Tuyệt chiêu tẩm ướp thịt cá cực ngon

tamchuyen tamchuyen @tamchuyen

Tuyệt chiêu tẩm ướp thịt cá cực ngon

(Làm Mẹ) Khâu tẩm ướp gia vị đối với món ăn rất quan trong, đặc biệt là những món ăn như thịt cá, tẩm ướp quyết đinh 50% sự thành công của món ăn.

13/10/2014 03:01 PM
78,643

Hãy tham khảo những mẹo ướp thịt cá sau đây để có được món ăn ngon nhất cho cả gia đình thưởng thức.

Mô tả ảnh.

Tuyệt chiêu tẩm ướp thịt cá cực ngon.

Đối với thịt

Sử dụng các vật dụng bằng kim loại để ướp thịt cũng là một điều không nên. Axit có trong nước ướp thịt tác dụng với các chất trong kim loại làm ảnh hưởng tới mùi vị cũng như chất lượng của thịt.

Hãy sử dụng những vật dụng bằng nhựa, thủy tinh để ướp thịt thay vì những vật dụng bằng kim loại bởi axit có trong kim loại sẽ thôi ra ảnh hưởng đến mùi vị của thực phẩm.

Ướp thịt xong không nên giữ lạnh. Nhiều người có thói quen sau khi ướp thịt thường cho vào ngăn mát trong tủ lạnh để bảo quản. Tuy nhiên, ở nhiệt độ bình thường thì thịt sẽ dễ ngấm gia vị hơn là để ở nhiệt độ thấp.

Bạn có thể ướp thịt trong nhiều giờ, nhưng nếu bạn ướp quá lâu, các axit có trong nước thịt sẽ phá vỡ các cấu trúc protein trong thịt, làm thịt mềm và nhão. Vì thế, khi ướp thịt lâu trong vài giờ bạn nên cho vào tủ lạnh, điều cần lưu ý là tùy loại thịt bạn ướp mà có thời gian cất giữ cho phù hợp, ví dụ thịt gà bạn có thể để từ hai đến ba ngày, nhưng với thịt bò, bạn có thể để đến năm ngày.

Tùy những loại thịt ướp mà bạn nên phân bố thời gian cho phù hợp. Nên căn thời gian ướp thịt vừa đủ ngấm mà không mất chất. 

Đối với cá

Cá luôn có một mùi tanh đặc trưng nên trước khi tẩm ướp, bạn phải biết cách làm giảm đi mùi tanh của cá.

Với cá biển, nên chọn cá tươi, mắt cá trong, mang đỏ và thân cá còn độ đàn hồi, rắn chắc. Rửa cá bằng nước muối, loại bỏ hết mang cũng như máu tanh của cá.

Với các loại cá sông, ngoài mùi tanh của cá còn mùi tanh của bùn. Dùng nước muối để rửa hoặc dùng muối xát lên cá, khi chế biến, cá sẽ không còn tanh. Riêng cá lóc, cần lạng bỏ phần da và vảy cá. Chú ý với hai vảy tanh ở sát đầu cá, phải loại bỏ cũng như bỏ chỉ tanh ở sát xương sống lưng của cá. Tùy theo từng món chế biến, khi ướp cá có thể ướp với vài giọt chanh nhằm giúp mất mùi tanh.

Khi chế biến, một số món chiên có sốt chua ngọt hoặc làm nước mắm, có thể thêm gừng giúp khử tanh (như trong món cháo cá, cá chẽm chiên sốt chua ngọt, món cá trê chiên ăn với nước mắm gừng). Sau khi sơ chế, cần thấm khô cá rồi mới chế biến để giảm mùi tanh.

Nếu làm món cá chiên, nên để thật ráo, sau đó tẩm cá qua một lớp bột tẩm khô (bột năng, bột mỳ, bột chiên giòn) rồi chiên. 

Với các món cá kho, chú ý tẩm ướp với gia vị, nước màu cho cá thật thấm. Khi bắt đầu kho thì không đảo, trộn nhiều, cũng không để nước kho cá sôi mạnh dễ làm cá vỡ nát.

Với món luộc hoặc hấp thì cá vừa chín lấy ra dùng nóng, không hấp hoặc luộc quá kỹ làm cá nát đồng thời thịt cá bị khô, mất đi độ ngọt.

Lưu ý:

Khi chế biến các loại cá bạn nên chú ý làm sao để giảm độ tanh tối đa bằng việc sử dụng những loại gia vị và cách chế biến nhất định như rửa cá bằng muối, loại bỏ mang và máu tanh của cá.

Chú ý với các món kho, không nên đảo nhiều, trộn nhiều làm nát cá và dễ bị vỡ mật cá gây ra vị đắng.

Mẹo hay để thức ăn không bị dính xoong chảo
Lớp thức ăn bị dính có thể cháy khét, không chỉ làm ảnh hưởng đến chất lượng món ăn mà còn khiến bạn phải tốn nhiều công sức để chùi rửa, vệ sinh nồi, chảo...

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý