầu ăn vào đảo đều, cho hành lá đã cắt 0.5-1cm vào đảo đều và nhắc xuống.

bánh bột lọc

Cho 1/3 gói bột vào bát con, 2/3 còn lại cho vào 1 thau nhỏ, đổ từ từ 250ml nước sôi vào bát bột.

Bước 5: cho 1/3 gói bột vào bát con, 2/3 còn lại cho vào 1 thau nhỏ, đổ từ từ 250ml nước sôi vào bát bột, để 1 lúc thấy bột trong bát bột chín. Để nguội 1 tý rồi đổ ra nhồi cùng thau bột, cho đến khi bột mịn không dính tay, để khối bột sau khi nhào vào túi nilon để tránh bột bị khô.

bánh bột lọc

Dùng 2 ngón cái tay trái ấn nhẹ vào giữa viên bột làm trục.

Bước 6: Dùng 2 ngón cái tay trái ấn nhẹ vào giữa viên bột làm trục, sau đó dùng ngón trỏ và ngón cái tay phải ấn xung quang mí, vừa ấn vừa xoay quanh trục đó. Đến khi miếng bột tròn đều thì cho vào 1 miếng tôm, 1 miếng thịt, gập lại và ấn 2 mí lại với nhau cho khít.

Bước 7: Cho bánh vào nồi đã đun sôi, luộc 10p đến khi bánh nổi lên và chỉ cần phần viền của  bột hơi trong là được, vớt bánh ra, cho vào thau nước lạnh, bánh sẽ trở lên trong suốt, đổ ra rổ, xóc với mỡ hành cho bánh khỏi dính.

Bước 8: Trộn vỡ hành và bánh bột lọc cho đều, rắc vài lát ớt lên.

Bây giờ bạn hãy lấy túi bột đổ ra rồi trải đều, sau đó bạn hãy cho nước sôi vào bột rồi nhào bột cho đến khi bột dẻo và mịn trở thành một khối thống nhất thì thôi.

bánh bột lọc

Cách luộc bánh cũng giống như luộc bánh trôi.

Khi bánh đã luộc xong thì bạn còn làm nốt công đoạn cuối cùng đó là làm pha nước mắm để dùng với bánh. Bạn hãy pha theo tỷ lệ 4 thìa canh nước, 4 thìa canh đường, 1 thìa canh đường, 1 thìa canh bột ngọt cùng với ớt và tỏi băm cho vào rồi đun nóng hỗn hợp này.

Sau khi đã đun nóng hỗn hợp thì bạn hãy rưới nước mắm này lên trên đĩa bánh rồi rắc hành phi và rau mùi lên trên rồi thưởng thức. Với hương vị thơm ngon dai dai của bột, thơm ngon bổ dưỡng của những chú tôm ở trong nhân bánh cùng với vị cay cay, ngọt ngọt của nước dùng sẽ đem đến những hương vị hấp dẫn mà ai cũng bị mê hoặc.

bánh bột lọc

Món ăn ngon hấp dẫn mà không mất đi hương vị đặc trưng.

Bên cạnh đó với món bánh này các bạn có thể dùng nhân thịt cùng với nấm mèo băm nhỏ để thay cho nhân tôm. Món ăn ngon hấp dẫn mà không mất đi hương vị đặc trưng. Chỉ với mấy bước đơn giản các bạn đã có thể hoàn thành một món bánh mới lạ độc đáo cho gia đình của mình thưởng thức.

Các bạn có thể làm làm món bánh này vào những dịp cuối tuần để gia đình được quây quần bên nhau và cùng nhau thưởng thức hương vị thơm ngon và mới lạ của nó. Chúc các bạn sẽ chế biến thành công món bánh bột lọc và ghé thăm chuyên mục góc ẩm thực tiếp theo của chúng tôi.

nấu ăn

Cách làm món mì xào bò ngon và hấp dẫn nhất
Mì xào bò vốn không còn là món ăn xa lạ, nhưng làm sao để có một đĩa mì xào nhanh, ngon và đủ chất thì không phải ai cũng làm được.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý