Tuyệt chiêu phục hồi làn da cháy nắng bạn cần biết

mesu mesu @mesu

Tuyệt chiêu phục hồi làn da cháy nắng bạn cần biết

Muốn lấy lại làn da mịn màng sau khi bị cháy nắng, bạn hãy tham khảo những tuyệt chiêu dưới đây nhé.

28/06/2016 01:18 PM
449

(ĐSPL) – Muốn lấy lại làn da mịn màng sau khi bị cháy nắng, bạn hãy tham khảo những tuyệt chiêu dưới đây nhé.

Chỉ một chút sơ suất quên kem chống nắng hay không dùng áo váy chống nắng, làn da của bạn đã có thể bị đen xạm. Thậm chí, nhiều bạn trẻ còn bị nắng đốt cháy đến phồng rộp cả da.

Thế nhưng bạn có biết chỉ cần chăm chỉ thực hiện những bí quyết dưới đây, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng, trắng sáng?

Đắp mặt nạ từ thiên nhiên

Tuyệt chiêu phục hồi làn da cháy nắng bạn cần biết - Ảnh 1Phóng to

Theo thông tin được Trí thức trẻ đăng tải, dùng mặt nạ chiết xuất từ sữa chua, mật ong, lô hội, khoai tây, lòng trắng trứng, dưa chuột… sẽ giúp da bạn nhanh phục hồi sau khi đi nắng.

Nếu bạn kiên trì sử dụng, chỉ sau 5 – 7 ngày, da bạn sẽ hồng hào, khỏe khoắn một cách bất ngờ.

Bạn có thể sử dụng mặt nạ trái cây trực tiếp hoặc cũng có thể áp dụng việc trộn nhiều nguyên liệu với nhau và kết hợp tẩy tế bào chết trên da để da luôn khỏe và đẹp tự nhiên, tràn đầy sức sống.

Dùng dầu ô liu

Báo Kiến thức chia sẻ, sử dụng dầu ô liu loại Extra Virgin hoặc Virgin (chưa qua tinh chế, vẫn giữ được các dưỡng chất) cũng giúp da bạn nhanh phục hồi do cháy nắng.

Tuyệt chiêu phục hồi làn da cháy nắng bạn cần biết - Ảnh 2Phóng to

Cách làm: pha khoảng 3 thìa cà phê dầu ô liu với sữa tắm để tắm như bình thường. Làn da bạn sẽ sáng lên rất nhanh và mịn màng. Đồng thời, biện pháp này còn giảm độ khô và bong tróc của da nhanh chóng.

Khi da bị phồng rộp, tuyệt đối không được bóc ra

Sau khi da được bổ sung dưỡng chất từ mặt nạ hoa quả và tinh dầu thiên nhiên thì da sẽ được tái tạo và lớp da chết sẽ bong dần nhường lại cho làn da non phát triển. Tuy nhiên, thời gian này da đang tái tạo, không nên bóc mà để da bong tự nhiên. Bởi nếu bóc lớp da chết không chỉ để những vết bong lem nhem, xấu xí mà không cẩn thận sẽ làm vùng da chưa kịp bong hoặc da non bị thương tổn. Điều đó khiến thời gian hồi phục lâu hơn, Trí thức trẻ cho biết.

Tuyệt chiêu phục hồi làn da cháy nắng bạn cần biết - Ảnh 3Phóng to

Trong quá trình da tự bong, khi tắm bạn cũng nên massage nhẹ nhàng, không nên vận động mạnh. Thông thường việc bong lớp da chết chỉ kéo dài từ 1 – 2 ngày vì vậy mà sau khi da chết bong bạn hãy có chế độ chăm sóc làn da non mới nhú lên để da đẹp và khỏe mạnh. Đặc biệt, thời gian này da yếu không nên lạm dụng mỹ phẩm, các loại kem dưỡng và phải cẩn thận hơn trong việc chống nắng.

Dùng dấm trị da cháy nắng

Theo thông tin được báo Kiến thức chia sẻ,có thể dùng dấm xịt trực tiếp lên vùng da bị cháy nắng. Hoặc bạn có thể thấm dung dịch dấm vào gạt y tế hay khăn và đắp nhẹ lên vùng da bị cháy nắng trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, bạn nên nhớ dùng dấm trắng hoặc dấm táo để trị làn da bị cháy nắng đạt hiệu quả như mong muốn.

Dầu oải hương

Tuyệt chiêu phục hồi làn da cháy nắng bạn cần biết - Ảnh 4Phóng to

Dầu hoa oải hương có thể được áp dụng trực tiếp lên da để làm giảm đau do bị cháy nắng. Bạn cũng có thể kết hợp dầu hoa oải hương với lô hội để ngăn chặn cơn đau và đẩy nhanh tiến độ phục hồi hau chữa làn da bị cháy nắng.

NGỌC BÉ (Tổng hợp)
Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý