Tuyệt chiêu làm đẹp của lang băm: Cơ sở bí ẩn trong lòng thành phố

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Tuyệt chiêu làm đẹp của lang băm: Cơ sở bí ẩn trong lòng thành phố

Dù “nổ” tung trời về công dụng làm đẹp và tư vấn cho hàng ngàn lượt người nhưng trên thực tế, trụ sở của Xuân Ngọc Đường được đặt tại một căn phòng chật hẹp ở khu chung cư mini.

05/07/2017 08:40 AM
349

Dù “nổ” tung trời về công dụng làm đẹp và tư vấn cho hàng ngàn lượt người nhưng trên thực tế, trụ sở của Xuân Ngọc Đường được đặt tại một căn phòng chật hẹp ở khu chung cư mini. Khi khách hàng muốn đến tư vấn trực tiếp thì bị từ chối với lý do... trời nắng.

“Nổ” tung trời trên mạng, úi xùi thực tế

Thời gian gần đây, các sản phẩm làm đẹp, chữa bệnh hôi nách, dạ dày, tắm trắng của Đông y gia truyền Xuân Ngọc Đường gây chú ý bằng việc đăng tải hàng loạt các bài quảng cáo sản phẩm làm đẹp cho các chị em trong việc trị nám, mụn, tàn nhang bằng những lời có cánh với tác dụng như thần dược. Với những màn giới thiệu “đình đám”, Xuân Ngọc Đường đã khoác lên mình “tấm áo lung linh” về những phương thuốc “bí truyền” sẽ là cứu cánh cho chị em tự ti về ngoại hình.

Tuyệt chiêu làm đẹp của lang băm: Cơ sở bí ẩn trong lòng thành phố - Ảnh 1Phóng to

Website “nổ” tung trời của Xuân Ngọc Đường.

Từ phản ánh trên, PV đã lần theo những địa chỉ mà độc giả cung cấp. Tìm hiểu tại website http://xuanngocduong.com/, https://www.facebook.com/dongygia- truyen6868, các sản phẩm được giới thiệu cực kỳ phong phú. Theo đó, bộ kit sản phẩm bán chạy nhất của Xuân Ngọc Đường gồm bột đắp mặt, bộ xông hơi, thuốc uống và cao đặc trị có giá 2.050.000 đồng (đã giảm giá). Các sản phẩm bán lẻ được bán tùy theo từng sản phẩm, với cao dưỡng da, làm trắng, hoặc trị nám tàn nhang hay mụn đều được bán với giá 800.000 đồng/sản phẩm. Sản phẩm thuốc uống trị nám (trà thảo mộc) có giá 450.000 đồng/gói...

Trên các trang web này, bài thuốc gia truyền được tung hô như thần dược và có khả năng “giải cứu” những ai đang muốn thoát khỏi cảnh bị nám, tàn nhang hay mụn một cách nhanh chóng. Theo đó, bộ sản phẩm trị nám, tàn nhang của đông y Xuân Ngọc Đường là đúc kết từ những gì tinh túy nhất của nền Đông y Việt và ứng dụng liệu pháp cân bằng nội tiết, sắc tố da Đông y, mang lại hiệu quả tối ưu, an toàn và bền vững nhất trong các dòng sản phẩm/thuốc/phương pháp trị nám có trên thị trường hiện nay...

Tuy nhiên, trái ngược với “tấm áo lung linh” rằng đây là sản phẩm “tinh túy nhất của Đông y Việt”, nhiều độc giả phản ánh đến đường dây nóng của báo ĐS&PL về việc, dù họ đã mất rất nhiều tiền nhưng kết quả làm đẹp gần như bằng không, thuốc chữa đau dạ dày gần như không có tác dụng...

Khi khách hàng khiếu nại về chất lượng của các sản phẩm, nhân viên tư vấn chỉ ỡm ờ, thậm chí tắt điện thoại. Nhiều độc giả cho biết mình có cảm giác như bị lừa khi mua sản phẩm của Xuân Ngọc Đường.

Chưa biết các loại thuốc này có thực sự chữa được bệnh hay không nhưng theo những lời quảng cáo thì có thể thấy cơ sở kinh doanh này đã nói quá về sản phẩm của mình.

Bên cạnh đó, dù bán cả thuốc chữa bệnh nhưng cơ sở này tuyệt nhiên không đề cập đến các chứng nhận của các cơ quan ban ngành về y tế. Để tìm hiểu các phương thuốc, cách thức bán hàng của cơ sở này, PV đã vào vai khách hàng đến cơ sở để xin tư vấn.

Không cần khám vẫn có “thần dược”

PV đã liên hệ theo số điện thoại được đăng công khai trên website giới thiệu sản phẩm của cơ sở nhưng phải rất lâu mới có người nghe máy. Khi PV đề cập đến việc muốn mua trực tiếp sản phẩm tại cơ sở, nhân viên nghe máy đã từ chối thẳng thừng.

Trước khi “đột nhập” được cơ sở này, PV đã vào vai là một người phụ nữ đau khổ vì bị mụn lâu năm, muốn nhờ Xuân Ngọc Đường giúp đỡ. Tuy nhiên, khi PV liên hệ với số điện thoại của Xuân Ngọc Đường để đặt lịch khám và tư vấn điều trị thì nhận được câu trả lời vô cùng bất ngờ của cơ sở này.

Theo đó, nhân viên tư vấn của cơ sở đông y Xuân Ngọc Đường khẳng định, PV không cần phải đến kiểm tra da mặt, vì nám, tàn nhang hay mụn cũng đều như nhau(?). Với thuốc của Xuân Ngọc Đường, mọi người chỉ cần ở nhà và được giao tận nơi, sau đó sử dụng như chỉ định trong giấy là sẽ có tác dụng như ý(!).

Khi PV thắc mắc, mỗi bệnh nhân sẽ có cơ địa khác nhau, tình trạng da bị tổn thương bởi các nguyên nhân khác nhau, vì vậy việc dùng các bài thuốc có sẵn như vậy thì có đảm bảo an toàn và hiệu quả hay không, các nhân viên lảng tránh và khẳng định sẽ theo dõi, đồng hành cùng bệnh nhân đến khi khỏi bệnh.

Việc PV xin đến mục sở thị quy trình bào chế, bốc thuốc cũng bị các nhân viên một mực từ chối và cho biết cơ sở này đã hoạt động lâu năm dựa trên uy tín, hiệu quả của mỗi bài thuốc(?!). Chính vì vậy mà Xuân Ngọc Đường có rất nhiều cộng tác viên xin làm đại lý tại các tỉnh, thành mà không cần có bất kỳ một giấy chứng nhận hay sự cấp phép của các cơ quan chức năng nào.

Tuyệt chiêu làm đẹp của lang băm: Cơ sở bí ẩn trong lòng thành phố - Ảnh 2Phóng to

“Trụ sở” của Xuân Ngọc Đường là một phòng nhỏ trong khu chung cư mini.

Sau nhiều lần cố thuyết phục rằng mình đã phải chịu nhiều đau khổ, tự ti, rất muốn nhân viên cho lời khuyên, PV đã “vinh dự” được đến cơ sở Xuân Ngọc Đường ở quận Nam Từ Liêm.

Dù cơ sở này được giới thiệu là nằm trên đường Lê Đức Thọ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội thế nhưng phải mất rất nhiều thời gian, PV mới có thể tìm ra Xuân Ngọc Đường bởi nó nằm trong một ngách rất sâu và vắng người qua lại. Theo quan sát của PV, trụ sở của cơ sở đông y có nhiều “thần dược” này nằm trong khu chung cư mini 9 tầng.

Khu chung cư được bảo vệ khá cẩn thận nên khi biết PV hỏi cơ sở Xuân Ngọc Đường ở tầng mấy để lên mua sản phẩm thì bảo vệ ngăn lại và khẳng định nếu muốn lên giao dịch hay liên hệ với cơ sở thì phải chờ nhân viên của cơ sở này trực tiếp xuống đón. Điều khiến PV khá ngạc nhiên khi hỏi người dân trong khu chung cư này về cơ sở đông y gia truyền mang tên Xuân Ngọc Đường, PV đều nhận lại những cái lắc đầu.

Đến giờ hẹn, trong vai người mua hàng có ý định nhận làm đại lý ở Hải Phòng, PV có mặt tại cơ sở của Xuân Ngọc Đường và được một người tự xưng là nhân viên của Xuân Ngọc Đường xuống đón lên tầng 6 – nơi đặt trụ sở của cơ sở đông y này.

Thực chất đây chỉ là một căn phòng khoảng 15m2 với 3 nhân viên trực điện thoại tư vấn cùng vận chuyển các sản phẩm tới địa chỉ mà các khách hàng đã đặt. Các nhân viên này khẳng định, đây là cơ sở duy nhất của Xuân Ngọc Đường trên toàn quốc.

Mập mờ quảng cáo thuốc

Theo khoản 4, Điều 20, luật Quảng cáo 2012 của Quốc hội quy định rằng: Thuốc chỉ được phép quảng cáo khi tuân thủ theo quy định của pháp luật về y tế; Phải có giấy phép lưu hành tại Việt Nam đang còn hiệu lực và tờ hướng dẫn sử dụng do bộ Y tế phê duyệt. Với những gì thể hiện qua các trang web, Xuân Ngọc Đường có nhiều dấu hiệu mập mờ trong việc quảng cáo thuốc.

(Còn nữa)

Lại Cường - Đỗ Chang

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý